Search
Close this search box.

99.99
บ้านที่ให้ประสบการณ์ ประสาทสัมผัส ของการอยู่ดีมีสุขภายใต้ความเงียบสงบแบบไทย

จากพื้นฐานของบ้านที่ต้องการสร้างใหม่บนที่ดินเปล่าภายในโครงการ ซึ่งมีความตั้งใจเดิมเป็นโครงการบ้านสไตล์ไทย พร้อมสภาพแวดล้อมบ้านหลังคาหน้าจั่ว แบบโอเรียนทอลสไตล์ สถาปนิกจึงนำเสนอแนวคิดที่พักอาศัย ภายใต้ความเป็นไปได้ในบริบท ‘Sense of Well-Being and Tranquility in Transformed Thai Ambience’ 

การออกแบบสถาปัตยกรรมร้อยเรียงพื้นที่เข้าหากัน ในแง่ ที่ว่าง รูปทรง ลำดับ  ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมที่ว่างเข้ากับที่ว่าง พื้นที่แคบสู่พื้นที่กว้าง หรือ คอร์ทเล็กไปหาคอร์ทใหญ่ คอร์ทหน้าไปหาคอร์ทกลาง อิงพื้นเพความเป็นไทยในบรรยากาศสากล หรือจะเป็นรูปทรง พื้นฐานสามเหลี่ยมหน้าจั่วที่เรียบง่าย สะท้อนตัวแทนคำว่าบ้าน และแสดงอัตลักษณ์ไทยในรูปแบบที่เปลี่ยนไป  หรือแม้แต่การเปิดให้ลมและแสงธรรมชาติไหลผ่านจากพื้นที่สู่พื้นที่ 

รับรู้ รูป รส กลิ่น แสง และเวลา  ผ่านวัสดุไม้สักที่สร้างแพทเทิร์น ถี่ ห่าง ล้อเลียนรูปแบบธรรมชาติ  รวมถึงวัสดุหินฟอสซิล ที่มีการทำผิวสัมผัสพิเศษ สร้างความแข็งแกร่งของหินในอารมณ์ที่อ่อนโยนพร้อมแพทเทิร์นที่เล่นแสงในช่วงเวลาที่แตกต่าง สร้างความคอนทราสของอารมณ์ด้วยวัสดุเหล็ก ที่มอบประสบการณ์สมัยใหม่ ชัด และคม เหนือกาลเวลา 

ภาพแปลนชั้น 1
ภาพแปลนชั้น 2

*คำอธิบายทั้งหมดโดยผู้ออกแบบ (Text description by the architects)

Credits ;
Location :
Suanluang Bangkok
Gross Built Area: 989 ตารางเมตร
Completion Year :  2020

Architecture Firm: Architecture and Interior Office
Lead Architects: คุณโกวิทย์ สุริยาพร 
Landscape Designer: คุณสุริยะ อัมพันศิริรัตน์ Walllasia
Photographer: By Architecture and Interior Office

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading