Search
Close this search box.

The Address Siam-Ratchathewi
สถาปัตยกรรมแห่งความสุนทรีย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ STATELY LUXURY LEISURE

หากวิ่งเข้าไปจ่อไมค์ถามชาวกรุงฯให้เอ่ยชื่อย่านใจกลางเมืองแบบเร็วๆโดยไม่ต้องเสียเวลาคิดมาสักหนึ่งชื่อ เชื่อได้เลยว่าเกือบร้อยทั้งร้อยคงตะโกนคำว่าสยามออกมาดังๆแน่นอนว่าภาพจำของย่านสยาม-ราชเทวีสำหรับผู้คนส่วนมากนั้นคงไม่พ้นภาพความไดนามิคท่ามกลางคลัสเตอร์ศูนย์การค้าที่ทั้งหรูหราและเทรนดี้ แต่จะมีสักกี่คนที่กล้าฝันถึงภาพการใช้ชีวิตเป็นกิจวัตรในที่พักอาศัยของตัวเองในพิกัดที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีไปเพียง 150 เมตรได้

..แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเราบอกว่าวันนี้ The Address Siam-Ratchathewi สามารถสานฝันของผู้กล้าจินตนาการเหล่านั้นให้เป็นจริงได้แล้ว..

“STATELY LUXURY LEISURE สถาปัตยกรรมแห่งอารมณ์” คือชื่อคอนเซ็ปต์ที่เพียงได้ฟังก็แอบใจสั่นอยู่นิดๆ ความลึกซึ้งและน่าค้นหาอัดแน่นอยู่ในวลีเพียงไม่กี่พยางค์นี้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เพราะ AP เชื่อว่า ‘how you relax, declares who you are’ จึงทำให้การออกแบบโครงการใหม่เอี่ยมอ่องโครงการนี้มุ่งเน้นไปสู่ความหรูหราทว่ายังรายล้อมไปด้วยบรรยากาศที่ดูสบายๆเหมาะแก่การอยู่อาศัยในคราวเดียวกัน ทั่วทุกมุมอาคารล้วนมีส่วนพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับทุกกิจกรรมตามใจผู้อยู่อาศัย ตอกย้ำความล้ำลึกสมชื่อคอนเซ็ปต์

รูปแบบสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายในของ The Address Siam-Ratchathewi นั้นถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อประสบการณ์การปลดปล่อยทางอารมณ์ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โปรแกรมทุกจุดถูกคิดมาอย่างถี่ถ้วนเพื่อช่วงเวลาในวันว่าง ผ่านการจัดวางเลย์เอาท์แบบสมมาตร ไม่ว่าจะเป็นที่ Vista point, Corridor หรือ Ornamental Wall ต่างๆ ปัจจัยเหล่านี้เองที่ยิ่งช่วยเสริมภาพความโอ่อ่าในรูปแบบเดียวกับที่เราสามารถพบเจอได้จากสถาปัตยกรรมในอดีตทางซีกโลกฝั่งยุโรปนั่นเอง

มาลองไล่เลียงดูกันว่าส่วนกลางที่รวมพื้นที่กันทั้งหมดแล้วมีขนาดใหญ่โตถึง 4 ไร่นั้นประกอบไปด้วยอะไรกันบ้าง ที่ชั้น Ground สิ่งที่ทางโครงการเตรียมพร้อมไว้สำหรับวันสบายๆของผู้พักอาศัยนั้นได้แก่ The Concierge Galerie, The Grande Chamber, The Blue Saloon, The Great Lawn และ The River Sala

ขึ้นลิฟต์ต่อมาอีกหน่อยที่ชั้น 9 ก็จะได้เจอกับ The High Garden และ The Gym

จนเมื่อทะยานสู่ชั้นสูงสุดคือชั้น 50 นั้น ก็ยังมีโปรแกรมชวนหลงใหลอีกมากมายอย่าง The Sky Oasis, The Sky Library, The Sky Chamber, The Sky Bar, The Cloud Fitness หรือ The Sky Pool ที่รอให้ทุกท่านขึ้นไปใช้งานอยู่อย่างสง่างาม

หากจะต้องลงลึกถึงบางโปรแกรมกันสักนิด เราก็อยากจะเริ่มต้นจาก The Grande Chamber โซนที่ผู้มาเยี่ยมเยือนจะได้พบเห็นเป็นด่านแรก พื้นที่บริเวณนี้หรูหราสมฐานะแบรนด์ The Address โถงสีสว่างแซมด้วยไม้ประดับเขียวขจีแห่งนี้คือโซนต้อนรับขนาดใหญ่ที่รวบรวมหลากหลายฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม บาร์นั่งแฮงค์เอ้าท์ตามอัธยาศัย โต๊ะกาแฟนั่งพูดคุยกับแขกในวันสบายๆ หรือโซฟาสำหรับผ่อนคลายราวกับเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ห้องตัวเอง

ผนังหินอ่อน Statuario ซึ่งได้รับการนำเข้าจากประเทศอิตาลีคงถือได้ว่าเป็นพระเอกผู้โดดเด่นของ The Grande Chamber เนื่องจากลวดลายบนหินสีขาวที่แทรกด้วยเส้นแร่หนาบางสีเทาอ่อน ละมุนตาหรูหรากว่าลาย Marble ทั่วไปที่เราเคยเจอ

โซนถัดมาที่เราอยากพาไปให้เห็นกันมากๆคือ The Sky Chamber อีกหนึ่งพื้นที่นั่งชิลล์ ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาจากชั้นบนสุดของโครงการ ไม่เพียงแต่บรรยากาศเงียบสงบและเพลินตาเท่านั้นที่ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นอีกหนึ่งส่วนที่น่าใช้งานที่สุดในโครงการ ทว่าเฟอร์นิเจอร์และวอลเปเปอร์ตกแต่งจากแบรนด์ Hermès Furnishing Fabrics and Wallpapers นั้นก็ยิ่งเสริมให้บรรยากาศหรูหราขึ้นไปอีกระดับ อีกทั้งสัญลักษณ์อาชาชาญที่เป็นดั่ง Symbol ของแบรนด์ก็ยังนำพามาซึ่งความรู้สึกมั่นคงแข็งแกร่งให้ผู้ใช้งานเป็นอย่างดีอีกด้วย

ในส่วนของ The Cloud Fitness ห้องออกกำลังกายสูงเสียดฟ้าคืออีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยการมีอยู่ของเครื่อง Kinesis เครื่องออกกำลังกายที่ครอบคลุม เอื้อให้ผู้ใช้งานเคลื่อนไหวได้รอบ 360 องศาและออกกำลังกายได้มากกว่า 200 ท่า ทำให้พื้นที่บริเวณนี้พิเศษอย่างยิ่งสำหรับชาวเมืองที่นับวันจะหันกลับมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้นเรื่อยๆ

The Sky Pool คือไฮไลท์สุดท้ายที่ไม่ควรเล็ดลอดจากการบอกเล่าของเราไป สระว่ายน้ำระบบเกลือที่มีความยาวถึง 50 เมตรแห่งนี้คือพื้นที่ที่จะทำให้คุณสามารถออกกำลังกายหรือแช่น้ำคลายร้อนพร้อมดื่มด่ำกับวิวเมืองกว้างไกลได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน

นอกเหนือจากพื้นที่ส่วนกลางแล้วนั้น อีกหนึ่งส่วนสำคัญที่เราอยากพรีเซ็นท์ให้เห็นกันชัดๆคือความพิเศษของรูปแบบยูนิตภายในโครงการแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ห้องขนาด 1 Bedroom 31.0 – 35.0 sq.m., 1 Bedroom Duplex 50.0 sq.m., 2 Bedroom 51.5 – 69.5 sq.m., 2 Bedroom Duplex 65.0 sq.m. และ 3 Bedroom 86.0 sq.m. ซึ่งสำหรับโอกาสนี้เราคงจะหยิบยกมาให้เห็นภาพกันอย่างชัดเจนมากขึ้นสักสามไทป์

เริ่มกันด้วยยูนิตขนาดกะทัดรัดที่สุดอย่าง 1 Bedroom ขนาด 35 sq.m. ซึ่งเราการันตีมาแล้วด้วยตาของตัวเองว่าไม่เล็กอย่างที่บางท่านอาจจินตนาการเอาจากตัวเลขพื้นที่ ด้วยการจัดวางเลย์เอ้าท์ที่คำนึงถึงความสะดวกของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เราคิดว่าเหมาะสมมากสำหรับคู่รักหรือผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตปลีกวิเวกมากทีเดียว

ขยับขนาดขึ้นไปอีกนิดคือ 2 Bedroom 68.5 sq.m. ที่ทั้งกว้างขวางและโอ่โถง พร้อมรองรับการสร้างครอบครัวที่อบอุ่นอย่างมีระดับ พื้นที่ทานข้าว โซฟานั่งเล่นดูโทรทัศน์น่าใช้งาน ซ้ำยังสามารถมองออกไปชมวิวได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ส่วนห้องนอนทั้งสองก็มีห้องน้ำหรูหราในตัว แสนสะดวกสบาย

และไทป์สุดท้ายที่ทางเรานั้นชอบมากเป็นพิเศษก็คือ 1 Bedroom Duplex ขนาด 55 sq.m. นั่นเอง ภายในยูนิตที่ถูกแบ่งออกเป็นสองชั้น โดยที่ชั้นล่างนั้นมีพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจและครัวเป็นสัดเป็นส่วน แถมมีพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมบริเวณใต้บันได โซนนั่งเล่นที่ถูกออกแบบให้เป็น Double Space ที่มีระยะพื้นถึงฝ้าสูงถึง 5.8 เมตรยิ่งสร้างความโอ่โถงอลังการให้กับยูนิตไทป์นี้ขึ้นไปอีกระดับ ในขณะที่ห้องนอนก็จะถูกยกขึ้นไปไว้อย่างเป็นส่วนตัวที่ชั้นสอง นอกจากนี้ทั้งสองชั้นยังมีห้องน้ำคอยรองรับเพื่อความสะดวกสบายอีกด้วย ทำให้ไทป์นี้น่าจะกลายเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆสำหรับผู้ที่วาดฝันถึงคอนโดฯที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน ทว่าเป็นบ้านที่อยู่สูงและสามารถชมวิวเมืองได้อย่างกว้างไกลนั่นเอง

จะดีแค่ไหนหากเราได้ใช้ชีวิตในบรรยากาศระดับพรีเมี่ยมเช่นนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 8.29 ล้านบาทสำหรับยูนิตขนาด 1 Bedroonm และ 13.9 ล้านบาทสำหรับยูนิตขนาด 1 Bedroom Duplex และหากท่านไหนยังไม่แน่ใจแต่เริ่มวาดฝันกันไปไกลถึงชีวิตใน The Address Siam-Ratchathewi แล้วก็ลองเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษมูลค่าสูงสุดถึง 1,000,000 บาท https://apth.ly/rlbt

การผสมผสานกันระหว่าง Functional Investment Values และ Emotional Indulgence Values เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ The Address Siam-Ratchathewi กลายเป็นคอนโดมิเนียมที่น่าพักอาศัยในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุดในชั่วโมงนี้ ถ้าดูภาพจากเราแล้วยังไม่จุใจ สามารถเดินทางไปใจกลางเมืองเพื่อดูสถานที่จริงตามโลเคชั่นในแผนที่ทางด้านล่างนี้กันได้เลย!

Picture of Chanikarn O. Lee

Chanikarn O. Lee

While I subscribe to the Many Worlds theory, which posits the existence of an infinite number of Chanikarns in an infinite number of universes, I assure you that in none of them am I not writing.
Writer

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading