Search
Close this search box.

ไอเดียสร้างสรรค์ ”พื้นไม้” ภายนอก ให้ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ

ช่วงวันหยุดยาว หลายๆ คนอาจมีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะการไปสัมผัสอากาศเย็นๆ บนเขา หรือการได้ลองนอนกลางป่าที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติได้มากกว่าที่เคย เพราะมนุษย์เรานั้นมีความผูกพันกับธรรมชาติอยู่เสมอ ซึ่งการได้อยู่กับธรรมชาติจะช่วยให้จิตใจของเราผ่อนคลายขึ้น ราวกับได้ชาร์จแบตฯ ชีวิตเลยทีเดียว

แล้วจะดีไหม…หากเราสามารถรังสรรค์บ้านของเราเองให้มีพื้นที่ที่เราสามารถนั่งเล่น นอนเล่น เพื่อชื่นชมกธรรมชาติรอบตัวได้ทุกวัน วันนี้ SCG จึงขอชวนคุณมาดูไอเดียในการออกแบบพื้นที่ภายนอก ที่กลมกลืนเป็นธรรมชาติ และยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ลงตัว ลองไปดูกันเลย

สร้างพื้นด้านนอกเป็นพื้นที่อเนกประสงค์

ในช่วงเวลาเช้าๆ หรือยามเย็นที่อากาศดีๆ การได้มีพื้นที่นอกบ้านให้สมาชิกได้มานั่งเล่น ใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบไม่ต้องขลุกตัวอยู่ในห้องแอร์ ก็คงจะดีไม่น้อย ซึ่งคุณสามารถออกแบบลานอนเกประสงค์ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย โดยการทำพื้นยกระดับจากพื้นดินขึ้นมา แล้วปูด้วยวัสดุตกแต่งสไตล์ไม้ เพื่อสร้างพื้นที่โปร่งโล่ง แต่ยังเข้ากับตัวบ้านและบริเวณโดยรอบ โดยเลือกใช้เป็นวัสดุคุณภาพสูง ทนความร้อน เหมาะสมกับสภาพอากาศในประเทศไทย เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน อย่างเช่นไม้พื้น WPC ของเอสซีจี รุ่น Woodsense ที่ผลิตจาก wood plastic composite (WPC) จึงทนต่อสภาพอากาศ และยังทนต่อการใช้งานที่หลากหลายอีกด้วย

เล่นระดับเพื่อการใช้งานและมุมมองใหม่ๆ

แม้จะเป็นพื้นภายนอกเหมือนกัน แต่เราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับพื้นที่ ด้วยการทำพื้นเล่นระดับ เพื่อจัดสรรค์สัดส่วนการใช้งาน และยังเพิ่มความสวยงาม ไม่ให้พื้นภายนอกดูเรียบจนเกินไป โดยทำพื้นส่วนใต้หลังคาให้ยกระดับสูงกว่าพื้นส่วนล่าง และใช้วิธีการปูไม้พื้นแบบสลับลาย ก็จะได้มุมมองที่แปลกใหม่กว่าเดิม นอกจากนี้ หากเลือกใช้ไม้พื้นคุณภาพ อย่างเอสซีจี รุ่น Woodsense ก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เพราะไม้พื้นรุ่นนี้มีคุณสมบัติกันลื่นไถล รวมถึงมีความแข็งแรง ไม่บิดโก่ง ไม่เปราะแตกง่าย และที่สำคัญคือไม่ลามไฟ คุณจึงมั่นใจในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

กลมกลืนกับธรรมชาติด้วยวัสดุเหมือนไม้จริง

แน่นอนว่าไม้จริงนั้นมีข้อจำกัดหลายข้อ ทั้งเรื่องการเผชิญกับแสดงแดดและความชื้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดการเสื่อมคุณภาพตามกาลเวลา วัสดุทดแทนไม้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการสร้างพื้นที่ภายนอกที่ต้องเจอแดดลมฝนอยู่ทุกวัน แต่เพื่อให้ได้งานที่สวยงามและเชื่อมต่อกับธรรมชาติ จึงควรเลือกวัสดุที่ให้ความสวยงามดุจไม้จริง ซึ่งไม้พื้น เอสซีจี รุ่น Woodsense นั้นครบถ้วนในคุณสมบัติดังกล่าว เพราะมีการทำสีในเนื้อ จึงให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ โดยมี 2 ลวดลายให้เลือกใช้ในแผ่นเดียวกัน ทั้งลายไม้และลายเซาะร่อง มาพร้อม 3 เฉดสีสไตล์เนเชอรัล คือ สีโคโคนัท เชลล์ (Coconut Shell) สีเชสท์นัท (Chestnut) และสีชาร์ช็อก (Char Choc) ให้คุณเลือกใช้ได้อย่างลงตัวกับบ้านทุกสไตล์

สำหรับผู้ที่สนใจขอรับคำปรึกษาและบริการแบบครบวงจร สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก DECAAR BY SCG บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่นำเสนอวัสดุตกแต่งที่เหมาะสม ออกแบบวิธีการติดตั้ง รวมถึงการติดตั้งพร้อมรับประกันให้ลูกค้า รังสรรค์ความงานอันเป็นเอกลักษณ์ ให้งานตกแต่ง เป็นเรื่องง่าย สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างสูงสุด

🔎 ข้อมูล DECAAR by SCG เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3pau6Tv
📌 รับคำปรึกษา และบริการครบวงจร คลิก https://bit.ly/3SCLxtz

#CeilingAndWall #SCG #DECAAR #DECAARbySCG #DECAARFacadeSolution #Facade #DECAARFacadeDecoding #FacadeTrend

Writer
Manlika Klinprayong

Manlika Klinprayong

นักเขียนผู้พยายามเข้าใจ ‘บ้าน’ ไปพร้อมๆ กับการเข้าใจ ‘ชีวิต’

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading