OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

วัสดุปิดผิว Crystal Board ส่วนผสมของคุณสมบัติที่แตกต่างอย่างลงตัว

ในปัจจุบัน เรามักจะเห็นกระจกเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในงานสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก แต่ในบางครั้งกระจกก็มาพร้อมคุณสมบัติและข้อจำกัดมากมายที่ทำให้การใช้งานต้องเป็นไปอย่างติดขัด ด้วยความคล้ายคลึงในพื้นผิวและรูปลักษณ์ Crystal Board จึงเป็นวัสดุที่นักออกแบบหลายคนหันมาให้ความสนใจ เนื่องจากความแข็งแกร่ง ทนทาน แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้งานออกแบบดูเรียบง่ายแฝงความหรูหราที่ไปด้วยกันได้อย่างลงตัว

Crystal Board วัสดุมากคุณสมบัติ

Crystal Board ถือเป็นวัสดุปิดผิวชนิดหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะแวววาวคล้ายคลึงกับกระจก แต่ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้สามารถผลิต  “แผ่นคริสตัลบอร์ดโพลีเมอร์เกรดออปติคอล” ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงกว่ากระจกมากถึง 25 เท่าแต่กลับมีน้ำหนักเบากว่ากระจก วัสดุชนิดนี้จึงขึ้นชื่อว่า เป็นส่วนผสมของความแตกต่างที่หลากหลาย กล่าวคือ เป็นวัสดุที่มีพื้นผิวเงางามคล้ายกับกระจก น้ำหนักเบาเหมือนอะคริลิค และติดตั้งง่ายเหมือนงานไม้นั่นเอง

ความแตกต่างของ Crystal Board แต่ละชนิด

สำหรับวัสดุชนิดนี้ จะมีให้เลือกหลายรูปแบบด้วยกันตามความเหมาะสมในการใช้งาน

Translucent Crystal Board
รุ่นแรกจะเป็น Crystal Board นวัตกรรมใหม่จากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความโปร่งแสงของเนื้อวัสดุ และมีสีสันให้เลือกมากมาย ด้วยกรรมวิธีผลิตเฉพาะ ทำให้ผิวสัมผัสของวัสดุชนิดนี้มีความนุ่มแบบ soft touch และมีลักษณะเป็นพื้นผิวเนื้อซาติน  (Satin Surface) จึงสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี โดยสามารถใช้ได้ทั้งงานออกแบบภายในและภายนอก



ด้วยความโปร่งแสงนี้เอง ทำให้เราสามารถประยุกต์เข้ากับการออกแบบไฟ (Lighting Design) เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับสเปซและเพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี วัสดุประเภทนี้จึงนิยมใช้กันมากในงานตกแต่งร้านค้า หรือ
ฟาซาดอาคารที่ต้องการสีสันหรือความโดดเด่นมากเป็นพิเศษ


Reflection Crystal Board​
 

ความแตกต่างของ Crystal Board รุ่นนี้ คือกรรมวิธีผลิต ที่ทำให้ตัววัสดุมีชั้นผิว 2 ชั้น ซึ่งเป็นเนื้อคริสตัลใสและมีชั้นล่างเป็นเนื้อสี โดยชั้นสีจะถูกผลิตเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้เกิดความแวววาวและสะท้อนเงา นอกจากนั้นชั้นสีนี้ยังมีความคงทน ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าสีจะหลุดร่อนหากใช้งานในระยะยาว


Reflection Crystal Board จะมีหลายขนาดให้เลือกตามความเหมาะสม โดยมีความหนา 2 มม. สามารถติดบนแผ่นไม้ได้ จึงเหมาะทำเป็นวัสดุปิดผิวของงานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และความหนา 4,6 มม. สามารถติดกับผนังโดยใช้เทปกาว และซิลิโคนที่ไม่มีกรด โดยสใช้อุปกรณ์ประเภทเดียวกับการติดตั้งกระจกทั่วไปได้เลย


Mirror Crystal Board

สำหรับวัสดุรุ่นสุดท้าย ด้วยกระบวนการผลิตทเฉพาะตัว ทำให้วัสดุชนิดนี้สามารถนำมาทดแทนกระจกได้ ด้วยคุณสมบัติที่คล้ายคลึง แต่มีความแข็งแกร่งมากกว่าและติดตั้งได้ง่ายกว่า จึงปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน



ซึ่งแผ่น Crystal Board ในแต่ละรุ่นนั้นจะมีลวดลายและขนาด รวมถึงราคาที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเภท โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,200 /แผ่น จนถึง 12,200 บาท/แผ่น และมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 1220 x 2440 มม. หากผู้ใดที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ firstsheet หรือติดต่อเบอร์ 097-121-1450

การติดตั้งและดูแลรักษา

ในส่วนของการติดตั้งสามารถทำได้โดยง่าย โดยใช้ซิลิโคนแบบไม่มีกรด และใช้เครื่องมือช่างไม้ ช่างกระจกและช่างอะคริลิคทั่วไป เนื่องจากตัววัสดุมีน้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทาน

ส่วนขั้นตอนทำความสะอาดก็ทำได้ง่ายเช่นเดียวกัน เนื่องจากพื้นผิวของวัสดุป้องกันน้ำ ไม่ดูดซึมเข้าเนื้อวัสดุ แต่แนะนำให้ใช้สเปรย์ VuPlex ทำความสะอาดคราบฟิล์ม เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของผิวหน้าวัสดุเมื่อลอกฟิล์มในการใช้งานครั้งแรก

หลังจากได้ทราบถึงคุณสมบัติที่พิเศษของวัสดุตัวนี้ไปแล้ว สำหรับใครที่มองหาวัสดุปิดผิวแบบใหม่ที่สร้างลูกเล่นให้กับงานออกแบบได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเรียบหรู หรือขาวคลีนแบบมินิมอล  Crystal Board คงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ ของวัสดุที่นำมาครีเอทดีไซน์ได้อย่างหลากหลายสไตล์ ประกอบกับคุณสมบัติที่ทนทานไม่แพ้วัสดุชนิดอื่นๆ เลยทีเดียว

ติดต่อผู้จำหน่ายโดยตรง :
FIRST SHEET CO., LTD.
https://firstsheet.co.th/
เบอร์ติดต่อ : +66 2756 9960
อีเมล์ : info@firstsheet.com

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading