OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

PARTY / SPACE / STUDIOS

PARTY / SPACE / STUDIOS

Architecture – Interior Design

ผู้ก่อตั้ง

คุณนราเศรษฐ์ กิติวีระพงศ์

วิสัยทัศน์

PARTY / SPACE / STUDIOS is a multi-disciplinary design consultancy based in Bangkok, gathering a small group of cross functional designers to seek the new different aspects in design solutions.

In all our work we aim to address the specific features and potential of a particular situation, embracing them in the project while responding to the requirements of the program to come up with the very best solution for each situation.

The firm is able to handle architectural projects of almost every type of building such as Condominium, Hotel, Community mall, Office building, Housing, Private residence and Mix-used development.

The company’s staff has expertise to provide full architectural design services, from concept design stage to construction supervision with international standard working drawing. PARTY / SPACE / STUDIOS does all it can to ensure that results are high quality and that the client is satisfied.

ตัวอย่างผลงาน

NICHE CARS COMPLEX

1st prize Awards winning design competition

Type : Showroom
Location: Krungthep Gretha, Bangkok, Thailand

The basic conceptual start from the key word “SPEED”
โครงการ นิช คาร์ คอมเพล็กซ์ ประกอบด้วยอาคาร 2 อาคาร คือ อาคาร A และอาคาร B พื้นที่รวม ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ราคาค่าก่อสร้างโดยประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนด้านหน้าอาคารเป็นโชว์รูม super cars ส่วนด้านหลังเป็น support function อาคาร B ส่วนใหญ่ใช้เป็น ศูนย์บริการที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ถึงแม้ ตัวอาคาร จะค่อนข้างเป็น dynamic form แต่สร้างด้วยวิศวกรรมโครงสร้าง และงานระบบ ที่เรียบง่าย และไม่ซับซ้อน

โครงการตั้งอยู่บน ถนนกรุงเทพ-ชลบุรี ซึ่งการสัญจร เดินทางบนถนนสายนี้ ผู้ขับขี่ จะใช้ speed ในการขับรถที่รวดเร็วมาก และมาจากหลายทิศทาง การวาง ทิศทาง ของอาคาร 3 ชั้น 10 โชว์รูม จึงให้ความสำคัญ และตอบรับ กับมุมมองทุกมุมมองของรถ และคนที่เดินผ่านไป ผ่านมา ทั้งขาไปและขากลับบนถนนสายนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า ทุกจุดบนถนน ที่กว้างประมาณ 60 เมตร กว่า 10 เลน สามารถมองเห็น ทุกจุด ด้วยมุมมองที่แตกต่างกัน ของ โชว์รูมที่ create ไว้ได้อย่างชัดเจน การออกแบบรายละเอียด และภายใน โชว์รูม NICHE CARS COMPLEX ที่มี key words สั้นๆว่า ดุเดือด ดุดัน รุนแรง ท้าทาย เรียบง่าย และ หรูหรา ได้แรงบันดาลใจมาจาก รูปฟอร์ม ของเครื่องยนต์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลก นั่นคือ เครื่องบิน stealth และรถยนต์ Lamborghini ที่ผ่านการออกแบบ ด้วยเทคโนโลยี และวิศวกรรม ที่ถือเป็น “master piece of engineering” เลยก็ว่าได้

MAZE THONGLOR
Type : Community Mall
Location: Thong Lor Soi 4, Bangkok, Thailand

โครงการ MAZE THONGLOR (community mall) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร ด้วยพื้นที่ก่อสร้างกว่า 7,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่เช่าสำหรับร้านค้า 4 ชั้น ชั้นที่จอดรถใต้ดิน 2 ชั้น และชั้น ROOF TOP BAR บนชั้นดาดฟ้า

แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรูป FORM ของ RUBIC หรือสี่เหลี่ยม 6 ด้าน ที่ถูกแบ่งเป็นขนาดเท่าๆกัน และแทนพื้นที่สี่เหลี่ยมด้านเท่าเหล่านั้นด้วย SPACE ต่างๆ เช่น RETAIL, VERTICAL CIRCULATION, WC, TERRACE DECK หรือแม้กระทั่งแทนที่ SPACE ด้วย EMPTY SPACE การแทนที่ดังกล่าวตาม FUNCTION การใช้งานซึ่งเป็นความต้องการของ CLIENT ก่อให้เกิดรูปแบบ FAÇADE ที่ถูกกด ดึง และทดแทน ด้วยขนาดของพื้นที่ที่ไม่เท่ากัน พื้นฐานแนวความคิดมาจาก GEOMETRIC FORM ของสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ด้านเท่า ประกอบกันหลายๆ ก้อน กลายเป็น Form ของสี่เหลี่ยมที่ใหญ่ขึ้น สี่เหลี่ยมเหล่านี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ MODULAR SYSTEM ทุกด้านมีขนาดเท่ากันและลงตัวตามขนาดมาตรฐานวัสดุ เพื่อการก่อสร้างที่ประหยัด ง่าย รวดเร็ว และเหลือเศษวัสดุน้อยที่สุด

SUN INTERNATIONAL FLOWER
Location: Bangkok, Thailand Area : 875 sq.m.

แนวความคิดในการออกแบบ ในส่วนสำนักงานซึ่งเป็นหัวใจหลักของโครงการ Sun International Flower เลือกใช้รูปทรงอาคาร แบบ Modern Industry Architecture

เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้งานที่ต้องการความประหยัด และรวดเร็วในการก่อสร้าง และเพื่อตอบสนองการใช้งานที่ต้องการพื้นที่กว้างในแนวระนาบและแนวดิ่ง จึงเลือกใช้ระบบโครงสร้างแบบ Long span steel structure สำหรับแนวความคิดหลักในการออกแบบ MASS FORM ของอาคารผู้ออกแบบใช้การลดหลั่นกันของ FORM และโครงสร้าง 

เพื่อประโยชน์ในการนำพาความร้อนออกจากอาคาร โดยการใช้ลมธรรมชาติในการระบายอากาศ ลดการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พัดลม หรือเครื่องกลใดๆ ในส่วนที่เป็นโถงสูง ผู้ออกแบบได้นำแสงธรรมชาติเข้ามาใช้ โดยเจาะที่แนวระนาบเอียงของหลังคา เพื่อประโยชน์ในการประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าในตอนกลางวั

ข้อมูลติดต่อบริษัท

Facebook : PARTY / SPACE / STUDIOS

Website : http://narasret.wixsite.com/party-space-studios

Address : 1991/163 On nut 39, Suanluang, bangkok 10250

Tel : 089-179-9041

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading