OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

เมื่อดีไซเนอร์เจ้าของผลงาน Ghost Chair ในตำนานมาออกแบบคอนโดฯ : KHUN by YOO จากแสนสิริ

หากจะพูดถึงเก้าอี้ Ghost Chair คงจะมีน้อยคนนักที่ไม่รู้จัก เพราะเก้าอี้ตัวนี้ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกนาม Philippe Starck ที่มีผลงานโด่งดังมากมายตั้งแต่ ที่คั้นน้ำผลไม้ทรงแปลกสุดล้ำ Juicy Salif แปรงสีฟัน เก้าอี้ Ghost Chair ที่กล่าวไปข้างต้น รวมไปถึงงานแลนด์สเคป ออกแบบสุขภัณฑ์ งานสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายใน

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-53

(เก้าอี้  Ghost Chair ออกแบบโดย Philippe Starck)

232946v46-1232947pin

(ภาพจาก ehomee.com)

โดยงานออกแบบทุกชิ้นของเขา ส่งผลต่อเทรนด์ด้านศิลปะโลกมากมาย ทั้งเรื่องของการใช้สี วัสดุ ผิวสัมผัส และสเปซที่ Philippe Starck ได้สร้างขึ้น ทุกคนต่างก็ยอมรับในความสามารถ และความเฉียบคมในการออกแบบของเขา

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-96

(ที่คั้นน้ำผลไม้ทรงแปลกสุดล้ำ Juicy Salif ออกแบบโดย Philippe Starck)

Philippe Starck เกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม ค.ศ. 1949 ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เขาเกิดในครอบครัวนักออกแบบและช่างโดยมีพ่อของเราเป็นแรงบันดาลใจ และการได้อยู่ในห้องทำงานของพ่อที่เต็มไปด้วยกระดานวาดภาพ เลื่อย ตะไบ และเศษเหล็ก ทำให้เขาหลงรักงานออกแบบโดยไม่รู้ตัว

img_color-02

(Philippe Starck)

เขามุ่งศึกษาและทำงานด้านการออกแบบมาหลายปี จนในปี ค.ศ. 1999 Philippe Starck และ John Hitchcox ได้ร่วมกันก่อตั้ง YOO ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ ทำงานดีไซน์ที่ผสานเรื่องของแบรนด์ เรื่องของภาพลักษณ์ได้อย่างเข้าถึงและน่าสนใจ และนอกจากจะทำงานออกแบบอาคารและตกแต่งแล้ว YOO ก็ได้ขยายขอบเขตความสามารถออกไปทุกๆแขนงของคำว่าศิลปะ โดยมีเป้าหมายหลักคือ งานดีไซน์ของเขานอกจากจะสวยงามน่าหลงใหลแล้ว ยังทำให้ผู้ที่ได้ใช้ผลงานของเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

img_color-01

(Philippe Starck และ John Hitchcox)

แสนสิริ ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ มองเห็นความน่าสนใจและความน่าจะเป็น ที่จะทำให้เกิดงานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งที่ดี โดยได้นักออกแบบระดับโลกเข้ามามีส่วนสำคัญและสร้างสเปซคุณภาพ ให้กับคนไทย แสนสิริจึงได้ร่วมมือกันกับ YOO inspired by Starck ออกแบบและก่อสร้างคอนโดมิเนียมใหม่ใจกลางเมืองย่างทองหล่อ และแน่นอน นั่นหมายความว่า อีกไม่กี่ปี เราจะมีงานของ Philippe Starck และเพื่อน ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นสถาปัตยกรรมระดับไอคอนของเมืองให้ได้ชื่นชมกันนั่นเอง
6

คอนโดมิเนียมที่ว่านี้มีชื่อว่า KHUN by YOO ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ใจกลางเมือง ณ ซอยทองหล่อ 12 ประกอบด้วยห้องพักทั้งหมด 148 ยูนิต ความสูงรวม 27 ชั้น พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, ห้อง Steam, Lounge, Fitness, Game Room เป็นต้น

4

โดยความโดดเด่นของการออกแบบคือการดึงเอาคาแร็คเตอร์และไลฟ์สไตล์ของคนย่านทองหล่อ มาแปรเปลี่ยนเป็นงานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งได้อย่างสนใจ ภายใต้คำว่า Industrial Heritage” นั่นก็คือความเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจ คิดต่าง และมีความหลงใหลในงานศิลปะการออกแบบ สื่อสารออกมาทางการวางแปลนของอาคาร ที่มีความลื่นไหลต่อเนื่อง น่าสนใจ ลบความจำเจออกไปจากการใช้ชีวิตในทุกๆวัน เพิ่มความน่าตื่นเต้นด้วยวัสดุที่ผู้ออกแบบตั้งใจให้อาคารนี้ สามารถเป็นไอคอนสำคัญของเมืองได้ ด้วยการผสานวัสดุที่มีแตกต่างทางอารมณ์อย่างทองแดง คอนกรีต และหินอ่อน เหมือนกับบุคลิกของคนเมืองย่านนั้น ที่ต้องการความแตกต่าง แต่ทั้งหมดนั้นดูลงตัวและสร้างความโดดเด่นเหนือใคร

13

และนอกจากจะได้สัมผัสผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์ระดับโลกอย่าง Philippe Starck แล้ว คุณยังจะได้ใช้งานผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลงานการออกแบบของเขาด้วย เช่น บริเวณสวนร่มรื่นภายในโครงการ ที่ยังคงถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Industrial Heritage” ที่มีน้ำตกไหลผ่านม่านโซ่ มีเก้าอี้ Master Chair designed by Philippe Starck ให้ได้นั่งชิลสบายอารมณ์ หรือแม้แต่ภายในห้อง สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ก็เป็นการออกแบบจาก Philippe Starck เช่นกัน สำหรับคนที่หลงใหลการออกแบบ จุดนี้น่าจะเป็นที่สุดของการมีที่อยู่อาศัยแบบในฝันจริงๆ

7

(สวนร่มรื่นภายในโครงการ)

Rooftop Garden พื้นที่สีเขียวขนาด 500 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้ Oversize ที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบของ Phillippe Starck รวมถึงยังมีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนได้ในยามค่ำคืน ทุกกิจกรรมสามารถเข้าใกล้ธรรมชาติได้ที่บริเวณนี้

14

(Rooftop Garden)

Philippe Starck ยังได้ออกแบบ Lap pool สระน้ำอุ่น ที่มีความยาวถึง 30 เมตร โดยใช้ Fiber Optic มาตกแต่งในสระ และวัสดุโดยรอบสระที่สะท้อนภาพแสงเงาให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าสนใจ ผืนน้ำได้กลายเป็นผืนฟ้า เป็นภาพเสมือนเกิดจากการคิดและออกแบบอย่างแยบยล และยังสามารถสัมผัสวิวเมืองได้แบบ 180 องศาอีกด้วย

5

3

(สระว่ายน้ำที่ถูกดันขึ้นไปเกือบชั้นบนสุดของอาคาร เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัว มองเห็นวิวที่พิเศษที่สุดเพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง)

ส่วนของห้องพักนั้นก็มีความน่าสนใจ โดยการออกแบบฟังก์ชันใช้สอยภายในห้อง ที่มีการเชื่อมต่อพื้นที่ห้องนั่งเล่นกับระเบียงอย่างต่อเนื่อง ให้สามารถใช้งานได้เต็มที่ รวมถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่มีสไตล์โดดเด่น ส่วนห้องน้ำนั้น ก็พิเศษสุดๆ โดยการใช้หินอ่อนทั้งพื้นและผนัง บวกกับเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ Philippe Starck ออกแบบให้กับแบรนด์ต่างๆ อาทิ Axor Starck, Duravit Starck และ Hangrohe Rain Shower

9

ที่ KHUN by YOO ยังมี Electric Vehicle Charging Station หรือสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ไว้รองรับผู้ที่ใช้รถพลังงานไฟฟ้าด้วย เป็นเทคโนโลยีมาที่ช่วยลดปริมาณการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเป็นแนวคิดประจำตัวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของ Phillippe Starck เช่นกัน

2

สำหรับใครที่สนใจสามารถไปดูห้องตัวอย่างได้ที่ Sales Office ของ KHUN by YOO ได้ ซึ่งครั้งนี้เรามีภาพมาให้ชมกัน ก่อนจะไปชมความงามลงตัวด้วยตาของคุณเอง

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-37

Sales Gallery ของ KHUN by YOO ถือเป็นรูปแบบของการนำเสนอห้องตัวอย่างที่แตกต่างออกไป โดยนอกจากจะแสดงวัสดุและรูปแบบที่ใช้ในโครงการที่จะเกิดขึ้นจริงแล้ว ที่นี่ยังเป็นเหมือนมิวเซียมเล็กๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงานของ Philippe Starck เพราะภายในนั้นจะมีประวัติโดยย่อ ข้อมูลการออกแบบ และที่สำคัญมีผลงานตัวจริง ที่จะใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในโครงการนี้จัดแสดงอยู่ด้วย

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-42

โดยรูปฟอร์มของอาคารนี้ ออกแบบโดย YOO inspired by Starck เช่นกัน กับการดึงเอารูปแบบความพริ้วไหวของผ้าม่าน แต่ผสานกับความแข็งแกร่งของโลหะอย่างทองแดง ทำให้เกิดความแตกต่างที่ลงตัว ซึ่งการออกแบบลักษณะนี้ ถือเป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ถนัดของ Starck และทีมออกแบบของเขานั่นเอง

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-20

แม้ที่ Sales Gallery นี้ จะไม่ได้โชว์ห้องตัวอย่างแบบเหมือนของจริง 100% แต่กลับเป็นพื้นที่แสดงห้องตัวอย่างที่ทำให้รู้สึกถึงแนวคิดหลักของการออกแบบได้ดีที่สุด ทั้งจากรูปแบบภายนอกของอาคาร ไปจนถึงการตกแต่งภายใน วัสดุที่ใช้ มีแนวคิดและข้อความมากมายที่ผู้ออกแบบแฝงอยู่ และรอให้เราเข้าไปสัมผัสความหมายของทุกพื้นที่

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-56

วัสดุและเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นในนี้ เป็นตัวเดียวกันกับที่จะใช้ในโครงการจริง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดย Philippe Starck หรือแม้แต่ลายของหินอ่อน ก็เป็นลายและสีโทนเดียวกันนี้เช่นกัน แม้จะไม่ได้เห็นห้องตัวอย่างจริงๆ แต่กลับสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ได้เข้ามาชมได้อย่างไม่น่าเชื่อ

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-11

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-97

(สะดวกสบายด้วย Home Automation)

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-99

(ห้องน้ำเป็นรูปแบบของห้อง Typical โดย Sanitary ware เป็นการเลือกจากแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Hangrohe, Axor ออกแบบโดย Starck)

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-110

(เป็นการจำลองครัวของห้อง 2 BR โดยความพิเศษคือการออกแบบที่เฉพาะของ YOO inspired by Starck )

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-111

(มีท็อป Counter และ Back splash เป็นหินอ่อน Arabescato Chiaro เกรดพรีเมี่ยม)

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-118

(การออกแบบที่ไม่ใช่แค่สวยงาม แต่ยังคงมีการใช้งานที่ลงตัว สะดวกสบาย)

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-102

(ห้องน้ำกับแนวคิด “Starck Classic” ด้วยชุดตู้อ่างล้างหน้าพิเศษ พื้นและผนังรวมถึงท็อป Counter อ่างล้างหน้า กรุด้วยหินอ่อน Arabescato Chiaro – ตัวตู้เป็นไม้มะฮอกกานี – หน้าบานเป็นกระจก)

khun-by-yoo_sales-gallery_15nov16-151

(ก๊อกน้ำ Axor ออกแบบโดย Philippe starck)

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งภายใน Sales Galley เท่านั้น สำหรับใครที่หลงใหลงานออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแฟนผลงานของ Phillippe Starck ด้วยแล้ว อาคารคอนโดมิเนียมจากแสนสิริโครงการนี้ น่าจะเป็นทางเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม… เพราะศิลปะและการออกแบบ ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้ เรารู้ว่าคุณก็เชื่อแบบนั้น…

โดยโครงการคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2563 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมโครงการ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KHUN by YOO หรือโทร 1685

แผนที่ Sale Gallery

และ DsignSomething ก็อยากเชิญชวนทุกคน ไปสัมผัสความพิเศษในการออกแบบนี้ก่อนใครที่งาน Sansiri Presents KHUN’s DNA Exploratorium by Bompas & Parr ในวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่ Quartier Gallery ชั้น M ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier แล้วพบกันครับ

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading