OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

สถาปัตยกรรมแนวคิดใหม่ จากไลฟ์สไตล์อิสระของชีวิตยุคใหม่ บ้านหรูเพ้นต์เฮ้าส์ Prime Nine Ekamai

ประสบการณ์การอยู่อาศัยนำมาซึ่งงานออกแบบที่ตอบความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริงทั้งในเรื่องรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งาน เช่นเดียวกับ Prime Nine Ekamai โครงการบ้านที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนรักอิสระกับการอยู่อาศัยในรูปแบบ Penthouse on Ground เพ้นต์เฮ้าส์หรูบนผืนที่ดิน ที่ตอบความต้องการทั้งเรื่องความรู้สึกทุกห้วงของการใช้ชีวิต และความเป็นบ้านในย่านเอกมัย

กระบวนการดีไซน์เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่การวางผังโครงการ เพื่อให้บ้านทุกหลังเกิดความเป็นส่วนตัวสูงสุด โครงสร้างของบ้านและผนังทั้งหมดจึงแยกออกจากกันทั้งหมด ส่งผลดีทั้งในเรื่องงานโครงสร้างที่เป็นของบ้านแต่ละหลังโดยเฉพาะ พร้อมกับการหมุนเวียนอากาศที่ดีเพื่อสร้างสภาวะอยู่สบายให้กับทุกพื้นที่ของบ้าน ที่เห็นได้จากสถาปัตยกรรมของตัวบ้านตั้งแต่แรกพบ ด้วยเส้นสายที่ถูกออกแบบมาอย่างต่อเนื่องสวยงาม เป็นดีไซน์ที่สร้างทั้งความสวยงามและฟังก์ชั่นให้กับงานสถาปัตยกรรม

รายละเอียดสำคัญในการคัดสรรวัสดุเกรดดีที่สุดคือความโดดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ฟาซาดส่วนหน้าของโครงการ เลือกกรุหินแกรนิตสีดำไล่จากด้านบนที่เป็นกรอบของอาคาร ลงมาถึงเฉดสีเทาอ่อนของ Exotic Grey ดีเทลงานหินส่งต่อเข้าถึงงานตกแต่งภายในที่คัดสรรพื้นหินอ่อนนำเข้าเกรดระดับหกดาว ผืนผนังหินแกรนิตสีดำลายสวย และห้องน้ำหินอ่อนสีขาวนวล ทั้งหมดจัดเรียงลายพื้นต่อเนื่องกันอย่างสวยงาม ร่วมกับการใช้วัสดุไม้สักซึ่งสั่งทำพิเศษสำหรับฟังก์ชั่นใช้สอยส่วนต่างๆ ภายในบ้าน เช่น บานประตู บันได พื้นห้อง เป็นต้น

ลำดับถัดมาจึงเป็นเรื่องการวางฟังก์ชั่นให้กับการใช้งานในบ้าน ด้วยคอนเซ็ปต์ของเพ้นต์เฮ้าส์ จึงดึงเอาบรรยากาศของการอยู่อาศัยแบบ Modern Western Penthouse เข้ามาไว้ในบ้านผ่านทางวัสดุตกแต่ง การวางผังพื้น ระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ และที่สำคัญคือความสบายที่มุมมองจากในบ้านจะต้องเชื่อมโยงกับพื้นที่สีเขียวนอกบ้าน

(1st Floor Plan)

(2nd Floor Plan)

(3rd Floor Plan)

ผังพื้นแบบเพ้นต์เฮ้าส์จึงมีความท้าทายในการจัดสรรอย่างไรเพื่อให้ลงตัวกับการใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดในทุกชั้น ก่อนการออกแบบจึงเกิดการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานพื้นที่ของมนุษย์ก่อนเพื่อสร้างรูปแบบการใช้สอยพื้นที่ภายในห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ เพื่อการจัดวางเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินและลอยตัวได้อย่างลงตัว ไปจนถึงระเบียงส่วนตัวขนาดใหญ่ที่สามารถออกไปใช้งานเพื่อการพักผ่อนได้จริง  

เรื่องสำคัญอีกอย่างคือความปลอดภัยในทุกมุมของบ้าน อย่างพื้นที่บันไดที่ออกแบบอย่างโปร่งโล่งเท่ากับขนาดของผืนกระจกที่มอบแสงธรรมชาติตลอดทั้งวัน และไฟซ่อนด้านข้างที่ทำให้มองเห็นบันไดได้อย่างชัดเจน บันไดลูกตั้งลูกนอนขนาดใหญ่ ความชันตามมาตรฐาน รวมถึงการหยิบเอา Universal Design หรืองานออกแบบเพื่อทุกคนเข้ามาใช้ในบ้าน และการใช้นวัตกรรมเข้ามาสร้างความปลอดภัย ทั้งในส่วน Security Door และ Automotion Sensor

ส่วนพื้นที่รอบบ้าน มีการออกแบบพื้นที่รอบบ้านรูปตัว L จึงสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่โดยรอบได้ตามความต้องการ จะเป็นสระว่ายน้ำหรือสวนสวย ก็เปิดมุมมองบรรยากาศดีจากนอกบ้านเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างสบายตลอดทั้งวัน มิติความเชื่อมโยงนี้ช่วยสร้างพื้นที่อยู่สบายให้กับบ้านได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Prime Nine Ekamai เป็นตัวอย่างที่ดีในการนำ Design Thinking หรือกระบวนการคิดในงานออกแบบ นำมาแก้ไขปัญหาในการอยู่อาศัย เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีบนพื้นที่เพ้นต์เฮ้าส์ที่ตอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ซึ่งมาพร้อมสุนทรียะผ่านความงามของงานดีไซน์ เติมความสุขของชีวิตประจำวันและการอยู่อาศัยได้ครอบคลุมรอบด้านในทุกประสาทสัมผัส

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading