OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Liveitup! Hostel โฮสเทลหัวใจไทย ใจกลางอโศก

บูติคโฮสเทลราคาประหยัด สัมผัสสีสันความเป็นอยู่แบบเรียบง่าย สไตล์ Thai Local Street

LIVE IT UP!-35

Liveitup  Bangkok  Hostel

Architect & Interior :  kirin design & living

Graphic Design : INGREDIENT

Location : 390/2-3 ซอยสุขุมวิท 16-18  เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

Photo : Dsign Something

จากข้อมูลของสำนักข่าว CNN รายงานว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับเมืองน่าท่องเที่ยวมากที่สุดของเอเชียประจำปี 2015  และขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 ของโลก ตามติดอันดับ 1 อย่างกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษมาแบบติดๆ โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนและพักค้างคืนเป็นจำนวนสูงถึง 18.24 ล้านคน ทำให้เกิดธุรกิจสินค้าและบริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เพียงพอต่อความต้องการ หนึ่งในนั้น คือ บริการที่พักแบบโฮสเทลที่กำลังได้รับความนิยมในพื้นที่ชุมชนเมือง โดยเฉพาะกับแบ็คแพ็คเกอร์และนักท่องเที่ยวที่อยากหาที่พักราคาประหยัด เน้นจับจ่ายเพื่อการท่องเที่ยวมากกว่าแค่จะมานอนเล่นเปลี่ยนบรรยากาศอยู่แต่ในห้อง

LIVE IT UP!-33

ที่ตั้งกลางแยกอโศก

ก่อนที่จะถูกรีโนเวทกลายมาเป็น Liveitup Hostel เดิมทีเป็นตึกแถวพาณิชย์ที่มีพื้นที่ว่างปล่อยเช่าตั้งแต่ชั้น  3 ถึง 5  ขนาด 2 คูหา ด้านล่างเปิดเป็นร้านและสตูดิโอตัดชุดสูทของคุณสุภาพบุรุษแถบสี่แยกอโศก เจ้าของโปรเจคโฮลเทลเล็งเห็นว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสมควรจะได้รับการพัฒนา ซึ่งการเลือกทำเลที่ตั้งของโฮสเทลถือเป็นหัวใจสำคัญ ผู้คนแปลกหน้าจะต้องมองหาและเข้าถึงได้ไม่ยากจนเกินไป

LIVE IT UP!-31

ที่ตั้งอาคารหลังนี้จึงตอบโจทย์เรื่องการเดินทางและการเชื่อมต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวโซนพื้นที่กลางเมืองไปแบบร้อยคะแนนเต็ม อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS และระไฟใต้ดิน MRT เดินทางสะดวก เป็นโซนพื้นที่ศูนย์กลางของย่านสุขุมวิทที่ดึงดูดนักเดินเท้าสะพายกระเป๋าจากแดนไกล ให้มาตั้งต้นเตรียมพร้อมออกเดินทางผจญภัยในเมืองหลวง สถานที่ตั้งล้อมรอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตตามเส้นรถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า, แหล่งชอปปิ้ง, คาเฟ่, ร้านอาหาร, อาคารทางศาสนา ล้วนแต่เป็นจุดเช็คอินที่ชาวต่างชาติอยากมาเยือนกันซักครั้ง

LIVE IT UP!-36

แผนที่บอกสถานที่ท่องเที่ยวในละแวกที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหน มีอะไรอร่อยบ้าง สนับสนุนให้เกิดรายได้แก่ชุมชนข้างเคียง

LIVE IT UP!-34

LIVE IT UP!-29

ป้ายสัญลักษณ์บอกตำแหน่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยว ต้องสื่อสารให้ชัดเจน มองเห็นง่าย เตะตาคนที่กำลังมองหา

รีโนเวทห้องพักขนาดเล็ก

กระบวนการการรีโนเวทใช้การซอยแบ่งกั้นพื้นที่เดิมโดยแทบจะไม่แตะต้องโครงสร้างรับน้ำหนักหลักของอาคารเดิมมากเท่าใดนัก พยายามกั้นผนังห้องพักให้ลงกริดเสาเดิม ใช้อิฐมวลเบาเพื่อความรวดเร็วและมีน้ำหนักเบา และงานส่วนใหญ่ที่ต้องปรับปรุงให้เหมาะสมกับประเภทอาคารห้องพักสาธารณะ คือ เรื่องห้องน้ำ บ่อบำบัด เครื่องปรับอากาศ แนวการเดินท่อ และงานระบบต่างๆ ที่จะมาตอบสนองความต้องการใช้งานของคนจำนวนมาก

LIVE IT UP!-24

ขนาดห้องพักแบบ Hostel ไม่จำเป็นต้องโอ่อ่ากว้างขวาง หรูหราเป็นส่วนตัวเหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ต้องสะอาด และไม่อึดอัด เป็นที่พักค้างแรมไว้รอพระอาทิตย์ขึ้นในวันรุ่งขึ้น การแบ่งขนาดห้องจึงอ้างอิงจากข้อกำหนดพื้นที่เท่าที่จำเป็น ปริมาตรขนาดเล็กที่อยู่ได้แบบไม่รู้สึกอึดอัด โดยประเภทของห้องพักแบ่งออกคร่าวๆ ดังนี้

LIVE IT UP!-2
LIVE IT UP!-6

LIVE IT UP!-22

Mixed Bed Dorm ห้องพักรวมแบบผสมคละชาย หญิง ที่มีให้เลือกจำนวนตั้งแต่ 4,6,8 เตียง หรือแบบแยกเป็นส่วนตัวสำหรับนักท่องเที่ยวหญิงโดยเฉพาะแบบ Female Bed Dorm 4,8 เตียง

LIVE IT UP!-30
และนักท่องเที่ยวคู่ไหนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวขึ้นมาหน่อย ก็มีห้อง Private Twin Bed Room และห้อง Private Double En-Suite ไว้ให้บริการ

LIVE IT UP!-9

LIVE IT UP!-15

เลือกทาผนังเป็นสีขาวเพื่อลดความรู้สึกอึดอัด ผ่อนคลาย สบายๆ เล่นลวดลายไม่ให้จืดชืดเกินไปด้วยงานภาพกราฟฟิก ที่สื่อสารเรื่องราวความเป็นไทย

LIVE IT UP!-23

LIVE IT UP!-20

วัสดุตกแต่งเหล็กและไม้ นำมาใช้เพิ่มความโปร่งเบา ดูอบอุ่น และสร้างผนังก่ออิฐแนวตั้ง นอน ทแยง เพื่อสร้างลวดลายที่แปลกตาลงบนผนัง

Thai Local Street  รื่นเริงบันเทิงไทย

ผู้ออกแบบอยากให้แขกที่เข้ามาแล้วรู้สึกว่านี่คือตัวตนจริงๆ ของเมืองสยาม จึงใช้ความเป็นไทยเป็นคำทักทายต้อนรับชาวต่างชาติ ด้วยแนวคิดเรื่อง Thai Local Street วัฒนธรรมไทยท้องถิ่นในชีวิตประจำวัน ถูกนำมาใช้เป็นไอเดียหลักในการตกแต่ง ประยุกต์ความสามัญธรรมดาที่เราคุ้นตา ให้เป็นของใช้ที่ร่วมสมัยมากขึ้น เป็นการทำงานร่วมกันของทั้งอินทีเรียและกราฟฟิกดีไซเนอร์ ช่วยกันออกแบบงานตกแต่ง ป้ายสัญลักษณ์ สีสันและภาพลักษณ์ของโฮสเทลที่ดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา เป็นกันเองตามแบบนิสัยคนไทย ให้สมกับชื่อ Live it up

erbewr

ป้ายโลโก้ตัวเขียนที่ดูมีชีวิตชีวา ปลุกกระตุ้นความหมายที่สื่อถึงความสดใส สนุกสนาน แอบหยอดลูกเล่นความเป็นไทยเล็ก ๆ เป็นแผ่นปิดทอง

LIVE IT UP!-4

LIVE IT UP!-5

มาสคอตประจำ Liveitup Hostel คือนายจันหนวดเขี้ยว จากบุคลิกและทรงผมแบบไทยเดิม ก็ถูกปรับลายเส้นให้เรียบง่าย ดูเป็นมิตรมากขึ้น

ผู้ออกแบบยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง หรือ Common Area เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะที่นักท่องเที่ยวจะออกมาใช้งาน นั่งเล่น พูดคุย ภายใต้งบที่มีอยู่จำกัด จึงเลือกใช้งานตกแต่งเพียงน้อยชิ้นแต่ลงตัว สวยงามและใช้งานได้จริง มีโต๊ะนั่งเล่นทั้งภายในและภายนอกอาคาร(ระเบียง) ทั้งยังมีห้องครัวเล็ก ไว้ใช้งานแบบบริการตัวเอง ตู้เย็นแช่เครื่องดื่ม คอมพิวเตอร์ free wifi  สิ่งอำนวยความสะดวกจะถูกจัดวางอยู่ในพื้นที่ที่ยืดหยุ่นเรื่องการใช้งาน เข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้แขกแปลกหน้าสามารถเข้ามาสร้าง community เล็กๆ ได้ เกิดบทสนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เดินทางระหว่างกัน

LIVE IT UP!-11

LIVE IT UP!-8

โต๊ะส่วนกลางที่ใช้แรงบันดาลใจจากรถเข็นขายอาหารข้างทาง บวกกับภาพกราฟฟิกที่ใช้องค์ประกอบความเป็นไทยมาบอกเลขชั้น

LIVE IT UP!-1

LIVE IT UP!-32

มุมสบายที่ระเบียงชานพักด้านนอกบนพื้นหญ้าเทียม นำแคร่ไม้ไผ่และหมอนอิงมาใช้ในแบบโมเดิร์นทันสมัย มีกลิ่นไอความลูกทุ่งแฝงอยู่เล็กๆ

ธุรกิจโฮสเทลกำลังเติบโตขึ้นอย่างเงียบๆ หลายร้อยแห่งในเมืองโดยที่คนกรุงไม่ทันรู้ตัว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการบริหารห้องพักขนาดเล็กสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุย จะเป็นเรืองง่าย การใส่ใจงานบริการและสร้างจุดขายที่แตกต่างยังคงเป็นอาวุธสำคัญที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จ คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการเองแล้วว่า จะใช้ต้นทุนทางวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมาจากบรรพบุรุษอย่างไรถึงจะได้คุณค่าสูงสุด

Live it up



และก็มาถึงช่วงแจกรางวัล  gift voucher ที่พัก  Liveitup  hostel  สำหรับแฟนเพจ dsignsomething โดยเฉพาะ !!!

จำนวน 10 รางวัล  แบ่งออกเป็น

Gift Voucher ห้อง Private Bunk จำนวน 5 รางวัล
Gift Voucher ห้อง ห้อง Mix Dorm จำนวน 5 รางวัล

( Gift Voucher ห้องพักแบบ Mix Dorm 1 รางวัล สามารถเข้าพักได้ 2 เตียงนอน)

DSS-cover-Live it up-02

เพียงทำตามกติกาง่าย ๆ ตามขั้นตอนด้านล่าง

1 ) กดไลค์ เพจ dsignsomething และเพจ  Liveitup Bangkok

2 ) ไปที่เพจ dsignsomething กด Share โพสต์บทความของ Liveitup Bangkok นี้ไปยังหน้า wall facebook ของคุณแบบสาธารณะ

3 ) ร่วมสนุกตอบคำถามโดยการคอมเม้นที่ใต้โพสต์นี้ว่า “มาสคอตประจำ Liveitup Hostel ที่เป็นรูปปั้นผู้ชาย ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากอะไร ?”

โดยทีมงานจะสุ่มเลือกผู้โชคดีที่ทำถูกต้องตามกติกาครบทั้ง 3 ข้อเท่านั้น

หมดเขตร่วมกิจกรรม วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2559 เวลา 19:00

ประกาศผลวันจันทร์ที่ 25  กรกฎาคม 2559 เวลา 21:00  ทางหน้าเพจ dsignsomething

ขอขอบคุณแฟนเพจทุกคนที่ติดตาม แล้วเราจะหาของรางวัลแบบนี้มาแจกกันอีกบ่อย ๆ นะครับ

 

ขอขอบคุณ

Liveitup  bangkok  hostel

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ที่ Liveitup  hostel

เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading