Search
Close this search box.

The Magentaverse! เปลี่ยนลุคใหม่ให้บ้านด้วยสีประจำปี 2023

เราคงรู้จักหรือเคยได้ยินคำว่า “สีแพนโทน” (Pantone) กันมาบ้าง แพนโทน คือบริษัทผู้กำหนดมาตรฐานการเทียบสีเพื่อใช้ในโรงพิมพ์ทั่วโลก ซึ่งในแต่ละปี แพนโทนจะเปิดตัวเทรนด์สีแห่งปี ที่มีความหมายต่อวงการแฟชันและการออกแบบอย่างมาก

เรียบง่ายแต่หรูหราด้วยสี ‘Gray Lilac’ 13-3804

อีกหนึ่งสีในจักรวาล Magentaverse ที่เหมาะกับการเลือกมาแต่งเติมความสวยงามให้บ้าน ก็คือสี ‘Gray Lilac’ รหัสสี 13-3804 ซึ่งเป็นสีโทนสีเทาสว่าง มีความเรียบง่าย สุขุม แต่ยังแฝงความหรูหราด้วยเฉดสีม่วงที่เจือเข้ามาบางๆ เหมาะกับการตกแต่งสีภายในบ้านที่ต้องการความสว่าง แต่ไม่ดูเด็กจนเกินไป สามารถเลือกใช้วัสดุตกแต่งสีซีเมนต์ ที่สามารถทำสีได้โดยที่สีไม่เพี้ยน อย่าง ผนังตกแต่ง เอสซีจี รุ่น โมดิน่า (SCG Modeena) ให้สีติดทนนาน ด้วยการดูดซึมน้ำน้อยและการยืดหดตัวต่ำกว่า ทำให้โอกาสที่สีจะบวมหลุดล่อนน้อยกว่าด้วย

สวยโดดเด่น ทันสมัยด้วยสี ‘Viva Magenta’ 18-1750

เริ่มต้นด้วยสีอันโดดเด่นแห่งปีอย่างที่ได้กล่าวถึงไปแล้วอย่างสี ‘Viva Magenta’ รหัสสี 18-1750 ด้วยที่มาจากยุคดึกดำบรรพ์ จึงสามารถหลอมรวมตัวตนของเรากับพลังแห่งธรรมชาติ เติมความแข็งแกร่งและมีชีวิตชีวา ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้ตกแต่งสีอาคารภายนอกที่ต้องการความโดดเด่น โดยคุณสามารถเลือกใช้วัสดุตกแต่ง เอสซีจี รุ่น โมดิช-ยู (SCG Modish-U) ที่เป็นผนังตกแต่งเซาะร่องดีไซน์ใหม่ มีลอนโค้งครึ่งวงกลม ให้รู้สึกอบอุ่นนุ่มนวล หากทำสีเป็นสี Viva Magenta ยิ่งทำให้ดีไซน์ของอาคารโดดเด่น ทันสมัยได้มากขึ้นด้วย

อบอุ่นและอ่อนโยนด้วยสี ‘Gray Sand’ 13-1010

ส่วนสีในจักรวาล Magentaverse ที่น่าหยิบมาตกแต่งบ้านรับปีใหม่นี้อีกหนึ่งสี ก็คือสี ‘Gray Sand’ รหัสสี 13-1010 ซึ่งเหมาะกับบ้านที่เน้นความสว่าง โดยเป็นโทนสีเหลืองอ่อนติดน้ำตาล ใครที่อยากได้ความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่น และเป็นกันเอง ก็สามารถเลือกใช้สีนี้ได้ เหมาะอย่างยิ่งกับบ้านแนวมินิมอล แต่ไม่อยากให้เป็นสีขาวเรียบจนเกินไป สามารถเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้พื้นผิว และสามารถทำสีได้ดี เป็นธรรมชาติ อย่างผนังตกแต่ง เอสซีจี รุ่น โมดิช-วี (SCG Modish-V) ที่มีโปรไฟล์เป็นลอนสามเหลี่ยม ให้ความโฉบเฉี่ยว สวยคม มีความโมเดิร์น ช่วยเติมเต็มความสวยงามได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจขอรับคำปรึกษาและบริการแบบครบวงจร สามารถลงทะเบียนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก DECAAR by SCG ซึ่งมีทีมงานให้คำแนะนำเพื่อให้งานออกแบบตรงตามจินตนาการสูงสุด ตั้งแต่การเลือกวัสดุตกแต่งที่มีหลากหลายชนิดให้เหมาะสมกับดีไซน์และการใช้งาน การถอดแบบประมาณการ ดีเทลการติดตั้ง การจบงานรูปแบบต่างๆ ไปจนถึงบริการการติดตั้งพร้อมรับประกัน โดยทีมงานมืออาชีพมาตรฐานเอสซีจี

🔎 ข้อมูล DECAAR by SCG เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3pau6Tv
📌 รับคำปรึกษา และบริการครบวงจร คลิก https://bit.ly/3SCLxtz

#CeilingAndWall #SCG #DECAAR #DECAARbySCG #DECAARFacadeSolution #Facade #DECAARFacadeDecoding #FacadeTrend

Writer
Manlika Klinprayong

Manlika Klinprayong

นักเขียนผู้พยายามเข้าใจ ‘บ้าน’ ไปพร้อมๆ กับการเข้าใจ ‘ชีวิต’

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading