OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

7 ไฮไลท์ไม่ควรพลาด ในงาน LED Expo Thailand 2018

เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีระบบไฟฟ้า หลอดไฟประเภทต่างๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่หลอดไฟที่เริ่มพัฒนาจากหลอดธรรมดา มาเป็นหลอดแอลอีดี (LED) ที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า 80% และในปัจจุบันการพัฒนายังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะเราก้าวเข้าสู่ยุคของ Smart Lighting วิถีใหม่ของการใช้แสงไฟสำหรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุมแสงสว่าง และเปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์เพียงปลายนิ้วสัมผัสโดยสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่น

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เจ้าภาพการจัดงาน LED Expo Thailand 2018 ขอเชิญผู้ประกอบการมาร่วมสัมผัสเทคโนโลยีแอลอีดีจากทั่วโลก พบกับบริษัทชั้นนำกว่า 250 บริษัท จากกว่า 11 ประเทศ นำโดยประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เป็นต้น ซึ่งในปีนี้มาพร้อมกับธีม “Future of LED – LED เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ในวันที่ 10 – 12 พ.ค นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดดังนี้

1. Agricultural Lighting Zone

การประยุกต์ใช้แอลอีดีเพื่อการเกษตร สาธิตการปลูกพืชด้วยหลอดไฟแอลอีดี ตอบโจทย์วิถีคนเมือง แม้จะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่และเวลา จากเฟรชวิลล์ฟาร์มและ civic media

2. Architectural Design Village

จัดแสดงโมเดลสถาปัตยกรรมตัวอย่างที่มีการออกแบบพิเศษ ด้านระบบแสงและการจัดการพลังงาน อาทิ แบบบ้านประหยัดพลังงานที่สามารถนำไปสร้างได้จริง จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง การออกแบบการส่องสว่างในเขตเมือง จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และคณะ สถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมภูมิสถาปนิกแห่งประเทศไทย บริษัท GEODESIC DESIGN และบริษัท Fatt Studio

3. Solar Zone

โซนเฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากพลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจและที่อยู่อาศัย เพื่อกระตุ้นการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน พร้อมคำรับคำปรึกษา สำหรับผู้ที่กำลังสนใจติดตั้งแผ่งโซล่าเซล์ จากชมรมพลังงานทดแทน เพื่อการเกษตรและเทคโนโลยี

4. International LED Summit & Workshop

สัมมนานานาชาติที่ผสานระหว่างการออกแบบแสงสว่างกับระบบอัจฉริยะ เพื่อการออกแบบทั้งภายในและภายนอกอาคาร ผ่าน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่

The Future of Lighting – and where are we now? เทคโนโลยีดิจิตอลกับอนาคตของแสงสว่าง

Smart Lighting – Opportunities and Constraints เจาะลึกความสามารถและแนวโน้มของสมาร์ทไลท์ติ้ง

Lighting Festivals – Beyond the Wow Factor เทคนิคการออกแบบแสงภายนอกอาคารกับงานไลท์ติ้งเฟสติวัล

City Light – Planning a Night-time Economy การออกแบบแสงยามค่ำคืน

สมัครเข้าร่วมสัมมนา https://goo.gl/N9DeQb

พร้อมเวิร์คช็อปปฎิบัติจริง เรียนรู้กระบวนการออกแบบและการติดตั้งแสงสว่างด้านสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ ได้แก่ Facade and Form, Exterior Balcony, Outdoor Home Garden และ Outdoor Landscape

สมัครเข้าร่วมเวิร์คช็อป https://goo.gl/f782gn

5. Thailand LED Summit/2018

ฟรี!! สัมมนาให้ความรู้ด้านแอลอีดีและเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน จากกูรูชั้นนำในอุตสาหกรรม อาทิ

– การควบคุมระบบแสงสว่างด้วยเครือข่าย DALI โดย คุณผาภูมิ วิบูลชัย บริษัท เค.พี.ที.แมชชีนเนอรี่ (1993) จำกัด

– ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโซล่าเซลล์ และการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์รูฟท๊อป โดย อ. วิรัตน์ ศรีวัฒนพงศ์ ชมรมพลังงานทดแทน เพื่อการเกษตรและเทคโนโลยี

– แนวทางการออกแบบการส่องสว่างภายในและภายนอกอาคารเบื้องต้น โดย คุณ วีรพล เอาทารย์สกุล สมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย (มีค่าใช้จ่าย)

– Smart HR ในยุค Disruptive Technology โดย อาจารย์กฤตนันท์ ประทุมเนตร คุณฉัตรชนก สินธนธำรง และคุณสุรพล นาคสีดี สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

สมัครเข้าร่วมสัมมนาฟรี https://goo.gl/forms/Nv7o1QOclh4dmViI3

6. BOI business matching activity : market place 152

กิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจเพื่อส่งเสริมการลงทุน โอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทย ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า ผ่านระบบนัดหมายแบบตัวต่อตัวระหว่างผู้ซื้อและผู้ผลิต จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย

เข้าร่วมกิจกรรม ฺBOI business matching activity market place 152

7. Lighting & Energy Saving Consultation Centre

ผู้เข้าร่วมชมงานสามารถข้อรับคำปรึกษา อัพเดทข่าวสารโครงการสนับสนุนด้านพลังงาน รวมถึงมาตรการต่างๆ จาก สมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย อาทิ โครงการสนับสนุนด้านการเงิน ซึ่งมีส่วนช่วยในการดำเนินงานของภาคธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง

งาน LED Expo Thailand 2018 จัดร่วมกับงาน PCB Expo Thailand 2018 งานแสดงเทคโนโลยีแผ่นวงจรพิมพ์และชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สัมผัสประสบการณ์ด้านการผลิตในอุตสาหกรรมแผ่นวงจรพิมพ์ ผ่านการจัดแสดงเครื่องจักร Surface Mount Technology (SMT) และกิจกรรมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ PCB Technical Conference & Workshop โดย สมาคมสมองกลฝังตัวไทย (TESA) สมาคม JPCA และ บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX)

พบกันในวันที่ 10-12 พฤษภาคมนี้ ชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมชมงาน LED Expo Thailand 2018  https://goo.gl/9qZEh6

ลงทะเบียนเข้าร่วมชมงาน PCB Expo Thailand 2018  https://goo.gl/zUYJWE

โทร 02 833 5328 อีเมล panvisutb@impact.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติม www.ledexpothailand.com และ www.pcbexpothailand.com

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading