Search
Close this search box.

“IKEA Gaming”
จัดห้องเกมเมอร์ด้วยคอลเล็กชันใหม่บนความร่วมมือของ IKEA และ Republic of Gamers จาก ASUS

‘เกมส์’ มีอิทธิพลกับเรามาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ยุคหลังเกมส์พัฒนาไปไกลจนแทบจะเสมือนโลกแห่งความจริง ทั้งภาพ แสง สี เสียง รูปแบบการเล่นที่ล่อตาล่อใจ ปัจจุบันตลาดเกมเมอร์จึงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและจากการสำรวจในปีที่ผ่านมามีจำนวนเกมเมอร์เพิ่มมากกว่า 30 ล้านคนในประเทศไทย จนอุปกรณ์เทคโนโลยีหรือแม้แต่ของตกแต่งบ้านก็มีคอลเล็กชัน เกมเมอร์ออกมาเพื่อรองรับความต้องการของคนกลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น

แต่เมื่อพูดถึงห้องเกมเมอร์ หลายคนนึกภาพสินค้าดีไซน์หวือหวา โฉบเฉี่ยวเสมือนยานแม่มาลงจอด ซึ่งบางครั้งดีไซน์ที่มากเกินไปก็อาจเป็นข้อจำกัดที่ไม่ถูกใจใครหลายคน แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ค่ายเหลืองน้ำเงินที่ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์และราคาจับต้องได้อย่าง IKEA จึงร่วมมือกับ ROG หรือ Republic of Gamers ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สำหรับเกมเมอร์ระดับไฮเอนด์จาก ASUS เปิดตัว IKEA Gaming’ กับสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เก้าอี้ โต๊ะทำงานหลากหลาย ไปจนถึง Accessories ต่างๆ ในดีไซน์สุดเท่กำลังพอดี เหมาะกับการใช้งานนานๆ เพราะโจทย์ฟังก์ชันตามหลักสรีระศาสตร์ (ergonomics) และที่น่าสนใจคือ ราคาที่ตั้งใจให้ย่อมเยา เข้าถึงได้ง่าย และยังรับประกันนานถึง 3 ปี ถ้ามีข้อผิดพลาดจากการผลิตของโรงงาน สามารถมาเคลมเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ที่อิเกียได้เลย !

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สินค้ากลุ่ม Workspace มียอดขายเพิ่มขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดเลย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ทุกคนต้องหันมาทำงานหรือเรียนออนไลน์ที่บ้านกันมากขึ้น โต๊ะเกมก็เป็นหนึ่งในสินค้าขายดี ซึ่งการร่วมมือกับ ROG ก็ช่วยให้เราสามารถเข้าใจและออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับเกมเมอร์ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์ไปพร้อมๆ กับการดีไซน์ให้เท่และสวยงามไปพร้อมๆ กัน” ผู้จัดการสินค้าแผนกห้องทำงาน อิเกีย ประเทศไทย กล่าว

ซีรี่ส์ UPPSPEL การออกแบบร่วมกันของ IKEA และ ROG

สำหรับสินค้าใน ซีรี่ส์ UPPSPEL เป็นเซ็ตเฟอร์นิเจอร์ในราคา 29,270 บาท แต่ในเซ็ตเดียวเราสามารถแต่งห้องเกมเมอร์ได้ครบ ในงบไม่ถึงสามหมื่น ถือว่าคุ้มค่าและอยู่ในราคาที่เอื้อมถึง โดยในเซ็ตนี้จะประกอบไปด้วย

โต๊ะ UPPSPEL ขนาดใหญ่ 180 x 80 ซม. ที่เราชอบมากคือความแข็งแรง ทนทาน สามารถปรับระดับความสูงได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มเลื่อนขึ้นลง สามารถกดระดับให้ต่ำเพื่อให้พื้นที่ทำงานแบบเต็มโต๊ะ หรือจะกดให้สูงสำหรับบางครั้งที่เราสามารถยืนทำงานอย่าว่าแต่เกมเมอร์ สำหรับกลุ่มดีไซน์เนอร์บางคนที่ต้องใช้พื้นที่ทำงานเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เรนเดอร์มากมาย หรือการตัดโมเดลเองก็ตาม หลังจากที่เราไปลองนั่งจริงมาแล้ว คิดว่าเหมาะสำหรับการใช้งานได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนั้น บริเวณใต้ท็อปโต๊ะยังดีไซน์รายละเอียดเล็กๆ อย่างพื้นที่จัดเก็บสายไฟให้เป็นระเบียบ

ท็อปโต๊ะที่ดีไซน์ให้มีส่วนโค้งเว้า ยังสามารถวางได้สองแบบ ถ้าวางส่วนเว้านั้นหันหน้าเข้าหาตัว ก็ทำให้เราสามารถผ่อนคลายปลายแขนและข้อมือได้ สำหรับใครที่ต้องนั่งใช้งานคอมพิวเตอร์นานๆ หรือหากหันด้านโค้งเว้านั้นเข้าผนัง เราก็ยังสามารถใช้งานฟังก์ชันเป็นพื้นที่จัดเก็บสายได้เช่นกัน

โต๊ะรุ่นนี้ยังมีให้เลือกทั้งสองขนาดสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยมีขนาดอยู่ที่ 180 x 80 ซม. และ 140 x 80 ซม. (ราคา 20,990 บาท)

ตู้ลิ้นชักมีล้อเลื่อน สามารถจัดเก็บอุปกรณ์เล่นเกมได้ครบ สามารถเคลื่อนย้ายด้วยล้อได้สะดวก และมีตะขอสำหรับแขวนหูฟัง หรือสายไฟ พร้อมรูด้านบนและช่องพิเศษด้านหลังเพื่อจัดระเบียบสายไฟทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย (ราคา 3,290 บาท)

เก้าอี้ MATCHSPEL เก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาตร์ พนักพิงสามารถปรับเอนได้หลายระดับ ล็อกค้างไว้ได้ ปรับความสูงได้ และออกแบบให้รับกับบั้นเอวเพื่อการนั่งที่สบายขึ้น และยังทำจากตาข่ายที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อนอบเมื่อต้องนั่งนานๆ เบาะที่นั่งยังอยู่ในรูปแบบ Synchronized ที่ถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายได้สมดุลในทุกอิริยาบถ สำหรับใครที่มองว่าสีดำ-แดง ดูเกมเมอร์จริงจังไปนิด เก้าอี้รุ่นนี้มีสีขาว-น้ำเงิน ที่มินิมอลกว่ามาเป็นตัวเลือกที่แตกต่าง (ราคา 4,990 บาท)

โต๊ะ เก้าอี้ที่ดีในราคาที่ย่อมเยากว่า

หากราคายังแรงเกินไป หรือใครกำลังมองหาชุดโต๊ะ-เก้าอี้ขนาดเล็กกว่า ในราคาที่ย่อมเยากว่า IKEA Gaming ก็มีสินค้าอื่นๆ ที่เป็นรุ่นขายดีมาให้เลือกสรร

โต๊ะรุ่น UTESPELARE  สามารถปรับระดับความสูงได้เช่นกัน โดยความสูงของขาโต๊ะสามารถปรับด้วยมือได้ 6 ระดับ ตั้งแต่ 68-78 ซม. เพื่อการนั่งที่สบายในระดับความสูงที่เหมาะกับตัวเรา และยังมีตะแกรงเหล็กด้านหลังของท็อปโต๊ะช่วยให้อากาศถ่ายเทและระบายความร้อนให้กับ PC โต๊ะรุ่นนี้มีให้เลือก 2 โทนสี คือ สีดำและเทาอ่อน ด้วยขนาด 160 x 80 ซม. (ราคา 3,990 บาท)

โต๊ะรุ่น FREDDE  ฟังก์ชันครบสำหรับคนเล่นเกมส์หรือสายทำงาน ในราคาที่เข้าถึงได้ ด้านข้างทั้งสองข้างมีหลุมวางแก้วกาแฟ เครื่องดื่ม และขนม ซึ่งทำจากพลาสติกที่รับรองให้ใช้กับอาหาร สามารถวางจอคอมพิวเตอร์หรือทีวีจอแบนขนาด 32 นิ้วได้ โดยถอดแผ่นชั้นวางที่อยู่เหนือท็อปโต๊ะออก หรือรองรับจอแบนขนาด 24 นิ้ว ได้ 2 จอ (ราคา 7,490 บาท)

เก้าอี้ HUVUDSPELARE เก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาตร์ พนักพิงให้รับกับบั้นเอวช่วยให้นั่งได้สบายขึ้น ระบบปรับเอนพนักพิงและเบาะนั่งแบบ Synchronized ถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายได้อย่างสมดุล และสามารถปรับความสูงของเก้าอี้ได้ มีระบบล็อกล้อเพื่อความปลอดภัย ล้อจะเลื่อนได้ เมื่อมีคนนั่งหรือมีน้ำหนักกดลงบนเก้าอี้เท่านั้น (ราคาเพียง 1,990 บาท)

Accessories ที่ช่วยให้การเล่นเกมส์และทำงานสะดวกขึ้น

ไม่ใช่แค่อุปกรณ์โต๊ะ หรือเก้าอี้ที่เป็นองค์ประกอบหลักของพื้นที่ทำงาน แต่ Accessories ต่างๆ IKEA Gaming ก็มีการดีไซน์ตอบโจทย์การใช้งาน เป็นอุปกรณ์ทางเลือกเสริมที่อาจทำให้การใช้งานของเราสะดวกขึ้นแบบไม่รู้ตัว

ตู้บานกระจก ขนาด 76 x 56 ซม. ที่สามารถจัดวางไอเท็มสะสม หรือเก็บของสำคัญในพื้นที่ปิดที่สามารถกันฝุ่น แมลง ง่ายต่อการทำความสะอาด (ราคา 2,490 บาท) และเพิ่มความเป็นระเบียบในการจัดเก็บด้วยแผ่นเส้นใยไม้อัดสีเทาเข้มแต่งลายกราฟิก (ราคา 790 บาท)

ที่วาง CPU มีล้อเลื่อนสามารถปรับความกว้างได้ใช้ได้กับ CPU เกือบทุกรุ่น คุมโทนสีเทาเข้มให้ห้องได้ลุคสุดเท่ (ราคา 499 บาท)

ที่วางแก้ว ทางเลือกที่ยืดหยุ่นและใช้งานได้จริง ลดความเสี่ยงในการทำเครื่องดื่มหกเลอะคีย์บอร์ดและเมาส์ระหว่างใช้งานขนาดพอดีกับแก้วส่วนใหญ่ที่เรามีในบ้าน และสามารถเสียบเข้าไปกับโต๊ะทำงานได้เลย (ราคา 299 บาท)

ไฟวงแหวนพร้อมที่ยึดโทรศัพท์ สำหรับสายแคสเกมส์หรือต้องมีการทำงานร่วมกับอุปกรณ์หลายประเภท ไฟวงแหวนพร้อมที่ยึดโทรศัพท์ อาจะทำให้เราทำงานง่ายขึ้น ตัว LED ให้ความร้อนต่ำ พร้อมหรี่ไฟได้ ดีไซน์ให้วางอยู่ในโคมเดียวกัน หรือสามารถยก และแยกกันใช้งานได้ตามต้องการ (ราคา 990 บาท)

ที่เรากล่าวมาทั้งหมด เป็นเพียงตัวอย่างของสินค้าที่เรามองว่าน่าสนใจ แต่นอกเหนือจากนี้แล้วก็ยังมีเก้าอี้-โต๊ะในรุ่นอื่นๆ ที่แน่นอนว่ายังคงเน้นราคาที่เข้าถึงได้ โดยสามารถไปช็อปปิง หรือสามารถแวะไปทดลองนั่ง ใช้งานจริงกันได้แล้ววันนี้ที่ IKEA สาขาบางนา บางใหญ่ ภูเก็ต และช่องทางออนไลน์ สามารถดูรายละเอียดสินค้าหรือไอเดียดีๆ ของการจัดโต๊ะคอมเล่นเกมส์ได้ที่ IKEA.co.th/gaming

Writer
Rangsima Arunthanavut

Rangsima Arunthanavut

Landscape Architect ที่เชื่อว่าแรงบันดาลใจในงานออกแบบ สามารถเกิดขึ้นได้จากทุกสิ่งรอบตัว และการบอกเล่าเรื่องราวการออกแบบผ่าน 'ตัวอักษร' ทำให้งานออกแบบที่ดี 'มีตัวตน' ขึ้นมาบนโลกใบนี้

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading