OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

ภาพบรรยากาศ Design Exhibition Market ในงาน Youth culture

เพิ่งจบกันไปหมาดๆ กับงาน Youth culture Exhibition Market วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่มีทั้งกลุ่ม studio design และเหล่านักออกแบบรุ่นใหม่มาร่วมแสดงผลงานกันมากมาย

ทางทีมงาน Dsign something ก็ได้รับคำชวนให้ไปร่วมประสบการณ์ ทำให้ได้พบงานทดลองเชิงศิลปะหลายอย่างที่สนใจ และไม่ลืมที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากคุณผู้อ่านที่ไม่ได้ออกมาร่วมสนุกกันในครั้งนี้ครับ2

งาน Youth culture Exhibition Market จัดขึ้นที่ชั้น 6 ห้าง Central Embassy ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันยันเที่ยงคืน เมื่อก้าวผ่านประตูงานก็จะพบกับ installation landmark ฟอร์มต้นไม้สีขาวมีรากไทรห้อยทิ้งตัว ไว้เป็นจุดถ่ายรูปที่ระลึกของผู้ที่มาเข้าร่วมงาน3

เมื่อเรากลับหลังหันไปที่ผนังทางเข้าขางงานก็จะพบกับภาพงานศิลปะไม่จำกัดเทคนิค ภายใต้ภาพรวมคอนเซ็ปสีขาว white connection ที่ได้ศิลปินทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก ส่งเข้ามาร่วมแจมกัน งานภาพดรออิ้ง ภาพพิมพ์ ขาวดำ สีสัน สื่อผสม รวมกันอยู่หลากหลายแนว45

พื้นที่ส่วนกลางภายในงานก็มีร้านค้าให้เราได้เลือกเดินช็อปกัน โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม อาหารไทย-เทศ อาหารหลัก ของทานเล่น จัดไว้ทั้งส่วนด้านหน้าและด้านหลัง โซนเสื้อฝีมือแบรนด์คนไทย จากที่เคยขายอยู่ใน instragram ก็มาออกหน้าร้านให้ได้สัมผัสเนื้อผ้า ลองสวมใส่กันจริงๆ บรรยากาศของงานเน้นตกแต่งแบบเรียบเท่ ภายใต้โครงสร้างแบบ under construction บนชั้น 6 ของห้าง ยังคงตั้งใจโชว์โครงสร้างงานระบบ ความดิบดั้งเดิมในวัสดุเอาไว้ อาศัยการตกแต่งจัดงานครั้งนี้ในส่วนเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

และเมื่อเดินสำรวจทั่วๆ งาน ก็ยังสามารถเจองาน installation art ที่น่าสนใจอีกมากมาย ถูกออกแบบมาให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงาน อาทิเช่น6 7

ตู้จับของขวัญ  ผลงาน installation จาก Studio Marketing Materials ที่รวบรวมชิ้นงานศิลปะจากเพื่อน studio ออกแบบมาเป็นของขวัญในตู้จับตุ๊กตาที่เราคุณเคย กฎการเล่นที่ไม่ซับซ้อนอะไร เพียงคุณเลือกชิ้นงานของศิลปินที่คุณชอบ จับมาวางใส่ในตู้ แล้วหยอดเงิน 20 บาทเป็นค่าตั๋วนำทางสู่การคอนโทรลมือจับเหล็ก ควบคุมตำแหน่งและทิศทางให้ดี เท่านี้คุณก็มีสิทธิ์ได้เป็นเจ้าของผลงานศิลปะแบบที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีก8

ตู้กดไอศกรีมโยเกิร์ตแสนอร่อยจาก thieves studio freeze frozen yogurt โดย Very kind invention จำลองประสบการณ์ขโมยของแบบน่ารักๆ มาให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน กติกาง่ายๆ คือให้คุณเป็นหัวขโมยเอาภาชนะขนาดใดก็ได้มากดเอาไอศกรีมไปเท่าที่ต้องการ แต่ต้องระวังสัญญาณไซเรนแจ้งเตือนที่ตั้งเวลาแบบซุ่มเอาไว้ไม่รู้ว่าจะดังขึ้นเมื่อไหร่ คุณต้องรีบขโมยและออกมาจากเขตที่จำกัดไว้รอบตู้กด ถ้าโชคร้ายถูกคุณตำรวจที่เฝ้าอยู่จับได้ ต้องเลือกบทลงโทษ 1 ใน 2 อย่างคือ ถูกปรับค่าเสียหายไอศกรีม 100 บาทหรือถูกกักบริเวณอยู่ในพื้นที่ที่เตรียมไว้ให้นาน 5 นาที

สำหรับใครที่อดชิมหรือติดใจรสชาติไอศกรีมโยเกิร์ตจากในงานครั้งนี้ไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะ thieves studio freeze frozen yogurt จะเปิดร้านอย่างที่เป็นทางการปลายปีนี้เอง10 9 11

ไม่ใกล้ไม่ไกลกันนี้เอง ในฝั่งตรงข้ามเราจะได้เข้ามาสนุกกับการทดลองเล่นแสงเลเซอร์ กับ A Lighting Installation Chapter 1 : Reflection by Eyedropper Fill ที่ได้รับความสนใจจากคนในเป็นอย่างมาก เพราะทั้งทำให้เรื่องยากเข้าใจได้ง่าย และได้ผลลัพธ์เป็นภาพที่สวยงาม กับการหักเหและสะท้อนแสงโดยวัตถุตัวกลางแต่ละชนิด ทั้ง ผลึกปริซึม กระจก ลูกบอลดิสโก้ แผ่นซีดี ช้อน ของใกล้ตัวในชีวิตประจำวันของเราจะมีคุณสมบัติสะท้อนแสงอย่างไร นี่คือโจทย์ที่เปิดให้คุณลงมือหาคำตอบและร่วมสนุกกันไปได้ด้วยตัวคุณเอง13_DSC6054_s_d 12 14

ปิดท้ายกิจกรรมของวันด้วย Live การแสดงสดจากศิลปิน หลายสังกัด หลากแนวเพลงมาบรรเลงให้คนที่มาในงานได้รับฟัง พร้อมแสงสีที่ถูกดีไวน์มาแล้วอย่างดีให้เข้ากับแนวเพลงเฉพาะของศิลปิน เพื่อไปกระตุ้นประสาทสัมผัสการรับรู้ทั้งหูและตาของคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน หากคุณอยากออกไปใกล้ชิดกับวิวกรุงเทพยามราตรี ในจุดที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสกันได้บ่อยๆ จากระเบียงของห้างใจกลางกรุง งานในครั้งนี้ก็มอบโอกาสพิเศษแบบนั้นให้กับคุณได้ออกมาชม และอย่าลืมที่จะเก็บภาพวิวที่สวยงาม เป็นของที่ระลึกก่อนกลับบ้านพร้อมความประทับใจในค่ำคืนนี้เอาไว้

_DSC6095_s_d

4 สมาชิก ผู้อยู่เบื้องหลังงาน Youth culture นี้

(จากซ้ายไปขวา)

มาย ชุติกาญจน์ งามธุระ Mynd Chutikarn Ngamthura

แพร ฐิติพร อุ่นจิตติ Plare Thitiphorn Unchitti

บี จาซมี เจ๊ะแต Bee Jazme Chehtae

เอ๋ย วรวรัย อิ่มอโนทัย Auye Voravarai Imanotai

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading