OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

PAINT | PLUG | PLAY เล่นสนุกกับ ‘โคมไฟ’ ที่ต่อวงจรได้ง่ายเพียง ‘การขีดเส้น’

เปลี่ยน ‘กระดาษธรรมดา’ ให้กลายเป็น ‘โคมไฟสุดไฮเทค’ ที่ควบคุมได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส

เมื่อพูดถึงการติดตั้งแหล่งกำเนิดแสงสว่าง ในสเปซที่อยู่ติดกำแพงและมีการใช้งานบ่อยๆ อย่างโต๊ะทำงาน หัวเตียง หรือทางเดินภายในบ้าน ซึ่งหากไม่ได้วางแผนไว้ตั้งแต่แรก การติดตั้งแสงสว่างหรือโคมไฟสักดวง ‘คงเป็นปัญหาไม่ใช่น้อย’ เพราะถ้าในบริเวณที่ไกลจากบริเวณเสียบปลั๊ก คงต้องเดินสายไฟตามกำแพงยาวเลยทีเดียว อาจทำให้ดูไม่สวยงาม แถมกระบวนการในการติดตั้งยังดูยุ่งยากและซับซ้อนอีกด้วย

ล่าสุด “Bare Conductive” บริษัทเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดเจ๋งจากลอนดอน ที่สร้างสรรค์งานศิลปะเกี่ยวกับวงจรไฟฟ้าโดยเล่นกับประสาทสัมผัสของคนมาอย่างมากมาย ได้พลิกโฉมกระดาษธรรมดาให้กลายเป็นโคมไฟ “Electric Paint Lamp Kit”

“Electric Paint Lamp Kit” โคมไฟ DIY สุดไฮเทค ที่ต่อวงจรง่ายๆด้วยการขีดเส้น เราสามารถจุดประกายความคิดผลิตแสงสว่างได้ในสไตล์ของตัวเอง แถมยังทำได้เองที่บ้าน โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือและโปรแกรมพิเศษใดๆอีกด้วย

แต่ความคูลไม่จบอยู่แค่นั้น เพราะโคมไฟ “Electric Paint Lamp Kit” มีด้วยกันถึง 3 สไตล์ โดยแต่ละสไตล์นั้นมีรูปแบบการส่องสว่างที่แตกต่างกัน ซึ่งเราสามารถควบคุมการเปิดปิดหรือหรี่แสงของโคมไฟได้ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และสามารถเนรมิตโคมไฟนี้ขึ้นมาง่ายๆ ได้ด้วย 3 ขั้นตอน คือ ” PAINT | PLUG | PLAY ”

– PAINT วาดสนุกได้ทุกสไตล์ –

เนื่องจากการต่อวงจรของโคมไฟนี้ ไม่มีการต่อสายไฟ หรือ ลวดนำไฟฟ้า จึงมีการใช้ “Electric Paint” ซึ่งมีลักษณะคล้ายน้ำหมึกข้นสีดำที่มีประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้า โดยนำมาขีดเส้นและสร้างปุ่มสวิตซ์ไฟง่ายๆ ด้วยการวาดลงบนกระดาษแพทเทิล นอกจากนี้เรายังสามารถแต่งแต้มสีสันลงบนกระดาษเพิ่มเติมได้ตามสไตล์ของตัวเองได้อีกด้วย

– What is Electric Paint? –

Electric Paint มีลักษณะคล้ายน้ำหมึกสีดำที่เมื่อแข็งตัวจะมีสมบัติในการนำไฟฟ้า เนื่องจากมีส่วนผสมของคาร์บอน ปลอดสารพิษ ปลอดตัวทำละลาย และละลายน้ำได้ เหมาะสำหรับใช้กับอุปกรณ์จ่ายไฟกระแสตรงแรงดันไฟต่ำ

ซึ่งนอกจากเราสามารถนำมาวาดลงบนกระดาษเพื่อสร้างเส้นนำไฟฟ้าได้แล้ว ยังสามารถครีเอทเส้นให้เป็นงานศิลปะตามกำแพง พลาสติก หรือผ้าได้อีกด้วย

– PLUG เชื่อมต่อง่ายสบายมือ –

‘The Light Up Board’ เมนบอร์ดหัวใจสำคัญของโคมไฟตัวนี้ ที่ถูกสร้างขึ้นมาและทำงานผ่านการเชื่อมต่อ USB ไม่ว่าจะเป็นมือถือ โน๊ตบุค หรือเครื่องให้กำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใกล้ตัวที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้เราสามารถใช้งานโคมไฟนี้ได้ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องง้อปลั๊กและสายไฟยาวๆอีกต่อไป

หลังจากที่ Electric Paint แห้งแล้ว เราก็วางและหมุน Light Up Board ให้ตรงกับเทมเพลต

เสียบสาย USB เข้ากับ Light Up Board ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษใดๆ

ประกอบร่าง โคมไฟก็พร้อมใช้งานในทันที

– PLAY เล่นสนุกได้ทุกรูปแบบ –

ในส่วนของการใช้งานโคมไฟทั้ง 3 รูปแบบ ที่มีความแตกต่างของรูปแบบการเปิดปิดและควบคุมความสว่างของไฟจากการสัมผัสของมนุษย์ โดยในรูปแบบแรกนั้นเป็นการสัมผัสเพื่อปิดเปิดปกติ รูปแบบที่สองสามารถเพิ่มและหรี่ไฟได้โดยลูบวนวงล้อที่วาดจาก Electric Paint ส่วนรูปแบบสุดท้ายสามารถเพิ่มและหรี่ไฟได้จากระยะการเข้าใกล้ของฝ่ามือนั่นเอง

– จุดไอเดีย ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ –

นอกจาก Light Up Board จะสามารถนำมาพลิกโฉมกระดาษทำโคมไฟสุดเจ๋งได้ถึง 3 รูปแบบแล้ว ยังชวนทุกคนร่วมต่อยอดความคิด ปรับเปลี่ยนการใช้งานอย่างสร้างสรรค์ได้อีกมากมายอีกด้วย

ส่วนใครที่สนใจอยาก Paint Plug Play กับเจ้าโคมไฟสุดเจ๋งนี้ สามารถสั่งจองกันได้ที่ www.kickstarter.com นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสุดว้าวจาก Bare Conductive ให้เล่นสนุกกันอีกเพียบ ติดตามไอเดียเจ๋งๆกันได้ที่นี่เลย www.bareconductive.com

 

ขอบคุณข้อมูลจาก kickstarter , bareconductive

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading