OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Q&A : เทคอนกรีตหน้าฝน ต้องเตรียมตัวยังไง ?

w4f3wgwq

Q

เทคอนกรีตหน้าฝน ต้องเตรียมตัวยังไง ?

มีคำถามอยากปรึกษา ช่วงนี้กำลังต่อเติมห้องครัวของที่บ้านเพิ่มเติมอยู่ค่ะ แล้วมันเป็นช่วงหน้าฝนที่ต้องเจอฝนตกอยู่บ่อยๆ พอดี งานก็ไม่ค่อยคืบหน้าเลย อยากรู้ว่าพอจะมีวิธีรับมือกับงานเทคอนกรีตช่วงหน้าฝนแบบนี้มั้ยคะ ?

คำถามจาก คุณ My Yellow Mango

08

A

เข้าหน้าฝนแบบนี้โครงการก่อสร้างทั้งน้อยใหญ่ก็มักจะได้รับผลกระทบไปตามๆ กันเลยละครับ ความคืบหน้าโครงการการที่ล่าช้า แรงงานกลับบ้านไปทำสวน ทำนา กำลังคนไม่เพียงพอ เลยต้องอาศัยการวางแผนการทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อจะได้รักษาระยะเวลาและประสิทธิภาพการทำงานไว้ให้ดี และปัญหาสามัญที่เห็นได้ชัดเจนเลย ก็คือ งานเทคอนกรีตหน้าฝน ที่ไม่มีช่างคนไหนอยากเจอเป็นแน่

การสวดภาวนาหรือหาคนไปปักตะไคร่ ไม่น่าจะใช่วิธีที่ได้ผล วิธีการรับมือที่เราอยากแนะนำก็คือ เตรียมผ้าใบกันฝนที่ใหญ่พอจะคลุมพื้นคอนกรีตได้ทั้งหมด ตั้งแต่ส่วนที่เทไปแล้วเป็นชั่วโมง หรือหน้าตรียมปูนคอนกรีตหมาดๆ ที่เพิ่งเทไปไม่กี่นาที ก็ต้องการการปกป้องพื้นผิวเพื่อไม่ใช่น้ำเซาะเสียหาย และเตรียมปูนซีเมนต์และทราย แยกไว้เป็นส่วนซ่อมแซมผิวหน้าคอนกรีตทันทีที่ฝนหยุดตก เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ไม่รีบแก้ไข ก็ต้องใช้ผงปูนโรยพื้นผิวเพื่อซับน้ำ แล้วค่อยทำการปาดแต่งผิวหน้าคอนกรีตซ้ำใหม่อีกครั้ง

Dtip : การเตรียมไม้แบบ เหล็กเสริมพิเศษเอาไว้สำหรับหยุดการเทคอนกรีตแบบกะทันหันก็ช่วยให้เราป้องกันความเสียหายได้มากขึ้น

U.S. service members and a Vietnam People's Army member protect a concrete pad from the rain at Binh Thanh Dong primary school, Quang Ngai province, Vietnam, during an engineering project, March 25, 2015. Operation Pacific Angel 15-3 is a multilateral humanitarian assistance civil military operation, which improves military-to-military partnerships in the Pacific while also providing medical health outreach, civic engineering projects and subject matter exchanges among partner forces. (U.S. Air Force photo by Staff Sgt. Tong Duong/ Released)

การมีผ้าใบกันฝนจะช่วยให้งานเทคอนกรีตระหว่างฝนตกทำได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องรอนาน ตกแต่งผิวอีกเพียงเล็กน้อย ประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ก็ควรจะต้องหาที่เก็บถุงปูนซีเมนต์ให้มิดชิด ไม่ให้ฝนสาดหรือมีน้ำไหลซึมผ่าน หาผ้ามาคลุมป้องกันความชื้น ป้องกันการเสื่อมกำลังและคุณภาพของของคอนกรีตไปด้วยในตัว

cr. pic : defense.gov

………………………………………………………………………………….

ใครมีคำถามคาใจเรื่องการออกแบบตกแต่งหรือสร้างบ้าน สามารถส่งคำถามมาได้ที่ dsignsomething@gmail.com

หรือทางเพจของเรา DsignSomething ก็ได้ เรายินดีหาคำตอบมาให้ครับ

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading