OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

เก้าอี้จากแบงค์เก่า… ดีไซน์จากเศษกระดาษที่เคยมีค่า

VALUE-Money-Furniture-angela-sarah-mathis-1ธนบัตร หรือ แบงค์ คือชื่อเล่นที่เราเรียกกัน จะมีค่าสามารถชำระหนี้ได้ ก็เมื่อมันอยู่ในสภาพที่ยังสามารถใช้งานได้ ถูกต้องตามที่กฏหมายกำหนด ซึ่งไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ธนบัตรนั้นมีอายุในการใช้งานอยู่ที่ 18 เดือน เมื่อผ่านการใช้งานมาถึงระยะนี้ ก็จะเริ่มมีความเสื่อมสภาพมากน้อยต่างกัน อีกส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ เป็นจำนวนมหาศาลมากมายหลายตันต่อเดือน

VALUE-Money-Furniture-angela-sarah-mathis-2ล่าสุด National Bank ร่วมกับนักออกแบบนาม Angela Mathis ออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากธนบัตรที่หมดอายุการใช้งาน ทั้งหมดถูกย่อยและปั่นให้เป็นวัสดุชนิดใหม่ นำมาทำเป็นแผ่นบุรองนั่งของเก้าอี้สตูล ที่น่าสนใจคือ Texture ของแบงค์มีความหลากหลาย มีสีที่เหลือมและสะท้อนแสงเล็กน้อย เพราะในแบงค์จะมีสารสะท้อนแสงพิเศษบางอย่าง ที่ทำให้นอกจากจะดูสวยงามแปลกตาแล้ว ยังช่วยประหยัดทรัพยากรโลก ลดขยะได้ดีไม่น้อย

VALUE-Money-Furniture-angela-sarah-mathis-4VALUE-Money-Furniture-angela-sarah-mathis-5 VALUE-Money-Furniture-angela-sarah-mathis-6โปรเจคนี้ยังเป็นการออกแบบตัวต้นแบบ ไม่รู้ว่าจะมีจำหน่ายหรือไม่ แต่อย่างไรก็เป็นแนวทางที่ดีครับ ที่ทุกองค์กรใส่ใจในผลกระทบของถึงสิ่งแวดล้อม ถ้าทำอย่างนี้ทุกองค์กร โลกเราน่าจะมีแอบยิ้มที่มุมปากไม่มากก็น้อย… 🙂

ขอบคุณข้อมูลจาก http://design-milk.com/old-money-becomes-upholstery-new-furniture/

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading