OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Best Houses of 2016 : บ้านที่มีผู้ชมมากที่สุดใน DsignSomething.com

ถึงช่วงสุดท้ายของปีแบบนี้ เราก็ไม่ลืมที่จะสรุปบทความเรื่องบ้าน ที่ฮอตที่สุดในปี 2016 นี้ให้ได้ชมกันอีกครั้ง ใครที่พลาดชมหลังไหนไป ลองไปดูกันเลยครับ

best-houses

เมื่อดูผลการเข้าชมของบ้านในปีนี้ เราพบว่าบ้านที่มีกลิ่นอายของความเป็น “บ้านเมืองร้อน” หรือ Tropical House จะได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ในประเทศไทย สถาปนิกไทยออกแบบด้วยแล้ว ทุกคนจะรู้สึกเชื่อมโยงและเข้าถึงได้ง่าย พร้อมที่จะนำมาปรับใช้กับบ้านของตัวเองในที่สุด เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าครับ กับ ฺBest Houses of 2016 : บ้านที่มีผู้ชมมากที่สุดใน DsignSomething.com

 ……………………………..

อันดับที่ 5

16k views

Tom House บ้านเหล็กวิถีไทย

Architect :  Backyard Architects โดย มีชัย เจริญพร

Photo : ธเนศ เปี่ยมหน้าไม้ 

เมื่อพูดถึงบ้านตามวิถีไทย เรามักจะนึกถึงภาพบ้านเรือนไทยทำด้วยไม้ หรือบ้านของคุณปู่คุณย่าเราที่ต่างจังหวัด หลายคนอาจจะคิดว่าดูล้าสมัยและคงจะไหลตามไม่ทันกระแสชีวิตของคนสมัยใหม่ แต่หากเรามองให้ลึกทะลุภาพลักษณ์ภายนอก ก็จะพบแก่นแท้ของ “วิถีแบบไทย” ที่ยังคงแตกหน่อออกใบ มีชีวิตอยู่ได้แม้ในยุคปัจจุบัน นั่นก็คือแนวคิดในการออกแบบและหัวใจหลักที่ทำให้บ้านน่าอยู่ เย็นสบาย… อ่านต่อ

dsc6089-custom-1

 ……………………………..

อันดับที่ 4

19k views

Cocoon House เมื่อคนเวียตนาม รีโนเวทบ้านเก่า

Architect :  Landmak Architecture

Photo : Trieu Chien

บ้านในสไตล์โมเดิร์นกึ่งวินเทจ คือหน้าตาของอาคารเดิมหลังนี้ แต่เมื่อประเทศเวียตนามประสบสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ บ้านเหล่านี้จึงถูกทิ้งร้างมากมายหลายหลัง การรีโนเวทบ้านเก่าจึงเกิดขึ้น…. อ่านต่อ

01-img_0886

 ……………………………..

อันดับที่ 3

36k views

Copper House II บ้านที่เป็นเพื่อนกับสายฝน

Architect :  Studio Mumbai

Photo : Courtesy of Studio Mumbai

สภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น มีพายุฝนโหมกระหน่ำ มักจะสร้างปัญหาความเสียหายให้กับที่พักอาศัยอยู่เสมอ ตั้งแต่น้ำรั่ว วัสดุชื้นแฉะ เชื้อรา ไปจนถึงการลุกลามให้โครงสร้างเสียหาย แต่เราจะด่วนสรุปว่าสายฝนเป็นเจ้าวายร้ายสำหรับสถาปัตยกรรมได้จริงเหรอ?  ในเมื่อเรายังไม่ได้ลองพยายามหาวิธีออกแบบให้อาคาร ได้อยู่ร่วมกับปรากฏการณ์ธรรมชาติกันอย่างจริงจัง ความเข้าใจซึ่งกันและกันน่าจะพาเราไปหาคำตอบที่ยอมรับได้จากทั้ง 2 ฝ่าย…. อ่านต่อ

366712023_640

 ……………………………..

อันดับที่ 2

51k views

ความสุข ของการ “อยู่บ้าน” ออกแบบโดย อิศราศิลป์ สถาปัตย์

Owner :  คุณสมพร

Architect : อิศราศิลป์ สถาปัตย์

บ้านหลังนี้ เป็นการออกแบบบ้านหลังใหม่บนพื้นที่เดิมของครอบครัวใหญ่ทั้งอยู่ติดทะเลสาบในหมู่บ้าน ความพิเศษของ บ้านหลังนี้ คือผู้อาศัยหลักทั้งสองเป็นผู้สูงอายุ ที่เราเข้าไปทำความรู้จักวิถีชีวิต การดำเนินชีวิตในแต่ละช่วงเวลาของวัน ประกอบกับการดึงเอาตัวตนเข้ามาเป็นเรื่องราวของบ้าน ที่แทบจะเรียกได้ว่าต้องอยู่อาศัยกันตลอดเวลาในทุกวัน ดังนั้น การออกแบบพื้นที่สำหรับใช้ชีวิตในทุกก้าวย่าง เป็นรายละเอียดที่สำคัญ เริ่มต้นจากการวางผังที่สอดรับกับมุมมองให้ เปิดสู่สวน และมีพื้นหลังเป็นทะเลสาบ จากภายนอกรั้วจะเห็นเพียงตัวบ้านผ่านรั้วและต้นไม้ แต่เมืองย่างเข้าภายในตัว บ้าน จะเปิดมุมมองออกสู่ธรรมชาติสีเขียวแสนสงบที่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังของตัวบ้านสีขาวแสนอบอุ่น…. อ่านต่อ

0013

 ……………………………..

อันดับที่ 1

68k views

Two houses at Nichada บ้านพี่น้องสองบุคลิก

Architect : Alkhemist Architects

Location : หมู่บ้านนิชดาธานี จังหวัดนนทบุรี

Photo : เกตน์สิรี วงศ์วาร

Two houses at Nichada คือ บ้านพักอาศัย 2 หลัง ของ 2 พี่น้อง ภายในโครงการบ้านนิชดาธานี จังหวัดนนทบุรี สร้างอยู่บนที่ดินแปลงใหญ่ที่มีบ้านทั้งหมด 3 หลัง สำหรับสมาชิกพ่อแม่และลูกชายทั้ง 2 คน  กับผลงานการออกแบบของคุณไกรพล ชัยเนตร สถาปนิกนักเล่นแร่แปรธาตุนาม Alkhemist Architects ที่เชื่อว่างานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ก็สามารถเติมความเป็นไทยลงไปได้เสมอ…. อ่านต่อ

12642535_949241898500418_2741698734563276705_n

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading