OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

10 ร้านชิคย่านเอกมัย กับไลฟ์สไตล์ใหม่ของการอยู่อาศัยที่คุณอาจยังไม่เคยสัมผัส

‘เอกมัย’ ถือเป็นย่านรวมร้านอร่อยสไตล์โฮมคาเฟ่ของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะริมถนนเส้นหลัก หรือซอยลับแค่ไหน เราก็สามารถพบร้านเหล่านี้ได้เสมอ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่
รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับการชิมอาหารเช้าคราฟต์เมด จิบกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ อิ่มอร่อยกับมื้อเที่ยงถึงดึก และยังมีพื้นที่สงบๆ ให้นั่งทำงานหรือจอยบอร์ดเกมกับเพื่อนได้ทุกเวลา วันนี้เราจึงคัดสรร ’10 ร้านชิคย่านเอกมัย’ มาฝาก แล้วจะรู้ว่าย่านนี้ ยังมีอะไรน่าค้นหาอีกเยอะ

Ekkamai Macchiato – Home Brewer

คาเฟ่สีขาวแสนอบอุ่น ให้บรรยากาศน่ารักสบายตา รอต้อนรับคุณด้วยกาแฟ เบเกอรี่ และอาหารทานง่าย ภายในจัดสัดส่วนพื้นที่ได้อย่างลงตัว จะไปแฮงก์เอาต์กับกลุ่มเพื่อน หรืออยากนั่งจิบกาแฟเงียบๆ คนเดียวก็ได้

Don’t miss!

– ลาเต้ร้อน/เย็น (110 บาท) กาแฟนมรสละมุน รสชาติลงตัวทั้งแบบร้อนและเย็น

– ข้าวไข่ข้นราดปูผัดพริก (320 บาท) กรรเชียงปูก้อนโต ผัดแบบแห้งๆ รสชาติจัดจ้าน


– หมูกรอบผักพริก (220 บาท) สัมผัสรสชาติแบบไทยๆ เสิร์ฟความอร่อยพร้อมไข่ออนเซ็น

– Yuzu Cake (170 บาท) เค้กกลิ่นส้มหวานอมเปรี้ยว หอมสดชื่น

Tips! วันเสาร์-อาทิตย์ทางร้านจะมีขนมเค้กเมนูพิเศษด้วย ใครสายของหวานห้ามพลาด

ร้าน Ekkamai Macchiato – Home Brewer ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 (ติดถนน) วันจันทร์-ศุกร์ เปิด 8.00 – 18.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เปิด 9.00 – 18.00 น. โทร. 080-1699824 มีที่จอดรถหน้าร้าน หรือใช้บริการที่จอดรถเอกชนซึ่งถัดจากร้านไปเล็กน้อย

One Ounce for Onion

ร้านกาแฟที่รวมโรงคั่วกาแฟขนาดย่อมและแฟชั่นสโตร์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แม้จะไม่ได้ตั้งอยู่ติดถนนเส้นหลัก แต่กลิ่นกาแฟจากโรงคั่วที่หอมละมุน ก็ดึงดูดเหล่า Coffee Lover ให้เข้ามาในร้านที่อยู่ในซอยเล็กๆ แห่งนี้ได้ตลอดทั้งวัน

Don’t miss!

– Black Chinotto (150 บาท) กาแฟรสเข้มผสมกับเครื่องดื่มสกัดจากเปลือกส้ม มีความซ่าคล้ายโคล่า จนได้รสชาติขมอมหวานและหอมกลิ่นส้ม เหมาะสำหรับคนที่อยากข้ามจากกาแฟดำ มาสู่รสชาติที่ต่างออกไป แต่ยังเข้มมีสไตล์เหมือนเดิม

Tips! ช่วงสายๆ ใครจะหิ้วท้องมาฝากไว้ที่ร้านนี้ก็ได้ เพราะคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารแนว Brunch ที่คุณออกแบบเองได้ แค่เลือกขนมปังที่ใช่ ทอปปิ้งที่ชอบ แล้ว Make your own breakfast กันได้เลย!

ร้าน One Ounce for Onion ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 18.00 น. IG: oneounceforonion ที่จอดรถหน้าร้านมีน้อย แนะนำให้เดินทางโดยรถสาธารณะ หรือลานจอดรถของผู้ให้บริการเอกชน

Skoop & Co.

ร้านอาหารที่มีความ Minimal & Cozy ใจกลางทองหล่อ ถ้าวันหยุดไม่อยากไปชิลที่ไหนไกล ก็มาร้านนี้กันได้เลย เพราะมีให้บริการครบทั้งอาหารคาวหวานและเครื่องดื่ม แถมร้านยังโปร่งกว้างสบาย ถ่ายรูปมุมไหนก็ชิคไปหมด

Don’t miss!

Ice White Bear Chocolate (130 บาท) โกโก้เย็นที่ใช้นมผสมน้ำผึ้งไปทำเป็นน้องหมีน้ำแข็ง เมื่อน้องหมีเริ่มละลายก็จะได้โกโก้รสชาติเข้มข้นแบบหวานน้อย อร่อยกำลังดี

Squid & Salted Egg Yolk & Lemon (290 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นดำผัดหมึก โรยผงไข่เค็ม เพิ่มความอร่อยด้วยเลมอนสด

Tips! สายแฟชั่นห้ามพลาดการถ่ายรูปกับมุมกระจกกลมบานใหญ่ในร้าน หรือจะถ่ายกับผนังสีขาวด้านนอกร้าน แค่รอจังหวะรถเลี้ยวผ่านให้ดี คุณก็จะได้ภาพแนวสตรีตเท่ๆ ไว้ลง IG แน่นอน

Skoop & Co. ตั้งอยู่ในโครงการ Seenspace ซอยทองหล่อ 13 มีที่จอดรถภายในโครงการ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. โทร. 098-2721062

Theera The Original Healthy Bake Room

ร้านอาหารทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพและคนแพ้ง่าย ไม่ว่าจะแพ้นมวัว แพ้กลูเต็น หรือสายวีแกนก็สามารถเลือกทานอาหาร เครื่องดื่ม และขนมของที่ร้านได้ เพราะแต่ละเมนูจะมีสัญลักษณ์ให้ว่าจานไหนมีส่วนประกอบของอะไรบ้าง จึงสามารถเลือกทานได้อย่างสบายใจ

Don’t miss!

Broccoli Soup With White Bread (160 บาท) ซุปบรอกโคลี เสิร์ฟพร้อมขนมปัง Gluten-Free เนื้อแน่น ที่หอมและกรอบนอกนุ่มใน

– Vegan Pancake Peanut Butter Granola, Honey Chai Seed (220 บาท) แพนเค้กสำหรับสายวีแกนโดยเฉพาะ เพราะปราศจากนมและไข่ เพิ่มความกรุบกรอบแบบสุขภาพดีด้วยทอปปิ้งกราโน่ลาและเมล็ดเจีย

Tips!

ร้าน Theera มีอีกสาขา ชื่อ Steps with Theera ซึ่งเป็นทั้งคาเฟ่สุขภาพและศูนย์ฝึกวิชาชีพสำหรับเด็กพิเศษที่มีภาวะออทิสซึม ใครอยากอร่อยกับอาหารและขนมของที่ร้านและได้สนันสนุนน้องๆ ไปด้วย สามารถไปที่ร้านซึ่งตั้งอยู่ในเอกมัยซอย 10 ได้เลย

ร้าน Theera The Original Healthy Bake Room อยู่ในซอยสุขุมวิท 42 สามารถมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย และเดินเข้าซอยอีกประมาณ 500 เมตร วันจันทร์ – ศุกร์ เปิด 9.00 – 18.00 น. วันเสาร์เปิด 10.30 – 18.00 น. ปิดวันอาทิตย์ โทร. 090-5062222

The commons

คอมมูนิตี้แบบ Open Air ย่านทองหล่อที่รวมแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร และคาเฟ่เก๋ๆ ไปจนถึงบาร์คราฟต์เบียร์ ตัวอาคารออกแบบสไตล์ลอฟต์ โล่ง สบาย ไม่อึดอัด และยังมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมมากมาย จึงเป็นแหล่งพักผ่อนใจกลางเมืองที่น่าสนใจไม่น้อย

Tips! ชั้นล่างสุดมีโต๊ะและเก้าอี้ไว้บริการ จึงเหมาะกับการซื้ออาหารมานั่งทานแบบชิลๆ หรือมานั่งทำงานอ่านหนังสือก็ได้

โครงการ The Commons ตั้งอยู่ในทองหล่อซอย 17 (มีที่จอดรถ) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 – 0.00 น.  โทร. 089-1522677

(un) FASHION CAFÉ

คาเฟ่เล็กๆ สไตล์วินเทจ ในบรรยากาศเป็นส่วนตัวและอบอุ่น ภายในร้านจัดวางเก้าอี้คล้ายกับโบกี้รถไฟ มีมุมหน้าต่างสำหรับชมวิวสวยๆ ให้คุณเพลิดเพลินพร้อมอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยม

Don’t miss!

– Rose Latte (100 บาท) หอมอร่อยลงตัวด้วยรสละมุนของลาเต้ร้อนๆ ผสมกับกลิ่นกุหลาบแสนหวาน

– Earl Grey Rose Cake (100 บาท) เค้กแนะนำของทางร้าน หอมกลิ่นเอิร์ลเกรย์และกุหลาบ จับคู่กับ Rose Latte ก็ลงตัว เหมือนเดินอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้

– Powerful Morning (100 บาท) เมนูอาหารเช้าที่อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี เพิ่มพลังให้อิ่มท้องไปทั้งวัน

Tips! ร้านนี้เสิร์ฟอาหารเช้าตั้งแต่เวลา 8.30 – 11.30 น. ส่วนใครอยากทานอาหารจานหลัก ต้องมาหลัง 11.30 น. เป็นต้นไป

(un) FASHION CAFÉ ตั้งอยู่ปากซอยเอกมัยซอย 10 (มีที่จอดรถ) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 8.30 – 19.00 น. โทร. 094-4212411

Sheldon Alternative Hangout 24 HRs

Co-Working space ที่เหมาะกับชีวิตในยุคนี้ เปิดพื้นที่ให้เป็นทั้งห้องนั่งเล่นและห้องทำงานสำหรับทุกคน มีบอร์ดเกม และเกมคอนโซลให้เลือกเล่น และมีอาหารง่ายๆ กับเครื่องดื่มรสชาติดีไว้บริการ ที่สำคัญหรือเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ดึกแค่ไหนก็มาได้ทุกเวลา

ค่าบริการ

บอร์ดเกม ชั่วโมงละ 40 บาท เกิน 5 ชั่วโมง เหมาจ่าย 200 บาท
– เกมคอนโซล ชั่วโมงละ 120 บาท ต่อ Station
– เตียงนอน ชั่วโมงละ 50 บาท
– ที่จอดรถ จอดฟรี 5 ชั่วโมง หากมีตราแสตมป์ของทางร้าน หลังจากนั้นชั่วโมงละ 80 บาท

Tips! สำหรับลูกค้าที่สั่งอาหารเครื่องดื่มภายในร้าน สามารถนั่งทำงานได้โดยไม่คิดค่าบริการ มีปลั๊กพร้อม Free Wifi และไม่จำกัดเวลาอีกด้วย

Sheldon Alternative Hangout 24 HRs ตั้งอยู่ในโครงการ Acmen Ekamai ข้างซอยเอกมัย 13 โทร. 082-5865170 มีที่จอดรถไว้บริการ

Summer Bowl

จะเรียกว่าเป็นคาเฟ่ผลไม้ของสายสุขภาพก็คงไม่ผิดนัก เพราะเมนูหลักๆ ล้วนมีแต่ผลไม้และผักเป็นส่วนประกอบ เน้นเติมความสดชื่นผ่านเมนูที่สร้างสรรค์มาอย่างลงตัว ภายในร้านแม้จะเล็ก แต่ตกแต่งได้สดใส เหมาะกับอากาศ Tropical แบบเมืองไทยสุดๆ

Don’t miss!

– Haleiwa แบบ (Regular Size 275 บาท) Smoothie Bowl ที่รองพื้นด้วย Acai ปั่นผสมกับเบอร์รีจนได้เนื้อเนียน ทอปปิ้งด้านบนเป็นผลไม้สดรสชาติหวานเปรี้ยวลงตัว

– Leafy Greens (120 บาท) เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วยวิตามินจากผักโขม กรีนคอส แตงกวา แอปเปิลเขียว และเลมอน รสชาติอร่อยและยังช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดี

Tips! Acai เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก อร่อยและยังให้สารอาหารที่มีประโยชน์อีกด้วย

Summer Bowl อยู่ในซอยทองหล่อ 13 จันทร์ – ศุกร์ เปิด 9.00-19.00 น., เสาร์ 10.00 – 20.00 น., อาทิตย์ 10.00-19.00 น. โทร. 089-8942646 มีที่จอดรถหน้าร้าน แต่ค่อนข้างน้อย แนะนำให้เดินทางโดยรถสาธารณะ

Ink & Lion

ร้านกาแฟที่มีเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ไว้ให้คุณลอง มีที่นั่งที่เหมาะสำหรับคุยงานกลุ่มเล็กๆ ในบรรยากาศสบายๆ จึงดึงดูดกลุ่มคนทำงานให้แวะเวียนมาได้เรื่อยๆ Coffee Lover และเหล่าฟรีแลนซ์สามารถไปเติมกาแฟและไอเดียดีๆ กันได้ที่นี่

Don’t miss!

– Ice Black Coffee (เริ่มต้น 100 บาท) กาแฟดำที่คุณสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้ตามความชอบ ซึ่งให้รสชาติและกลิ่นที่แตกต่างกันออกไป สามารถให้บาริสต้าของร้านแนะนำให้ได้เลย

– Coconut Cake (70 บาท) เค้กมะพร้าวไซส์เล็กน่ารัก แต่รสชาติไม่เล็กเหมือนหน้าตา เลือกมาทานตัดรสกับกาแฟก็อร่อยเข้ากัน

Tips! ห้ามพลาด Art Gallery เล็กๆ บนผนังร้าน ซึ่งจะถูกสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุก 1 เดือนครึ่ง คุณอาจเจอภาพของศิลปินคนโปรดที่นี่ก็ได้

Ink & Lion ตั้งอยู่ในเอกมัยซอย 2 (เวิ้งเดียวกับร้านอาหารเหนือ) หน้าร้านมีที่จอดรถไม่มาก แนะนำให้เดินทางด้วยรถสาธารณะ เปิดบริการวันเสาร์-พุธ ตั้งแต่ 9.00-18.00 น. (ปิดทุกวันพฤหัส-ศุกร์) โทร. 091-5590994

Yellow Spoon

คาเฟ่สีเหลืองที่หลายคนหลงรัก ตกแต่งเรียบๆ แต่อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยเมนูเค้กและเบเกอรี่รสชาติดี แม้จะมีหลายสาขาตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แต่หากใครต้องการสัมผัสความเป็นออริจินัลต้องมาที่นี่เลย

Don’t miss!

– Lemon Meringue Tart (150 บาท) ทาร์ตมะนาวรสเปรี้ยว ตัดกับเมอแรงค์รสหวานแฝงเม็ดน้ำตาลกรุบๆ หอมกรุ่นด้วยเนยแท้จากฝรั่งเศส

– Under The Sea (80 บาท) เครื่องดื่มสีฟ้าสดใส เพิ่มความน่ารักด้วยเจลลี่รูปปลา ให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนใต้ท้องทะเล

– Lychee Raspberry (80 บาท) เครื่องดื่มรสซ่า เปรี้ยวหวานลงตัวด้วยลิ้นจี่และราสป์เบอร์รี

Tips! ความพิเศษของที่นี่คือมีห้องครัวแบบ Open Kitchen ให้เราได้ชมการทำขนมอย่างละเอียดทุกขั้นตอน ชิมเมนูอร่อยๆ แล้วยังได้ดูการทำขนมแบบเพลินๆ ด้วยนะ

Yellow Spoon ตั้งอยู่ในโครงการ Ekkamai Complex ระหว่าง ซอยเอกมัย 19 และ 21 โทร. 085-4822842 มีที่จอดรถไว้บริการ

 

เห็นแล้วใช่ไหมล่ะ ว่ามนต์สเน่ห์ของย่าน “เอกมัย” นั้น มีอยู่ล้นเหลือ ทำให้หลายคนหลงรักย่านนี้เข้าอย่างจัง เช่นเดียวกับเรื่องของที่อยู่อาศัยในย่านเอกมัยที่แม้เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก หรือไลฟ์สไตล์ของผู้คนจะเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงนั่นคืองานสถาปัตยกรรมภายในย่านที่ยังคงอยู่ยั้งตราบจนกว่าจะถูกทำลายลง จนกลายเป็นลายเซ็นให้กับย่านแม้จะผ่านเวลานานเท่าไร

เช่นเดียวกับที่เอกมัย บ้านเดี่ยวจากยุคโมเดิร์นหลายหลังยังคงหน้าตาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จนกลายเป็นความงามที่เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ได้พบเห็นโดยไม่รู้ตัว และนี่คือเสน่ห์จากบ้านเอกมัยที่ RHYTHM EKKAMAI ESTATE นำมาแปลความหมายต่อในเชิงงานออกแบบ เพื่อสร้างรูปแบบการอยู่อาศัยที่เข้าใจทั้งผู้อาศัยและสิ่งแวดล้อมของย่านในฐานะพื้นที่ตั้งของโครงการ

ส่วนที่เห็นชัดเจนมากที่สุดคือส่วน Facade ของบ้านจากยุคโมเดิร์น ฉากหน้าฟินคอนกรีตแนวตั้งทำหน้าที่เป็นฉากป้องกันแสงแดดให้กับตัวอาคารและภายในบ้าน โครงสร้างบ้านบนหลังคาทรงจั่วลาดชันไม่มาก จนเกิดเป็นหน้าตาโมเดิร์นแบบเอกมัย ที่ AP นำมาลดทอนรูปแบบเหลือเพียงเส้นสายและจังหวะที่จัดวางสำหรับสื่อสารกลิ่นอายของบ้านเอกมัยผ่านทางเปลือกนอกของโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อสร้างรูปลักษณ์ของเอกมัยให้ส่งต่อสู่งานสถาปัตยกรรมได้อย่างร่วมสมัย

อีกส่วนสำคัญที่เติมไลฟ์สไตล์ให้กับชาวเอกมัย คือการสร้างให้ทุกพื้นที่ภายในโครงการเป็นพื้นที่พักผ่อนกลางใจเมือง ด้วย TRIPLEX ROOFTOP FACILITIES สาธารณูปโภคส่วนกลางบริเวณชั้นดาดฟ้า เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของผู้คนท่ามกลางการอยู่อาศัยผ่านทางสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสุขภาพกายและสุขภาพใจ บนพื้นที่ส่วนกลางมากถึง 4,800 ตารางเมตร

เริ่มแรกด้วย 360-degree panoramic view พื้นที่สวนกลางสามชั้นบนสุด ชั้น 31-32-Roof ถูกออกแบบให้เปิดออกสู่วิวเอกมัยแบบพานอรามาได้อย่างเต็มอิ่ม โดยประกอบด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือรูปตัว I ยาว 92 เมตร ด้วยคอนเซ็ปต์ Infinity-edged length เปิดมุมมองกว้างไกลแบบไร้ขอบเขต พร้อมการติดตั้ง Hydro Therapy ทั้งหมด 78 จุด เพื่อให้การว่ายน้ำครั้งนี้เป็นทั้งการออกกำลังกายพร้อมไปกับการพักผ่อน

ถัดมาคือการออกแบบโดยคำนึงถึง Space transformation หรือการเปลี่ยนผ่านระหว่างพื้นที่ภายใน พื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ และพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ ด้วยการออกแบบทางสัญจรเป็นตัวกลางนำพาพื้นที่ทุกส่วนมาเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ใช้การดรอปพื้นที่ทางเดินรอบสระ สู่ทางเดินอุโมงค์ใต้สระราวกับอยู่ในอะควาเรียมกลางเมือง ต่อออกไปสู่ Observation Deck จุดชมวิวพื้นกระจกใสที่มองลงไปเห็นวิวด้านล่าง และที่สำคัญคือจุดชมพระอาทิตย์ตกใจกลางเมืองอย่างเป็นส่วนตัวพร้อม Honeymoon Seat โดยไม่ต้องออกไปที่ไหนไกลๆ

และไฮไลต์สุดท้ายคือ White ION Bath Wellness spa at home ให้คุณผ่อนคลายได้เหมือนกับทำสปาได้ทุกวันในบ้านของคุณเอง ด้วยห้องซาวน่าสำหรับผู้ชาย ห้องสตีมสำหรับผู้หญิง รวมทั้งส่วนพิเศษ Sky Wellness Spa แยกชายหญิง โดยประกอบด้วยอ่างน้ำวน สำหรับผ่อนคลาย และอ่าง White Ion Bath ด้วยกลไกของระบบผลิตฟองอากาศขนาดเล็กกว่ารูขุมขน ทำให้ผิวสะอาดชุ่มชื้น และผ่อนคลาย นอกจากนั้นแล้วเพื่อสุขภาพ บนชั้น 32 ยังมีบริการ Sky Fitness ที่มีส่วนไพรเวตสำหรับเทรน body weight หรือพิลาทิสแบบส่วนตัวได้

จากทุกส่วนเดินทางขึ้นไปสู่ชั้นบนสุดบนรูฟท็อป Crown Garden สวนบนมุมมองสูงสุดของอาคาร พร้อมโซฟาสำหรับชมวิวใจกลางเอกมัย

และพิเศษสุดๆกับโปรโมชั่นร้อนๆ ซึ่งภายในเดือนสิงหาคมนี้ ที่ RHYTHM EKKAMAI ESTATE จะมีการเปิดชั้นใหม่จำนวนจำกัด ลดสูงสุด 500,000 บ. พร้อมแพคเกจ ION Bath จาก Let’s relax* ทุกยูนิตจองใหม่ 1 BED PLUS CRYSTAL BOX เริ่ม 7.8 ล้าน*

ลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ที่ https://bit.ly/2O43uE4

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading