OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

แผ่นสแตนเลสรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้งานตกแต่งอาคารเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

ประยุกต์ผลงานการออกแบบให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยแผ่นสแตนเลสหลากรูปแบบและสีสัน

– แผ่นสแตนเลสคืออะไร ? –

โดยปกติแล้วหากต้องการใช้โลหะมาตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร อาจจะต้องใช้เหล็กหรือแผ่นแสตนเลสยาวทั้งแผ่น ซึ่งมักจะมีข้อจำกัดในการใช้บางเรื่อง คือค่อนข้างหนักและต้องมีโครงสร้างรองรับที่สามารถรับน้ำหนักได้มาก โดยในปัจจุบันได้มีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาสแตนเลส ให้มีน้ำหนักเบาและมีการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังมีการเพิ่มเทคโนโลยีให้แผ่นสแตนเลสมีรูปแบบ แพทเทิร์น และสีสันต่างๆ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานได้หลากหลายรูปแบบ โดยสามารถนำมาประดับตกแต่งพื้นผิวอาคาร พื้นผิววัสดุ และฝ้าเพดาน รวมทั้งใช้เป็นวัสดุสำหรับผลิตภัณฑ์และเฟอร์นิเจอร์ชนิดต่างๆ เพื่อเพิ่มลูกเล่นความแปลกใหม่และความสวยงามให้กับอาคารนั้นๆได้อย่างน่าสนใจ

โดยสินค้าที่กล่าวถึงนั้นก็คือ Titanium coated stainless หรือที่เรียกว่า แผ่นสแตนเลส นั่นเอง

– แผ่นสแตนเลสจาก Bliss metal –

Bliss Metal คือบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นสแตนเลสหลากหลายรูปแบบ โดยมีทั้งสเตนเลสแผ่นเรียบ และแผ่นนูนเป็นรูปแบบแตกต่างกัน วัสดุสแตนเลสที่ทางบริษัทนำมาใช้นั้นเป็นเกรด 304 ซึ่งเป็น Food Grade มีความทนทานและมีอันตรายน้อย ไม่เป็นสนิม จึงสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

พื้นผิวของแผ่นสแตนเลสประกอบไปด้วย 3 รูปแบบด้วยกันดังนี้ 1 ผิวเงา (Mirror) 2 ผิวลายเส้นยาว (Hairline) 3 ผิวลายเส้นสั้น (Satin) โดยแต่ละแพทเทิร์นนั้นก็จะมีสีที่แตกต่างกัน เช่น สีเงิน สีทอง สีทองแดง สีดำ และสีโรสโกลด์ เป็นต้น

ขนาดของแผ่นสแตนเลสจะมีตั้งแต่ 1.2 x 2.4 m, 1.2 x 3 m และ 1.5 x 3 m ซึ่งถือว่าเป็นแผ่นที่มีขนาดใหญ่กว่าแผ่นสแตนเลสที่ขายตามตลาดทั่วไป จึงทำให้มีรอยต่อค่อนข้างน้อย เรียบ เนียนไปกับผิววัสดุที่ต้องการติดตั้ง และลักษณะเด่นอีกประการของ Bliss Metal คือมีแพทเทิร์นของแผ่นที่ดูเป็นธรรมชาติ หรือก็คือในแผ่นสแตนเลส 1 แผ่น จะไม่มีพื้นที่ตรงไหนที่มีลายซ้ำกันนั่นเอง

การสร้างแพทเทิร์นให้กับแผ่นสแตนเลส เกิดจากการปั๊มขึ้นรูปแผ่นด้วยแม่พิมพ์ขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีความนูนต่ำแตกต่างกัน ส่งผลให้แพทเทิร์นของแผ่นแสตนเลสมีหลากหลายรูปแบบและไม่ซ้ำกัน

– ข้อดีและข้อจำกัดของผลิตภัณฑ์ –

  • ไม่เป็นสนิม
  • มีความทนทานและใช้งานได้อย่างยาวนาน
  • มีรูปแบบ ผิววัสดุ และสีอย่างหลากหลาย
  • สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ทนต่อสภาพอากาศในช่วงเวลาต่างๆ

ส่วนข้อจำกัดของวัสดุชิ้นนี้มีเพียงไม่กี่ประการ นั่นคือสแตนเลสจะมีน้ำหนักที่มากกว่าอลูมิเนียม จึงอาจทำให้การขนย้ายลำบากและต้องมีโครงสร้างที่รับน้ำหนักได้มากกว่า ทำสีในภายหลังได้ยาก โดยผู้ใช้งานควรเลือกสี แพทเทิร์น ผิววัสดุจากโรงงานตั้งแต่ตอนแรก นอกจากนั้นแผ่นสแตนเลสนี้ยังมีราคาที่สูงกว่าเหล็กและอลูมิเนียมอีกด้วย

– วิธีการติดตั้งและการดูแลรักษา –

วิธีการติดตั้งแผ่นสแตนเลสนั้นมีหลายแบบซึ่งส่วนใหญ่จะดูที่ไซท์หน้างานเป็นหลัก ว่าต้องการการติดตั้งบนผนัง เพดาน ติดตั้งภายในหรือภายนอกอาคาร และยังขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมแต่ละพื้นที่อีกด้วย

ถ้าเป็นผนังภายในหรือติดบนฝ้าสามารถติดกาวบนพื้นไม้อัดได้เลย หรือทำโครงเพื่อรองรับน้ำหนักของแผ่นสแตนเลส โดยยึดสกรูระหว่างแผ่นสแตนเลสและโครงด้านหลังเพื่อเชื่อมแผ่นสแตนเลสแต่ละชิ้น เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับการติดตั้ง ส่วนงานภายนอกหรือผิวนอกอาคารต้องมีโครงก่อนการติดตั้งทุกครั้ง โดยติดด้วยวิธีคล้ายกับการติดตั้งแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิท แต่วิธีนี้จะมีช่องว่างระหว่างแผ่นสแตนเลสค่อนข้างเยอะ โดยปกติแล้วถ้าต้องการติดแผ่นสแตนเลสให้ชิดกันก็จะใช้วิธียึดแผ่นกับน็อตจากทางด้านหน้านั่นเอง

การดูแลรักษาและทำความสะอาดนั้นจะคล้ายคลึงกับวัสดุปูพื้นผิวทั่วไป สามารถดูแลรักษาความสะอาดได้โดยง่าย เพียง เช็ด และล้างทำความสะอาด โดยตัวแผ่นสามารถโดนน้ำได้ตามปกติ แต่ควรหลีกเลี่ยงการโดนกรดหรือสารเคมีชนิดต่างๆ รวมทั้งการโดนสิ่งมีคมขีดข่วน เป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานให้คงทนและยาวนานมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าแผ่นสแตนเลสนี้นอกจากจะมีรูปทรงและรูปแบบที่หลากหลายแล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์กับการใช้งานที่แตกต่างได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีของแผ่นสแตนเลสคือมีความคงทน มีแพทเทิร์น และมีสีให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน หากสนใจหรือต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ที่ Bliss metal

 

แผ่นแสตนเลส

ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Bliss metal

Tel: 02 753 7753, 081 618 0778

Website: http://www.blissmetal.com

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading