OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Living with Art การอยู่อาศัยในศิลปะที่รัก

หลายคนอาจตีความคำว่า “บ้าน” ด้วยตาเปล่าว่า เป็นเพียง อิฐ หิน ปูน ทราย ไม้ และกระจก ที่มาประกอบเข้าด้วยกันเป็นบ้านหรือห้อง ในความจริง ยังมีหลายสิ่งที่ทำให้การอยู่อาศัยเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม นั่นคือองค์ประกอบที่มาพร้อมความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็น สายลม แสงแดด ความอบอุ่น ความรัก ความห่วงใย รวมไปถึง “งานศิลปะ”

“งานศิลปะ” ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเพียงงานประติมากรรม หรือภาพวาดสีน้ำมันเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึง “ความชอบ” หรือ “รสนิยม” ของผู้อยู่อาศัยด้วย ทั้งหมดจะถูกกลั่นกรองมาจากสิ่งที่เรียกว่า ประสบการณ์ในชีวิต จะทำให้พบแนวทางที่ชอบ ทั้งหมดนั้นจะสื่อออกมาในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น สิ่งของเครื่องใช้ และสุดท้ายก็คือบ้านของคุณเอง

บางคนอาจยังไม่รู้ ว่าจริงๆแล้ว คุณเป็นคนชอบงานศิลปะแบบไหน เราขอแนะนำว่า ให้ลองสังเกตตัวเองให้มากขึ้น มองว่าเวลาที่เราไปเจอสิ่งรอบตัว อะไรที่ทำให้เราตื่นเต้น หรือเป็นสิ่งที่ดึงดูดเรามากที่สุด เมื่อพบสิ่งนั้นแล้วจึงวิเคราะห์กันว่าคุณน่าจะชอบศิลปะย้อนยุคแบบ โกลด มอแน หรือ ร่วมสมัยแบบ มารีเมกโกะ กันแน่

ห้อง 5 สไตล์ กับการผสานศิลปะและการอยู่อาศัยให้เป็นเรื่องเดียวกัน

The real art is here

สมนึก คลังนอก หรือที่รู้จักกันในนาม ครูปาน นักวาดภาพประกอบที่มีความสามารถหลากหลายและสไตล์ในการทำงาน โดยไอเดียในการออกแบบห้อง คือ การนำความเป็นตัวตนของเราเอง และผู้คนที่พบเจอซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้แก่กัน เป็นบุคคลที่เปี่ยมไปด้วยความสุข จึงอยากเก็บความรู้สึกและความทรงจำเหล่านั้นไว้ภายในห้องนี้ รูปภาพทั้งหมดจึงเป็นรูปวาดของคนผู้ให้แรงบันดาลใจ ทำให้ห้องมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ผลงานชิ้นที่ดีที่สุด ให้แรงบันดาลใจดีที่สุด คุณต้องลองส่องกระจกที่อยู่กลางห้องดู แล้วก็จะพบว่าผลงานชั้นนั้น คือตัวของคุณเอง

Neo Pop

พีระ สุขอาษา หรือที่รู้จักกันในนาม Clubpopp นักออกแบบและนักวาดภาพประกอบอิสระสไตล์มินิมอล กับแนวคิด Neo Pop ที่สื่อสารถึงการใช้ชีวิตที่สนุกสนานของคนในยุคปัจจุบัน โดยหยิบพฤติกรรมที่เราคุ้นเคยอย่างการ selfie ทุกครั้งที่เห็นกระจก, การหันหลัง 45 องศาให้กล้อง เป็นต้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งหมดล้วนเป็น pop culture ของปัจจุบัน เป็นทั้งการบอกเล่าเรื่องราว และเป็นเครื่องบันทึกความทรงจำเรื่องไลฟ์สไตล์ ที่เมื่อเวลาผ่านไปเราจะคิดถึงโมเมนต์เหล่านี้ไม่มากก็น้อย

ถ้าคุณเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่ยังคงชอบความสนุกสนาน เส้นสายเรียบง่ายและเต็มไปด้วยสีสันเหล่านี้น่าจะสื่อความเป็นคุณได้เป็นอย่างดี งานศิลปะเหล่านี้ล่ะ จะช่วยกระตุ้นให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา พร้อมออกไปพบเจอเรื่องราวใหม่ๆ ทุกวัน

Chok Dee

พิเชฐ รุจิวรารัตน์ หรือที่รู้จักกันในนาม คุณติ๊กกี้ว้าว / Tikkywow ศิลปินแนว Street Art เป็นงานมีสีสันจัดจ้าน และสนุกสนาน แต่ทั้งหมดกลับออกมากลมกล่อม ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ออกแบบห้องนี้ด้วยแนวคิด Chok Dee หรือ โชคดี เพราะหนุ่มสาวที่ชอบพกเครื่องราง ถ้าได้มาอยู่ห้อง Chok Dee นี้ ต้องถูกใจ และโชคดีแบบมีสไตล์แน่นอนโดยเลือกเอา ม้า เป็ดคู่ เสือ ปลาคราฟ และสัญลักษณ์มือ ที่สื่อถึงเรื่องของความโชคดี ร่ำรวย อำนาจ ความรัก มาเป็นองค์ประกอบหลัก โดยเน้นที่สีสันและลายเส้นในสไตล์ Street Art เพื่อให้เข้ากับผู้อยู่อาศัยที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น

Let’s stay in bed 

ห้องนี้ออกแบบโดย พิม จงเจริญ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบชื่อ Teaspoon Studio นักออกแบบสาวผู้ที่แปลงร่างแผ่นกระดาษธรรมดาๆ ให้เป็นผลงานศิลปะเรียบง่าย แต่น่ารักสุดๆ กับแนวคิด Let’s stay in bed  ที่ว่าด้วยวิถีชีวิตคนที่อยู่คอนโดฯ ถึงแม้ห้องจะเล็ก แต่ก็ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง การกลับมาถึงห้องต้องรู้สึกผ่อนคลาย และสงบ จึงเลือกใช้สัญลักษณ์แทนธรรมชาติอย่างง่าย เช่น ดอกไม้ ภูเขา และโทนสีเข้ม เพื่อให้เกิดความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และได้ชาร์ตพลังเพื่อสู้กับความต่อไป

ห้องสวยสีสันครบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาตินี้ จึงน่าจะเหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ แต่ก็ยังชอบความร่วมสมัย ความโมเดิร์นที่ดูมีสไตล์อยู่ บรรยากาศโดยรวมจึงไม่น่าเบื่อ สามารถนั่งเล่นนอนเล่นได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Our home our body

ออกแบบโดย ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต หรือที่รู้จักกันในนาม Tuna Dunn นักวาดภาพประกอบและกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ สไตล์โมเดิร์นมินิมอลที่กำลังมาแรงตอนนี้ เส้นสายที่น้อยแต่มากของเขา เมื่อแปลงมาเป็นการออกแบบห้องแล้วจะเป็นอย่างไร ชมกันได้ในห้องแนวคิด Our home our body ที่ใช้เส้นและสีที่อ่อนโยนสื่อถึงไอเดียของ “ร่างกายของเราคือบ้านของเรา“ โดยมีตัวตนของคนคนหนึ่งกระจายอยู่ตามห้องต่างๆ เพื่อสื่อถึงการใช้ชีวิตในทุกๆมุมของห้อง สื่อสารผ่านเส้นสายและสีที่เรียบง่ายแปลกตา

สำหรับคนที่ชอบงานศิลปะสมัยใหม่ ที่มีความ “น้อยแต่มาก” น่าจะชื่นชอบห้องนี้แน่นอน เพราะเส้นสายที่ตรงไปตรงมา นอกจากจะสื่อความหมายได้แล้ว ยังเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตกแต่งห้องที่น่าสนใจมากๆ ด้วย

 

 

…………..

โดยการตกแต่งทั้ง 5 ห้องนี้ อยู่ในโครงการ THE LINE SUKHUMVIT 71 จาก แสนสิริ คอนโดมิเนียมจากแสนสิริ ที่ออกแบบและวางแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องของ “ศิลปะ” ได้อย่างน่าสนใจ โดยเริ่มจากที่ตั้งของโครงการ ที่อยู่บนซอยสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางด้านศิลปะ ทั้งเก่าและใหม่นั้นผสมผสานกันอย่างลงตัวในพื้นที่นี้ THE LINE SUKHUMVIT 71 จึงมีแนวคิดเรื่อง Stay in the art of Bangkok ที่ให้ความสำคัญเรื่องศิลปะ สไตล์ และการตกแต่งที่จะส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นตัวของตัวเอง และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้งาน พร้อมให้คุณจับจองได้แล้ววันนี้

ภาพรวมของโครงการ มีการใช้วัสดุตกแต่งที่คงความเป็นเนื้อแท้ของวัสดุอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นสี พื้นผิว ของเนื้อไม้ หรือความดิบของโลหะที่ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ ทำให้โครงการมีความโดดเด่น แตกต่างจากโครงการอื่นๆ

THE LINE SUKHUMVIT 71 ยังเดินทางสะดวกสุดๆ เพราะตั้งอยู่บนซอยสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) เพียง 400 เมตรจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนง เป็น High Rise Condominium สูง 28 ชั้น มีห้องพักจำนวน 291 ยูนิต แบ่งเป็น 2 type หลักคือ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน พร้อมสาธารณูปโภคครบครัน

ลองมาสำรวจสไตล์การใช้ชีวิตของคุณกันครับ ว่าเหมะกับห้องไหนมากที่สุด เพื่อการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพและมีความสุขในทุกๆวัน

และพิเศษมากๆ กับโปรโมชันจาก The Line Sukhumvit 71 คอนโดที่ให้มากกว่า fully furnished รับส่วนลดสูงสุดถึง 1,000,000 บาท* พร้อมฟรี โอนและเฟอร์นิเจอร์ครบเซ็ท* เริ่มเพียง 5.2 ล้านบาท*

สอบถามข้อมูลได้ที่ sansiri.com หรือ Call 1685

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading