OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Best Houses of 2018: บ้านที่มีผู้ชมมากที่สุดใน DsignSomething.com ปี 2018

บ้านที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำปี 2018

เดินทางมาถึงปลายปี 2561 กันแล้ว ซึ่งในปีนี้ ก็มีหลากหลายบ้านสวยๆแนวคิดดีๆ ที่ DsignSomething มีโอกาสได้ไปสัมผัสและรับฟังแนวคิดในการออกแบบ จึงอยากรวบรวม “บ้าน” ที่ได้รับความนิยม โดยมีผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2018 ทั้งหมด 5 อันดับด้วยกัน ซึ่งแต่ละอันดับนั้นเรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ล้วนแล้วมีดีเทลที่น่าสนใจกันทั้งนั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจรายละเอียดในการออกแบบเป็นอย่างดี จะเป็นบ้านหลังไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

อันดับที่ 5 [4,651 views]
บ้านเรือนไทยภายใต้ความโมเดิร์น ความผูกพันเก่าที่เรียบง่ายและแสนอบอุ่น
เจ้าของบ้านและสถาปนิก: ปฐมา หรุ่นรักวิทย์ Case studio

ภาพความเรียบง่ายของบ้านรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวสไตล์โมเดิร์น และบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นจากระแนงไม้ที่อยู่ใจกลางชั้นสองของบ้าน ใครจะคิดว่าภายในได้บรรจุ “บ้านเรือนไทย” พื้นที่แห่งความผูกพันที่เป็นหัวใจสำคัญของทุกคนในครอบครัวไว้ สถาปัตยกรรมโมเดิร์นที่ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมไทยได้อย่างกลมกลืนนี้ เกิดขึ้นผ่านฝีมือการออกแบบของ“คุณป่อง ปฐมา หรุ่นรักวิทย์” สถาปนิกแห่ง Case Studio และเจ้าของบ้าน ที่ถ่ายทอดความต้องการของสมาชิกทุกคนไว้ได้อย่างลงตัว…อ่านต่อ

…………………………………………

อันดับที่ 4 [7,037 views]
บ้านทิวสน…บ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ท่ามกลางสวนสวยและต้นสน
สถาปนิก: Polar Architects
ตกแต่งภายใน: Bariwat Studio
รูปภาพ: Chaovarith Poonphol 

บ้านโมเดิร์นทรอปิคอลที่อบอุ่น น่าอยู่ และเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยการมีทิวทัศน์ของต้นสนเรียงราย แต่เดิมเป็นพื้นดินโล่ง สภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีต้นสนซึ่งปลูกเรียงกันเป็นแนวยาว 6 ต้น ในเวลากลางวันจะมีร่มเงาจากต้นไม้พาดผ่านมายังบริเวณบ้าน เป็นการช่วยลดไอร้อนจากแสงแดด และเพิ่มความร่มรื่นให้กับตัวบ้านมากขึ้น  อีกทั้งสถานที่ตั้งของบ้านมีความเงียบสงบ ปราศจากสิ่งรบกวน เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่ไม่ค่อยมีคนมาใช้มากนัก…อ่านต่อ

…………………………………………

อันดับที่ 3 [16,314 views]
เชื่อมหน้าให้ถึงหลัง…รีโนเวท“บ้านทาวน์เฮาส์” แบ่งปันแสง
สถาปนิก: Black Pencils Studio
รูปภาพ: Spaceshift Studio

“การออกแบบที่ดีช่วยยกระดับคุณภาพของการอยู่อาศัยได้” เป็นอีกหนึ่งเหตุผลของคนส่วนใหญ่ที่ให้ความสนใจกับการออกแบบหรือเปลี่ยนแปลงพื้นที่อยู่อาศัย เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ความเป็นอยู่มากขึ้น เช่นเดียวกับบ้านทาวน์เฮาส์สีขาวสะอาดตาหลังนี้ ที่ถูกแปลงโฉมมาจากบ้านเก่าที่ถูกทิ้งร้างมานานกว่า 30 ปี ด้วยฉากหลังที่ผุพังและทรุดโทรมอย่างหนัก คงไม่ง่ายนักที่จะสร้างฉากใหม่อันสวยงามโดยปราศจาก “คุณชุติ ศรีสงวนวิลาส แห่ง Black Pencils Studio” สถาปนิกผู้ทำหน้าที่เปลี่ยนฉากใหม่บ้านหลังนี้ ให้กลายเป็นบ้านทาวน์เฮาส์โปร่งแสงแห่งความสุข…อ่านต่อ

…………………………………………

อันดับที่ 2 [19,122 views]
Fuzzy House บ้านที่ไม่ใช่แค่ทางผ่าน
เจ้าของบ้าน: คุณอุกฤษ ยี่สารพัฒน์
สถาปนิก: SO Architects

รูปภาพ: Filippo Poli

ยอมรับว่าภาพแรกที่เห็นบ้านหลังนี้ ทำให้เกิดคำถามสะกิดขึ้นในใจอยู่ไม่น้อย ว่าภายในจะถูกใช้งานไปในทิศทางใด จะว่าคล้ายบ้านพักอาศัยก็ไม่เชิง จะว่าคล้ายร้านค้าอะไรสักอย่างก็ไม่ใช่ เพราะด้วยกำแพงอิฐบล็อคที่ไร้ริ้วรอยของการฉาบและทาสี ซึ่งมีช่องเปิดเพียงน้อยนิด ประกอบกับพื้นที่สีเขียวที่มีธรรมชาติเป็นเหมือนนักจัดสวน ด้วยวัชพืชน้อยใหญ่ที่เติบโตอย่างอิสระ…อ่านต่อ

…………………………………………

อันดับที่ 1 [22,742 views]
รีโนเวทบ้านทาวน์เฮ้าส์ แบ่งสันปันส่วน เติมเต็มความสุขในการอยู่อาศัย
เจ้าของบ้านและสถาปนิก: คุณวิภาวี เกื้อศิริกุล และคุณสิทธนา พงษ์กิจการุณ A Millimetre

“Home Sweet Home” เป็นประโยคที่เรานึกถึงเสมอ เมื่อได้สัมผัสถึงความอบอุ่นของผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ถึงแม้ว่าพื้นที่จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่การออกแบบก็สามารถทำให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขได้ เช่นเดียวกันกับการรีโนเวทบ้านทาวเฮาส์สีขาวนี้ ด้วยฝีมือของเจ้าของบ้านผู้เป็นสถาปนิกอย่าง “คุณทราย-วิภาวี เกื้อศิริกุล และคุณน็อต-สิทธนา พงษ์กิจการุณ” ที่ตั้งใจแปลงโฉมบ้านหลังนี้ให้เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของเขาทั้งสอง และกลายเป็นบ้านที่แสนอบอุ่นในทุกๆวัน…อ่านต่อ

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading