OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Lego House เมืองหลวงของคนรักเลโก้

“อาคาร LEGO House แสดงให้เห็นถึงขอบเขตอันไร้จำกัดของโลกแห่งเลโก้ เด็กๆมักจะมีโลกส่วนตัวของเขาเวลาเล่นเลโก้ ซึ่งเลโก้ถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่ง ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของวัยเด็กให้เจริญเติบโตไปตามช่วงอายุ พร้อมทั้งมีความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยม LEGO House ช่วยเติมเต็มจินตนาการในวัยเด็กให้กลายเป็นความจริงขึ้นมา และยังเหมือนเมืองหลวงของเด็กและผู้ใหญ่ที่รักในการต่อเลโก้เป็นชีวิตจิตใจ” Bjarke Ingels, ผู้ก่อตั้งบริษัท BIG กล่าว 

อาคาร LEGO House ตั้งอยู่ที่เมือง Billund ประเทศเดนมาร์ก โดยมีทั้งร้านขายของ ร้านอาหาร คาเฟ่ แกลลอรี่ และส่วนจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อให้แฟนคลับเลโก้ทุกช่วงวัยได้เข้ามาสัมผัสโลกของตัวต่อเลโก้ได้อย่างแท้จริง

BIG และ LEGO ได้แรงบันดาลใจการออกแบบ LEGO House มาจากตัวต่อเลโก้ชุดคลาสสิค แล้วจึงนำเลโก้ตัวจิ๋วมาพัฒนาให้กลายเป็นสัดส่วนที่สามารถใช้งานได้ในโลกแห่งความเป็นจริง จากนั้นจึงนำเลโก้ชิ้นใหญ่มาซ้อนและทับกันสลับไปมา เป็นจำนวนทั้งหมด 21 ชิ้น ซึ่งอาคารนี้มีความสูงถึง 23 เมตร มีพื้นที่ในตึก 2000 ตารางเมตร

“ปรัชญาของเลโก้คือการเรียนรู้ผ่านการเล่น ช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และนวัตรกรรมใหม่ๆออกมา ซึ่งทุกกิจกรรมใน LEGO House นี้ มีแนวคิดที่เชื่อมโยงมาจากปรัชญานี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ outdoor หรือในห้องอาหาร ก็ล้วนใช้แนวคิดของการมีความคิดสร้างสรรค์และการเล่นอย่างสนุกสนานเป็นหลัก เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่คุณเล่นหรือเผลอจับใน LEGO House แห่งนี้ไป จะไม่เป็นไร เพราะอาคารนี้ออกแบบมาเพื่อการนี้ คุณสามารถเล่นและปลดปล่อยความสนุกได้อย่างเต็มที่” Jesper Vilstrup ผู้บริหารของ LEGO House กล่าว

ภายในอาคารชั้น 1 และชั้น 2 เป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมและเล่นสนุก ซึ่งช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพให้เป็นไปตามวัยของพวกเขา โดยพื้นที่ถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ แต่ละส่วนจะแบ่งตามกิจกรรมและฟังก์ชันของอาคาร ดังนี้ สีแดงหมายถึงการพัฒนาด้านความคิดสร้างสรรค์ สีฟ้าหมายถึงพัฒนาด้านความรู้รอบตัว สีเขียวคือการพัฒนาด้านสังคม สีเหลืองหมายถึงการพัฒนาทางอารมณ์ แขกผู้เยี่ยมชมจะได้เล่นและมีประสบการณ์เกี่ยวกับการต่อเลโก้อย่างไร้ที่สิ้นสุด พวกเขาสามารถสร้างตัวต่อเลโก้ในจินตนาการของพวกเขาให้กลายเป็นจริงขึ้นได้ มากไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถพบนักต่อเลโก้จากหลายที่ทั่วโลก ที่จะมาประชันฝีมือซึ่งกัน เป็นความท้าทายเล็กๆที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

ชั้นบนสุดของอาคารยังมีส่วนจัดแสดงผลงานเลโก้ที่น่าจับตามองหลายชิ้น ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่แฟนคลับตัวต่อเลโก้ทุกคนต้องหลงใหลและชื่นชมแน่นอน

เนื่องจากการเปิดตัว LEGO House ที่เพิ่งผ่านมา Airbnb เลยจับมือกับ เลโก้ เปิดประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับแฟนๆ ด้วยการมอบโอกาสให้แฟนคลับและครอบครัวได้เข้าพักใน LEGO House ถึง 1 คืนเต็ม LEGO House จะกลายเป็นสวนสนุกส่วนตัวของพวกเขา เพราะเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในห้อง ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน โต๊ะ ทีวี เก้าอี้ หรือแม้แต่แมว ก็ล้วนสร้างขึ้นจากเลโก้ทั้งหมด

แต่การจะเข้าพักนั้นก็ไม่ง่ายเลย เพราะต้องมีการเลือกเฟ้นแฟนคลับตัวต่อเลโก้เพียงหนึ่งเดียวจากทั่วทุกมุมโลก ที่ผ่านการคัดเลือกจากบททดสอบง่ายๆ ที่ถามว่า “หากคุณและครอบครัวมีตัวต่อเลโก้ที่ไม่มีวันใช้หมด คุณจะสร้างอะไรขึ้นมา

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะเข้ามาเยี่ยมชม LEGO House ในวันที่ 24 พฤษจิกายน 2560 โดยมี Jamie Berard เป็นผู้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ “เรามีตัวต่อเลโก้แบบนับจำนวนไม่ได้ในห้อง และผมก็ตื่นเต้นมากว่าพวกเขาจะจินตนาการสร้างสรรค์เลโก้ออกมาในรูปแบบไหน และบางทีนี่อาจจะเป็นการท้าทายของพวกเขาว่าจะสามารถปลดปล่อยจินตนาการและทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาผ่านเลโก้ได้หรือไม่ ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับแฟนคลับเลโก้โดยเฉพาะ และผมมีความคาดหวังว่าเลโก้จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้ ณ ที่แห่งนี้” Jamie Berard ผู้เชี่ยวชาญทางตัวต่อเลโก้กล่าว

แขกผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโอกาสสุดพิเศษ ด้วยการเข้ามานอนในห้องนอนเลโก้ ที่มีเตียงคิงไซส์ลอยอยู่ท่ามกลางน้ำตกที่สร้างจากเลโก้ ซึ่งมีความสูงถึง 6 เมตร แน่นอนว่ารอบเตียงๆมีเลโก้ให้นับพันที่สามารถเล่นต่อเลโก้ได้ทั้งคืน

ของทุกอย่าง เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจะทำจากเลโก้สำหรับแฟนคลับเลโก้อย่างแท้จริง เช่น ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ แบร์ โคมไฟ นาฬิกาปลุก หนังสือ หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงอย่างแมวก็ต่อขึ้นจากเลโก้ทั้งหมด

ห้องนอนมีทั้งหมด 2 ห้อง ซึ่งเตียงนอนของทั้ง 2 ห้อง จะวางอยู่ข้างบนน้ำตกตัวต่อเลโก้ ส่วนห้องนั่งเล่นนั้นก็ยังคงแนวคิดเดิม ที่ทุกอย่างสร้างจากเลโก้ไว้ แม้แต่โซฟาเลโก้แสนอบอุ่นที่คุณสามารถนั่งและเพลิดเพลินไปกับการชมโทรทัศน์ที่ทำจากเลโก้เช่นเดียวกัน

ถึงแม้โอกาสพิเศษที่ให้แฟนคลับเลโก้ทั่วโลกได้เขาไปมีค่ำคืนสุดพิเศษใน LEGO House จะจบลงไปแล้ว แต่แฟนๆชาวไทยไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงแม้จะไม่ได้ค้างคืน แต่เราก็สามารถเข้าไปเล่นสนุกใน LEGO House โลกแห่งเลโก้นี้ได้

 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LEGO House

ขอบคุณข้อมูลจาก Archdaily, Designboom

 

 

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading