OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

สุดยอดโรงแรมบนต้นไม้ Tree Hotel by Tham & Videgård Arkitekter

“การอาศัยอยู่อย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยใช้วัสดุสมัยใหม่ให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม” นี่คือแนวความคิดหลักและเป็นจุดขายที่สำคัญของโรงแรมต้นไม้แห่งนี้ ในป่าเขียวครึ้มที่มีสภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน ไม่ไกลจากตัวเมืองฮาราด สถาปนิกออกแบบห้องพักรูปทรงลูกบาศก์ขนาด 4 x 4 x 4 เมตร (กว้าง x ยาว x สูง) กรุด้วยผนังกระจกเงารอบด้าน โครงสร้างอลูมิเนียมเบาแต่แข็งแรง แขวนยึดอยู่กับต้นไม้ กระจกเงาที่กรุเป็นผนังภายนอก สามารถมองผ่านจากด้านในออกไปได้ แต่หากมองจากภายนอก กระจกจะสะท้อนทิวทัศน์ของสิ่งแวดล้อม ป่า และท้องฟ้า ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ แสดงให้เห็นว่ามนุษย์สามารถใช้วัสดุเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่ออยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน เป็นการพลางตัวและแสดงตัวในเวลาเดียวกัน

dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-14 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-12

เราสามารถเข้าสู่ที่พักดังกล่าวได้ด้วยสะพานแขวนเชือกที่แขวนไว้ด้านนอก พื้นที่ใช้สอยภายในขนาด 16 ตารางเมตร หักสองคนกำลังพอดี ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น เตียงสำหรับสองคน ห้องน้ำขนาดเล็กและดาดฟ้า ผนังกระจกเงาที่สามารถมองทิวทัศน์ได้โดยรอบ 360 องศาแล้วยัง เคลือบด้วยสารพิเศษที่ทำให้นกและสัตว์อื่นๆ สามารถมองเห็นได้ไม่เป็นอันตรายจากการบินมาชนต่อ

 

dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-11 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-10โรงแรมต้นไม้แห่งนี้ เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจในการตระหนักถึงความกลมกลืนกับธรรมชาติ ที่ทำให้มนุษย์ย้อนกลับไปคิดในจุดเริ่มต้นที่ ในอดีตว่าอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเป็นสุขได้อย่างไร โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆdzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-9 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-8 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-5 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-4 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-3 dzn_Tree-Hotel-by-Tham-and-Videgard-Arkitekter-1

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading