OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

1d+ Day Artist วันดีดีที่ร้านอาหารอารมณ์ดี

“ร้านอาหารผสานกลิ่นกาแฟ อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนแบบสโลวไลฟ์ในบรรยากาศโมโนโทนเป็นกันเองimg_8455

1d+ Day Artist

Location : เขาเต่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Owner & Designer : คุณเล็ก (นายดี)

ในไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคงเห็นร้านอาหารและคาเฟ่มากหน้าหลายตาเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในเมืองตากอากาศอย่างหัวหิน แต่ละร้านต่างก็ตกแต่งให้มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับ 1d+ Day Artist ร้านอาหารและร้านกาแฟสีโมโนโทนในบรรยากาศอันเงียบ แต่อบอุ่นเหมือนมาบ้านเพื่อน ที่ตั้งซ่อนตัวอยู่ระหว่างเขาเต่าและปราณบุรี

img_8373

สวนผักของคนหลงใหลทะเล

ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นมาจาก คุณเล็ก หรือ นายดี เจ้าของร้านที่หลงใหลในสเน่ห์ของทะเลจนเคยตัดสินใจไปใช้ชีวิตอยู่บนเกาะช้างยาวนานถึง 4 ปี ก่อนจะย้ายมาลงหลักปักฐานที่เขาเต่า และเริ่มต้นทำแบรนด์ 100,000d (แสนดี) แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สีขาว เทา ดำ จากนั้นจึงต่อยอดมาเป็นร้านอาหาร โดยนำความชอบส่วนตัวที่ชอบทานผักเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมาต่อยอด สร้างเป็นสตอรี่สวนผักปลอดสารพิษ เป็นจุดขายดึงดูดลูกค้าสาย eat clean

คืนวันดีดี

คุณเล็กเล่าว่า ส่วนตัวเขาชอบคำว่า”ดี” เพราะเป็นคำที่ง่าย จำง่ายสำหรับทั้งคนไทยและต่างชาติ จึงอยากให้ชื่อร้านมีคำว่า”ดี”อยู่ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อแบรนด์แสนดี และนามแฝงนายดีของคุณเล็ก จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน 1d+ Day Artist อ่านว่า วันดีเดย์ ที่มีความหมายว่าอยากให้ทุกวันของคุณเป็นวันที่ดี ส่วนคำว่า Artist นั้นมาจากงานศิลปะ และภาพถ่ายที่จัดแสดงไว้ให้ได้ดูกันเพลินๆ ระหว่างอิ่มอร่อยกับเมนูต่างๆภายในร้านนั่นเอง

img_8488อบอุ่นแบบบ้านเพื่อน

ส่วนเรื่องการตกแต่งร้านก็ได้ฝีมือของคุณเล็กเป็นคนตกแต่งเองทั้งหมด โดยเลือกใช้สไตล์โมเดิร์นในการตกแต่ง ภายใต้คอนเสบต์ all about black & white ซึ่งต่อยอดมาจากแบรนด์แสนดี ที่เน้นความเรียบง่ายของสีสัน ใช้ลวดลายแพทเทิร์นในโทนสีขาว-ดำ ทั้งลายจุดและลายตาราง ดูเรียบง่าย สบายตาทุกครั้งที่มอง

img_8480

ตัวร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ด้านขวาเป็นร้านกาแฟกึ่งเอ้าท์ดอร์ ตกแต่งแบบสบายๆเหมือนบ้านชาวเล ถัดมาเป็นอาคาร ชั้นเดียวสีขาว ที่ถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ด้านหน้าเป็นแกลอรี่ภาพถ่าย แบบ open-air ส่วนด้านในเป็นห้องทานอาหารแบบอินดอร์ ส่วนด้านในสุดของร้านเป็นโซนเอ้าท์ดอร์ ที่รายล้อมไปด้วยกระโจมผักแบบ DIY ที่ทางร้านปลูกเอง ตกแต่งในบรรยากาศเป็นกันเอง ร่มรื่นด้วยร่มเงาต้นไม้ใหญ่เหมือนนั่งทานข้าวที่สวนหลังบ้าน

img_8444

โซนแกลอรี่ด้านหน้าสุดของร้าน ถูกออกแบบให้มีลักษณะกึ่ง private โดยการก่อผนังทึบ 2 ด้าน และตกแต่งด้วยรูปถ่ายฝีมือเจ้าของร้าน ส่วนด้านหน้าติดตั้งประตูบานเกล็ดสีดำ ใช้สำหรับเปิดรับแสงแดดและสายลมในเวลากลางวัน และเลือกกรุฝ้าเพดานด้วยไม้ไผ่ทาสีขาววางเรียงต่อกัน เกิดเป็น texture แสงเงาระหว่างท่อนไม้ ดูสวยงามไปอีกแบบ

img_8448

ส่วนทานอาหารภายในอาคารสีขาว ตกแต่งด้วยเก้าอี้โทนสีน้ำตาลธรรมชาติ สลับกับสีเขียวมินต์ ดูอบอุ่น น่ารักเป็นกันเอง

img_8460

ส่วนเอ้าท์ดอร์หลังร้าน รายล้อมไปด้วยกระโจมผักและหมู่แมกไม้

1d-day

อาหารไทยแฝงกลิ่นอายความทันสมัย

เมนูทุกอย่างของทางร้านล้วนถูกคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ทำมาปรับแต่งรสชาติ เพื่อให้คุณลกค้าได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด โดยทุกจานจะเสริฟมาพร้อมผักสดกรุบกรอบ ที่ปลูกด้วยวิธี Hydroponic นอกจากเมนูอาหารคาวแล้ว ที่นี่ก็มีเมนูของหวานอีกด้วย

img_8428

สลัดไฮโดรปลาแซลม่อนทอด (320บาท) ปลาแซลม่อนทอดกรอบชิ้นโต เสริฟคู่กับสลัดผักสดๆจากหลังร้าน

img_8435

ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง ข้าวสวยร้อนๆ เสริฟพร้อมไข่ข้นเนื้อเนียนและกุ้งตัวโตๆ ทานคู่กับน้ำต้มยำรสแซ่บ (175บาท)
img_8417

cold brew coffee กาแฟจากระนองเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งและเลม่อน ได้รสขมผสมฟรุ้ตตี้ (120บาท)

img_8440

มะม่วงมินต์ปั่น น้ำมะม่วงรสหวานอมเปรี้ยวกำลังดีปั่นกับใบสะระแหน่เย็นชื่นใจ (95บาท)

ใครแวะเวียนมาแถวเขาเต่าก็อย่าลืมแวะมากันนะคะ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับคอนโด Chelona Khao Tao เปิดเวลา 9.00 – 20.00 น. ปิดทุกวันพฤหัสบดี

giphy

ขอบคุณข้อมูลจาก 1d+ Day Artist

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading