OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Terra Architects

Terra Architects: Architect – Interior Design 

ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร – คุณประเสริฐ เสริมสุข, คุณศิรสา มังคละพฤกษ์

 l แนวทางการออกแบบของบริษัท l

Terra Architects ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2529 จากระยะเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานที่ยาวนานกว่า 30 ปี จึงทำให้ทีมงานมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในหลายรูปแบบ ตั้งแต่ที่พักอาศัย จนถึงการออกแบบโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่

เป้าหมายของ Terra Architects คือการสร้างผลงานที่มีคุณภาพและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของได้ทุกประเภทและทุกขนาดโครงการ โดยครอบคลุมทั้งในด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ กราฟฟิกดีไซน์ สถาปัตยกรรมภายนอกและภายใน นอกจากนั้น Terra Architects ยังให้ความสำคัญเรื่องแนวคิด การเลือกใช้วัสดุ และการตกแต่ง ซึ่งสามารถสอดคล้องกับแนวคิดในการออกแบบ เพื่อแสดงตัวตนของเจ้าของโครงการและผู้ออกแบบผ่านผลงานการสร้างสรรค์ได้ในแต่ละโปรเจคอีกด้วย

l NoA NoA Restaurant l

ท่ามหาราช

ร้าน NoA NoA Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่น สไตล์ Fusion ที่เน้นอาหารประเภทข้าวปั้น (Onigiri) หรืออาหารพื้นบ้านดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น โดยนำมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้น แนวคิดในการออกแบบจึงมีความคล้ายคลึงกับอาหารที่ขายภายในร้าน นั่นคือสไตล์ Fusion หรือการผสมผสานการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม เช่นการเข้าไม้แบบบ้านญี่ปุ่น การนำตู้เก็บของโบราณมาปรับให้มีความร่วมสมัยกลมกลืนไปกับเก้าอี้สไตล์ตะวันตกแบบ Thonet Chair การนำไฟฉายโบราณมาดัดแปลงเป็นโคมไฟ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับโคมไฟเหล็กแบบดั้งเดิม และยังมีการออกแบบผนังซึ่งแยกเป็นก้อนๆคล้ายกับข้าวปั้น สื่อถึงอาหารที่ทางร้านขายได้อีกด้วย

l Hugs x Kisses l

The Twenty six, สุขุมวิท26

Hugs x Kisses Nail Salon คือร้านทำเล็บซึ่งมีแนวคิดมาจากกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่มีความเป็นผู้หญิงชัดเจน สีชมพูจึงถูกนำมาใช้เป็นโทนสีหลักและเป็นเอกลักษณ์ของร้าน และใช้สีเทาอ่อน สีขาวเป็นตัวตัดความเลี่ยนจากสีชมพู ช่วยปรับบรรยากาศภายในร้านให้ดูสว่าง สะอาด และสบายตาอีกด้วย ร้านจึงดูโปร่ง โล่ง เป็นการเชิญชวนให้เข้าไปใช้บริการในร้านได้เป็นอย่างดี

การออกแบบภายในร้านจะมีความคล้ายคลึงกับคาเฟ่ เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบของ Nail Salon ให้มีความแตกต่างจากร้านทำเล็บแบบทั่วไป และยังมีมุมให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปหลากหลายมุม เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านเป็นแบบ Built in โดยทั้งหมดถูกออกแบบมาจากการใช้งานในขณะทำเล็บ ด้านข้างของทุกที่นั่งจะมีที่วางกระเป๋าและตู้เก็บรองเท้าของลูกค้าอย่างสวยงามและเป็นระเบียบ มีการใช้ม่านแบบโปร่งใสมากั้นระหว่างเก้าอี้สปาแต่ละชุด เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันลูกค้าก็จะไม่รู้สึกถึงความอึดอัดเนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่

 l OB OON Boutique Hotel l

สุขุมวิท49/6

OB OON Boutique Hotel โรงแรมบูทีคขนาดกระทัดรัดแต่มากด้วยความอบอุ่น เจ้าของและผู้ออกแบบต้องการให้แขกผู้มาพักสัมผัสได้ถึงความทรงจำในวัยเด็กของตนเอง ที่มีความอบอุ่นและผูกพันกับคุณยายที่เคยอยู่ด้วยกันในสมัยเด็ก และในปัจจุบันก็ยังโหยหาความรู้สึกที่อบอุ่นและสบายใจแบบนั้นอยู่ จึงได้ออกแบบโรงแรมให้มีบรรยากาศคล้ายกับ “บ้านคุณยาย” เพื่อให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงความรู้สึกแบบที่เจ้าของรู้สึกเช่นกัน เป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าจดจำและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้านั่นเอง

การตกแต่งภายในโรงแรมจึงนำรายละเอียดและรูปแบบต่างๆของบ้านคุณยายมาใช้ เช่น ผนัง หน้าต่าง ประตู โคมไฟ ล้วนพัฒนามาจากองค์ประกอบของบ้านยาย และผู้ออกแบบได้นำของใช้ เฟอร์นิเจอร์เก่าหลากหลายชนิดจากบ้านคุณยายมาใช้ โดยเฉพาะขวดยาต่างๆที่วางเรียงรายกันอยู่ที่โรงแรม ก็นำมาจากคุณยายซึ่งเป็นเภสัชกร เรียกได้ว่า OB OON Boutique Hotel เปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ของสะสมขนาดย่อมของคุณยายเลยก็ว่าได้

ติดตามอ่านเรื่องราวของ OB OON Boutique Hotel ได้ที่ “อบอุ่น” ผ่อนคลาย ณ โรงแรมเล็กๆ ที่มีกลิ่นอายบ้านของคุณยาย

 

ข้อมูลติดต่อบริษัท Terra Architects

Tel: 0271263289

Facebook: Terraarchitectsbkk

Instargram: Terra Architects

Website: www.terraarchitectsbkk.com

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading