OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

นอกจากจุกขวดไวน์ สามารถนำมาทำพื้นได้ด้วยกับ “พื้นไม้คอร์ก”

ลักษณะและลวดลายที่ไม่เหมือนใครของไม้คอร์ก ได้ถูกนำมาพัฒนาเป็นวัสดุปูพื้นที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ และมีความยั่งยืน แม้ในขณะที่เดินเท้าเปล่าอยู่ภายในบ้าน ก็สามารถช่วยให้สัมผัสถึงธรรมชาติจากไม้คอร์กได้เป็นอย่างดี

ส่วนใหญ่เรามักจะคุ้นเคยจากการนำไม้คอร์กมาใช้เป็นจุกขวดไวน์ ซึ่งจริงๆแล้วในอุตสาหกรรมการผลิตไม้คอร์กถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมกีฬา รถยนต์ แฟชั่น รวมทั้งในการออกแบบและก่อสร้างก็นิยมนำไม้คอร์กมาใช้เช่นกัน เช่นโต๊ะ เก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมทั้งพื้นและผนังในอาคาร ซึ่งเป็นวัตรกรรมสมัยใหม่ ที่ช่วยให้ไม้คอร์กมีความยืดหยุ่นและคงทนกับการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น 

ทาง Dsign Something จึงอยากแนะนำวัสดุปูพื้นรูปแบบใหม่จากไม้คอร์ก เพื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการนำมาใช้ค่ะ

– ทำความรู้จักกับพื้นไม้คอร์ก –

พื้นไม้คอร์กจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากวัสดุปูพื้นโดยทั่วไป เพราะสามารถดูดซับเสียงภายในบ้านได้ มีความสะดวกสบาย สวยงาม และดูแลรักษาง่าย นอกจากนั้นยังเป็นวัสดุที่ยั่งยืนจากการใช้เปลือกไม้ ที่ไม่ทำลายต้นไม้และธรรมชาติอีกด้วย มากไปกว่านั้นพื้นไม้คอร์กยังสามารถนำมาตกแต่งเป็นผนัง ซึ่งจะมีรูปแบบที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

โครงสร้างของพื้นไม้คอร์ก

ไม้คอร์กเป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ผลิตจากเปลือกไม้โอ๊ค ซึ่งมีโครงสร้างเป็นเหมือนรังผึ้งที่ภายนอกเคลือบด้วยสารอินซูลิน ภายในประกอบไปด้วยอากาศถึง 40% จึงมีคุณสมบัติช่วยดูดซับเสียง รองรับแรงกระแทกได้ดี และมีความยืดหยุ่น โดยกระบวนการการผลิตพื้นไม้คอร์กจะเริ่มจากการนำเปลือกไม้โอ๊คมาบดเป็นผงคอร์ก หลังจากนั้นจึงนำผงคอร์กมาอัดเข้าด้วยกัน จนได้เป็นไม้แผ่นบาง (แผ่นวีเนียร์) และขั้นตอนสุดท้ายคือการนำชิ้นส่วนของแต่ละแผ่นมาประกอบกัน จนเกิดเป็นพื้นไม้คอร์ก

พื้นลายคอร์กและพื้นลายไม้

บริษัท O2E Supply ได้นำเข้าและจัดจำหน่ายพื้นไม้คอร์กจากประเทศโปรตุเกส ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสั่งสินค้าประมาณ 1-2 เดือน พื้นไม้คอร์กมีลายและรูปแบบทั้งหมด 2 ชนิด ได้แก่ พื้นลายคอร์ก และพื้นลายไม้ โดยมีขนาด ขนาดที่ให้เลือกใช้หลากหลายขนาด แต่ขนาดที่นิยมจะมีความยาว 1.2 เมตร ความกว้าง 18 เซนติเมตร และความหนา 10.5 มิลลิเมตร และมีราคาประมาณ 2,500 บาท – 3,500 บาท ต่อตารางเมตร โดยรวมค่าติดตั้งเรียบร้อยแล้ว

พื้นไม้คอร์กจัดเป็นวัสดุประเภท Universal Design ที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ เพราะมีคุณสมบัติที่หยืดหยุ่น สามารถรองรับการกระแทกและลดการเกิดอุบัติเหตุภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ

– คุณสมบัติพิเศษของพื้นไม้คอร์ก –

-สามารถดูดซับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถลดเสียงได้ มากถึง 53 % จากพื้นปกติ

-ลดการใช้พลังงานภายในบ้านได้ เพราะพื้นไม้คอร์กมีการรักษาอุณหภูมิโดยธรรมชาติ และเมื่อเดินเท้าเปล่าบนพื้นไม้คอร์กจะรู้สึกสบายเท้า เพราะพื้นจะมีอุณหภูมิที่พอดี ไม่ร้อนและไม่เย็นจนเกินไป

-เนื่องจากโครงสร้างของพื้นคอร์กนั้นมีความยืดหยุ่นสูง จึงมีสัมผัสที่นุ่มนวล สบายเท้า และยังสามารถลดแรงกระแทกได้ดี ช่วยลดการเมื่อยล้าเวลาเดิน หรือแม้แต่ช่วยลดแรงกระแทกจากกระทั่งอุบัติเหตุเล็กน้อยภายในบ้าน เช่น เครื่องใช้ตกลงพื้น หรือผู้ใช้ในบ้านล้ม เป็นต้น

– การดูแลรักษาและวิธีการติดตั้ง –

การดูแลรักษาและทำความสะอาดของพื้นไม้คอร์กจะคล้ายคลึงกับการวัสดุปูพื้นโดยทั่วไป ในกรณีที่มีน้ำหก หรือฝนสาด น้ำจะไม่ซึมเข้าไปข้างในพื้นไม้คอร์ก ผู้ใช้งานจึงสามารถเช็ดถูได้ตามปกติ และทางบริษัท O2E ยังมีการรับประกันการติดตั้งระยะเวลา 1 ปี และรับประกันสินค้าสำหรับอาคารพักอาศัย 25 ปี  และอาคารเชิงพาณิชย์ 15 ปี อีกด้วย

การติดตั้งพื้นไม้คอร์กสามารถติดตั้งเเบบเข้าลิ้น (คลิ๊กล็อค) คล้ายกับการติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เเละพื้นลามิเนต เเต่พื้นไม้คอร์กมีความพิเศษคือ เมื่อได้ทำการติดตั้งเข้าลิ้นเเล้ว จะไม่เห็นร่องรอยของการเชื่อมต่อของแผ่นไม้ เพราะพื้นไม้คอร์กจะผสานกันอย่างเเนบสนิทนั่นเอง

พื้นไม้คอร์กถือเป็นวัสดุปูพื้นรูปแบบใหม่ที่มีความน่าสนใจและน่าใช้งานชนิดหนึ่ง เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีจุดเด่นในเรื่องความสะดวกสบายและใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานอีกด้วย สามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่บริษัท O2E Supply 


พื้นไม้คอร์ก

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย: O2E Supply 
โทร: 02 719 7885

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading