OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

original U การอยู่อาศัยที่เริ่มต้นจากตัวคุณ

ในยุคที่ ‘ตัวตน’ ทำหน้าที่แทนนามบัตรของคน GEN นี้ ในการแนะนำ ‘สไตล์’ ของผ่านรสนิยมในการเลือกสรรสิ่งต่างๆ เข้ามาในชีวิต ตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้ เพื่อนที่เราคบ งานอดิเรกที่เราทำไม่เว้นแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้ในการตกแต่ง ทุกสิ่งย่อมสะท้อนตัวตนรวมไปถึงสิ่งที่เราถูกหล่อหลอมมา ซึ่งหากถ้าเจาะจงถึงเรื่องการใช้เฟอร์นิเจอร์แล้ว นาทีนี้แค่เรื่องฟังก์ชั่นหรือความสวยงามเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งอาจไม่เพียงพอ แต่ต้องเป็นมัลติฟังก์ชั่นที่ผสานไลฟ์สไตล์และรสนิยมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเกิดเป็นพื้นที่ ‘ในแบบของคุณ’ 

สไตล์การตกแต่งห้องนั้นมีหลากหลายชนิด ซึ่งล้วนเกิดขึ้นต่างกันยุคต่างสมัยไม่ต่างกับแฟชั่นที่จะมีช่วงได้รับความนิยมจนถึงขีดสุด แล้วจึงเปลี่ยนเป็นสไตล์ใหม่ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ หรือแม้แต่สไตล์การตกแต่งที่เกิดจากหลายสไตล์รวมกัน เช่น สไตล์คอนเทมโพรารี่ หรือโมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ ซึ่งทุกสไตล์ล้วนแต่มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง ทำให้การตกแต่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสะท้อนตัวตนของคุณ รวมไปถึงฟังก์ชั่นที่เกิดขึ้นจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดีและตอบโจทย์ ยังเป็นตัวกำหนดลักษณะนิสัยรวมไปถึงยังช่วยเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้มีคุณภาพที่ดีได้ขึ้นเช่นกัน

MODERN

เรียบง่าย ทันสมัยและใส่ใจฟังก์ชั่น คือ นิยามของคนที่ชื่นชอบสไตล์โมเดิร์นอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากผู้ที่ชื่นชอบสไตล์นี้มักต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่ ‘พอดี’ กับพื้นที่ อย่างเส้นสายไม่เยอะจนเกินไป ลวดลายและสีสันคุมโทน รวมไปฟังก์ชั่นต้องตอบโจทย์การใช้งานได้จริง เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งห้องจึงน้อยชิ้น อย่าง Day Bed หรือ Armchair โดยแต่ละชิ้นต้องมีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นราวกับเป็นงานประติมากรรมในตัวเอง

VINTAGE

‘เก่า แต่ เก๋า’ คือ ตัวตนของคนรักสไตล์วินเทจที่สะท้อนออกมาผ่านเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวและโทนสีเป็นสำคัญ ที่มีความพิเศษอยู่ที่สามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปจัดวางในสเปซแบบปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เช่น คุณสามารถตกแต่งคอนโดห้อง studio type ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งได้อย่างไม่ขัดเขิน เพราะถึงแม้เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจจะมีรายละเอียดมากกว่าสไตล์โมเดิร์น แต่ก็ยังไม่ถึงกับฉูดฉาดจนเกินไป อีกทั้งโทนสีก็เน้นไปทางเอิร์ทโทนสร้างความรู้สึกอบอุ่นเป็นหลัก ชวนให้นึกย้อนกลับไปวัยเด็กที่อยู่บ้านเดียวกับคุณพ่อคุณแม่หรือครอบครัวใหญ่ได้เป็นอย่างดี

TROPICAL

หากพูดถึง ‘สไตล์ทรอปิคอล’ ภาพของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติในเขตร้อนชื้นมักเป็นของคู่กัน นั่นจึงทำให้ผู้ที่ชื่นชอบสไตล์นี้มักดูผ่อนคลายและเป็นกันเอง เช่นเดียวกันกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นวัสดุและสีที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติให้มากที่สุด เช่นการเลือกใช้เตียงและเก้าอี้จากไม้ ส่วนเรื่องสีสันนั้น สไตล์ทรอปิคอลจะเป็นตัวของตัวเองสูง สีสันต้องมาจากธรรมชาติ ปรุงแต่งน้อย อาจมาในโทนสีเขียวของต้นไม้ สีน้ำตาลจากพื้นดินหรือจะเป็นโทนสีฟ้าจากแม่น้ำและทะเล ก็ล้วนแต่สะท้อนตัวตนของคนรักสไตล์ทรอปิคอลได้ชัดเจนทั้งสิ้น

CONTEMPORARY

‘หลากหลายสไตล์ในหนึ่งเดียว’ จนหลอมรวมมาเป็นตัวตนของคุณ คือ เสน่ห์ของสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่พิเศษกว่าสไตล์อื่นๆ ที่ยืดหยุ่นกว่า ถ่อมตนกว่าแต่ก็ยังมีคาแรกเตอร์และฟังก์ชั่นชัดเจน เพราะสไตล์นี้สามารถประยุกต์มาตกแต่งห้องได้หลากหลาย ทั้งแบบบิลท์อิน หรือจะใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ผสมผสานหลายสไตล์เข้าด้วยกัน อย่างเลือกใช้โคมไฟเส้นสายเรียบง่ายแบบโมเดิร์นจับคู่กับโซฟาวินเทจจากบ้านเก่าของคุณแม่ เป็นต้น แน่นอนว่าความสนุกของสไตล์นี้อยู่ที่คุณสามารถใส่ความเป็นตัวเองไปได้ในทุกอณูนั่นเอง

SB Design Square พร้อมแล้วที่จะเนรมิตให้ห้องของคุณโดดเด่นในแบบของคุณให้มากที่สุด ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์แบบไหน ต้องการเฟอร์นิเจอร์ชนิดใด หรือมีห้องขนาดเท่าไหร่ ทางเรามี SB Interior Team ที่มากประสบการณ์พร้อมที่ให้คำแนะนำและไอเดียการตกแต่งบ้านให้กับคุณ รวมไปถึงช่วยคุณออกแบบและจัดสรรห้องต่างๆ ในบ้านของคุณให้สวยงามและเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเราเชื่อว่าคุณไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร เพราะทุกคนมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ด้วยการดีไซน์ให้เป็น original U ได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา

Facebook : SB home / SB Design Square
Line: @sbdesignsquare
www.sbdesignsquare.com

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading