OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

ท่องโลกบาดาลกับ 7 โรงแรมใต้น้ำสุดคูลที่มีอยู่จริง

ไม่ใช่เรื่องไกลเกินความฝันอีกต่อไป กับการลงไปพักอาศัยอยู่ใต้น้ำ รายล้อมอยู่หมู่มัจฉา มีกุ้งหอยปูปลาน้อยใหญ่อยู่เป็นเพื่อนบ้าน เทคโนโลยีการก่อสร้างของพวกเรากำลังพัฒนาไปไกล ไกลถึงขนาดสามารถพาคุณเข้าไปเช็คอินโรงเรียนสุดเจ๋งใต้ท้องทะเลกันได้แล้ว งั้นแล้วจะรอช้ากันอยู่ใย พวกเรามาเปิดรับความตื่นเต้นกับประสบการณ์แปลกใหม่ ที่ระดับความลึกใต้ท้องทะเลกันได้เลยครับ

1

(ภาพจาก http://conradhotels3.hilton.com/en/hotels/maldives/conrad-maldives-rangali-island-MLEHICI/gallery/index.html)
1. The Lovers Deep

2 3 4

(ภาพจาก http://www.oliverstravels.com/blog/the-mile-low-club-olivers-travels-announces-its-most-exclusive-property-yet/)

โรงแรมแถบนอกชายฝั่งทะเลแคริบเบียน ความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้คือเป็นโรงแรมเรือดำน้ำ ดัดแปลงกั้นห้องภายในลำเรือเพื่อเป็นที่พัก ห้องอาหาร ส่วนบริการต่างๆเหมือนกับโรงแรมบนบกทั่วไป แต่โรงโรมเรือดำน้ำนี้สามารถพาคุณดำดิ่งลงสู่ท้องทะเล แหวกหวายไปพร้อมกับฝูงปลานับร้อยเป็นเพื่อนร่วมทาง
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.oliverstravels.com/caribbean/anywhere/lovers-deep/

2. Atlantis The Palm5

(ภาพจาก https://architectureintlprogram.wordpress.com/2011/06/13/the-dubai-palm-islands/)6 (ภาพจาก http://www.nooralqahtani.com/i-want-to-go-there-atlantis-the-palm/)7(ภาพจาก http://dubaiinformationbymelissa.weebly.com/attractions.html)

โรงแรมที่ตั้งอยู่ใน The Palm Island โครงการก่อสร้างเกาะจำลองบริเวณอ่าวเปอร์เซีย ในประเทศดูไบ ด้วยการถมทะเลเพื่อสร้างหมู่เกาะรูปต้นปาล์มขึ้นมา เป็น 1 ใน 3 หมู่เกาะเพื่อพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของดูไบ (Palm Jumeirah ชื่อทางการของเกาะนี้) ตามอภิมหาโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลางทะเลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ อีก 2 หมู่เกาะในโครงการมีชื่อว่า The Palm, Deira และ The Palm, Jebel Ali ในเกาะต้นปาล์มเป็นเหมือนหมู่บ้านย่อมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บ้านพัก ห้างร้าน และโรงแรมใต้น้ำแห่งนี้คือ 1 ในนั้น กับผนังกระจกมองวิวท้องทะเลเต็มตา พร้อมกับกิจกรรมไฮไลท์ โชว์การแสดงปลาโลมาและทัวน์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกว่า 65,000 ตัวให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.atlantisthepalm.com/
3. Lime Spa at Huvafen Fushi8

Huvafen Fushi Underwater Spa

(ภาพจาก http://stylish-family.com/5-most-luxurious-spa-resorts-in-the-world/)

สู่ดินแดนหมู่เกาะทะเลในฝันที่มัลดีฟส์ พร้อมกับสปาใต้ท้องทะเลแห่งแรกของโลก ใต้ทะเลสีฟ้าสดใส ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายให้กับคุณ ที่ใช่แค่เพียงบริการทรีทเม้นท์นวดบำรุงร่างกายชั้นเลิศให้กับร่างกายของคุณ ภาพความสวยงามใต้น้ำจอกว้างแบบ panorama ก็จะเยียวยาความสุขทางจิตใจให้คุณไปพร้อมๆกันด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติม http://huvafenfushi.peraquum.com/lime-spa/?src=af

4.Conrad Maldives Rangali Island Hotel10 11(ภาพจาก https://www.kiwicollection.com/hotel-detail/conrad-maldives-rangali-island)

หลีกหนีความวุ่นวายและเหนื่อยล้าจากชีวิตในเมือง มาแวะจอดพักที่เกาะรังกาลี แถบหมู่เกาะที่มัลดีฟส์ นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย โรงแรม Conrad จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบลับเฉพาะส่วนตัว ให้คุณใกล้ชิดกับสัตว์ทะเลท้องถิ่น อย่างปลากระเบนราหู โลมาและแม้กระทั่งปลาฉลามเจ้าถิ่น ลึกลงจากระดับน้ำ 4.8 เมตร ฝูงปลานับร้อยจะแหวกว่ายมาทักทาย จนคุณอาจเขิลๆถ้าจะต้องสั่งเมนูเพื่อนปลาของพวกมันมาทานบนโต๊ะเลยละครับ…. สำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มเติมท็อปปิ้งสีสันให้กับวันหยุดของคุณมากขึ้น ทางโรงแรมก็ยินดีปรับเปลี่ยนห้องอาคารวิวสวยนี้ให้กลายเป็นห้องพักสำหรับคุณ
ข้อมูลเพิ่มเติม http://conradhotels3.hilton.com/en/hotels/maldives/conrad-maldives-rangali-island-MLEHICI/index.html?WT.mc_id=zELWAPN0GL1WW2DMH3Affiliate4DGGenericx
5.Subsix at Niyama Resort12

(ภาพจาก http://www.cntraveller.com/news/2012/september/subsix-underwater-nightclub-maldives)13

(ภาพจาก http://www.insignia-lb.com/2014/03/13/maldives-phantasy-fairytale-exhibit-at-lime-spa-at-huvafen-fushi/)

อีกหนึ่งสถานที่ซ่อนเร้นในหมู่เกาะมัลดีฟ กับมื้ออาหารดินเนอร์ชั้นพิเศษที่คราวนี้มาทั้งบรรยากาศใต้แสงเทียน และใต้ผืนน้ำให้คุณได้ดื่มด่ำไปพร้อมๆกัน ห้องอาหาร Subsix ของ Niyama Resort ในทำเลมหาสมุทรอินเดีย ระยะความลึก 6 เมตรจากระดับผิวน้ำ เปิดให้บริการรองรับตั้งแต่อาหารมือแรกเช้าอรุณรุ่ง ยันมื้อค่ำในงานแต่งสุดโรแมนติกครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม http://niyama.peraquum.com/dining/Subsix/?src=af

6.Utter Inn
14

(ภาพจาก http://www.uniqhotels.com/utter-inn-floating-house-on-the-lake)15

(ภาพจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Utter_Inn)

สำหรับคนที่ไม่ชอบความหรูหราจนเกินไป กับการหาประสบการณ์ใหม่ๆใต้ผืนน้ำ เรามีแบบห้องพักขนาดกระทัดรัด แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่ารัก สนุกสนานมาฝาก กับบ้านลอยน้ำ Utter Inn ผลงาน  installation art ของศิลปิน  Mikael Genberg  ตั้งอยู่ในทะเลสาบ Malaren  เป็นบ้านหลังเล็กสไตล์พื้นเมืองของสวีเดน ที่แอบซ่อนลูกเล่นห้องนอนใต้น้ำไว้ด้านล่าง มีกระจกมองวิวได้รอบด้าน  ลึกจากผิวน้ำลงไป 3 เมตร

ส่วนห้องพักด้านบนมีอาหารและน้ำจืด10 ลิตรให้สำหรับผู้เข้าพัก ไม่อณุญาตให้ตกปลา ไม่มีไฟฟ้า แต่ใช้เชื้อเพลงก๊าซความร้อน (gas heat) เพื่อเปิดไฟให้แสงสว่าง และบ้านหลังนี้เปิดให้พักได้จำกัดสำหรับ 2 คนเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม http://visitvasteras.se/aktor/hotell-utter-inn/

7.The Manta Resort16

(ภาพจาก http://www.themantaresort.com/flexslide/underwater-room-slider/manta-resort-under-water-room-slider-2/)17

(ภาพจาก http://www.themantaresort.com/)

ปิดท้ายทริปในครั้งนี้ด้วย ห้องพักใต้น้ำอีกแห่งหนึ่งนอกชายฝั่งตะวันออกของประเทศแทนซาเนีย  The Manta Resort เป็นเหมือนบ่อโอเอซิสอันชุ่มชื้นซ้อนอยู่กลางทะเลอีกชั้นหนึ่ง  ห้องพักที่ลอยตัวอยู่บนผิวน้ำมองเห็นวิวสุดสายตา กับธรรมชาติกลางทะเลที่เงียบสงบ จะเริ่มจากการขึ้นไปนอนให้แสงแดดชะโลมกายของคุณที่ชั้นดาดฟ้า เปลี่ยนสีผิวทั่วร่างให้คมเข้ม เฉดสีแทนสวยงาม หรือเบื่อแดดร้อนก็ลงมานั่งชิลล์ๆที่โซฟานุ่มชั้นล่าง เสิร์ฟกับน้ำผลไม้รสเปรี๊ยวปั่นชื่นใจ อุ่นเครื่องมาพร้อมแล้ว ก็กระโดดลงดำน้ำsnorkeling สู่อควาเรียมธรรมชาติขนาดยักษ์รอบเกาะ Pemba Island (เกาะเขียวมรกตในภาษาอารบิค)  ว่ายดูปะการัง ฝูงปลาเขตร้อน ในสภาพระบบนิเวศที่ยังอุดมสมบูรณ์

ข้อมูลเพิ่มเติม  http://www.themantaresort.com/

ขอบคุณ ข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.supercompressor.com/home/coolest-real-life-underwater-hotels

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading