OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

ลิฟท์บ้านระบบสกรูแบบไม่มีบ่อ ระบบที่ทำให้การมีลิฟท์ในบ้านเป็นเรื่องง่าย

บ้านที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ หญิงตั้งครรภ์ การขึ้น-ลงบันไดอาจทำได้ยากกว่าปกติ ‘ลิฟท์บ้าน’ จึงถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บุคคลเหล่านี้สามารถใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างสะดวกสบาย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ซึ่งหากพูดถึงลิฟท์บ้านในสมัยก่อน หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เนื่องจากความยุ่งยากที่ต้องต่อเติม หรือเจาะโครงสร้างบ้านกันใหม่ เพื่อรองรับบ่อลิฟท์ ห้องเครื่องและการบำรุงรักษาต่างๆ รวมถึงราคาที่อาจจะพุ่งสูงขึ้นตามขั้นตอน ความยุ่งยากของการติดตั้งลิฟท์ แตกต่างจากในปัจจุบันที่การติดตั้งลิฟท์ทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้โครงสร้างที่ซับซ้อนมากมายอย่างที่ใครหลายๆ คนเข้าใจ ด้วยระบบลิฟท์บ้านสำเร็จรูป ที่สามารถติดตั้งได้โดยไม่จำเป็นต้องมีบ่อลิฟท์

ลิฟท์ที่เราเห็นกันตามบ้าน ล้วนมีหลากหลายระบบตามความเหมาะสมของการใช้งานและโครงสร้าง โดยลิฟท์ที่เราจะขอหยิบมาพูดในวันนี้ คือลิฟท์บ้านระบบสกรู เนื่องจากทำการติดตั้งได้ง่าย ไม่ซับซ้อน โดยลิฟท์จะเป็นเพียงพื้นที่โล่ง ปูด้วยแผ่นพื้นธรรมดา พร้อมแผงคอนโทรลด้านข้างเป็นตัวควบคุมการขึ้น-ลงของลิฟท์

ลิฟท์ภายในบ้าน แบบประหยัดพื้นที่

หากลองคิดถึงการมีลิฟท์ภายในบ้าน หลายคนคงจินตนาการถึงภาพ โครงสร้างบ้านที่ต้องมีการปรับเปลี่ยน ขุดเจาะกันใหม่ แต่แท้จริงแล้ว ในปัจจุบันมีทางเลือกที่เรียกว่า ‘ลิฟท์ไม่มีบ่อระบบสกรู’  ซึ่งถูกออกแบบมาพร้อมโครงสร้างเฉพาะตัว ไม่จำเป็นต้องตอกเสาเข็มและขุดเจาะพื้น สามารถติดตั้งได้ง่ายทั้งภายนอกและภายใน ใช้พื้นที่น้อยและไม่กระทบต่อโครงสร้างบ้าน และยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายที่อาจจะบานปลายจากการทำปล่องลิฟท์ได้อีกด้วย
การติดตั้งลิฟท์ประเภทนี้ ยังสามารถทำได้ในพื้นที่จำกัด อย่างช่องว่างกลางบันได ซึ่งสามารถติดตั้งได้ โดยใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางเมตร จึงอาจจะตอบโจทย์บ้านที่ไม่ได้มีขนาดกว้างขวาง แต่ต้องการใช้ลิฟท์เพื่อการขนย้าย หรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัย โดยสามารถเข้าถึงอาคารได้หลากหลายรูปแบบ เช่น คอนโดแบบดูเพล็กซ์ บ้านเดี่ยว บ้านที่มีชั้นใต้ดิน หรือแม้แต่อาคารสาธารณะ โดยสามารถเคลื่อนที่ขึ้น-ลงได้มากถึง 20 เมตร

ปลอดภัยและประหยัดพลังงานในการอยู่อาศัย

ด้วยความที่ลิฟต์ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรู ซึ่งมาพร้อมระบบแบตเตอรี่สำรองที่จะทำงานเมื่อไฟฟ้าดับ มีแผงควบคุมปุ่มกดเพื่อขอความช่วยเหลือ และอุปกรณ์สื่อสารจากในลิฟต์ รวมถึงมีปุ่มหยุดลิฟท์ฉุกเฉิน เราจึงมั่นใจได้เลยว่า ลิฟท์มีความปลอดภัยสูง แม้จะติดตั้งง่ายในพื้นที่เล็กๆ

ไม่เพียงเรื่องของความปลอดภัย ลิฟต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรู ยังใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำกว่าลิฟต์ประเภทอื่นๆ ช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่า จึงเหมาะกับการใช้งานภายในบ้านมากกว่าลิฟท์ประเภทอื่นๆ ด้วยนั่นเอง
นอกจากนั้นตัวลิฟท์ยังมีการคิดค้นและออกแบบแผงควบคุมโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุและผู้พิการ เช่น การมีอักษรเบลล์ที่ปุ่มกด แม้แต่ผู้ใช้งานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ก็สามารถเลือกใช้ระบบล็อกลิฟต์ แบบ Tag lock เพื่อจำกัดสิทธิ์ของผู้ที่สามารถใช้ลิฟต์ได้เฉพาะผู้ที่มี Tag เท่านั้น โดยสามารถตั้งค่าให้ใช้ลิฟต์และเข้าถึงได้เฉพาะบางชั้นหรือทุกชั้น (ตามที่ลูกค้ากำหนด) ซึ่งระบบล็อคในรูปแบบนี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับลิฟต์ส่วนตัวที่ติดตั้งภายในบ้านพักหรืออพาร์ทเมนท์

ความสวยงามที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ

ในแง่ของความสวยงาม ลิฟท์ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรูจากแบรนด์ Cibes ยังผลิตและนำเข้าจากประเทศสวีเดนทั้งหมด ทำให้มีดีไซน์ที่หรูหรา เรียบง่ายในแบบสแกนดิเนเวียน ซึ่งเราสามารถปรับแต่งวัสดุพื้นและสีของกระจกได้ตามที่เราต้องการ รวมถึงมีผนังกระจกให้เลือกได้หลากหลายสามารถเลือกสีของกระจกและสีของเฟรมได้ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ โดยกระจกทั้งหมดจะเป็นกระจกแบบเทมเปอร์ลามิเนตซึ่งได้มาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นไปตามข้อกำหนด
สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่จำกัด ปล่องลิฟต์ยังสามารถทำเป็นกระจกได้ทุกด้าน รวมถึงด้านที่เป็นชุดขับเคลื่อน ซึ่งช่วยทำให้บรรยากาศดูโปร่ง สบายตา ไม่อึดอัด และทึบเหมือนลิฟท์ทั่วไปที่เราเห็นตามสำนักงาน

สำหรับใครที่สนใจ ลิฟท์ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรูจากแบรนด์ Cibes เป็นผลิตภัณฑ์พร้อมการบริการติดตั้งจากทีมช่าง ซึ่งรับประกันสินค้า 19 เดือน(จากวันที่สั่งซื้อ) สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cibeslift.co.th 0922574177

ขอบคุณภาพและข้อมูลทั้งหมดจาก :
บริษัท ซีเบส ลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
ติดต่อ 021146500 / Hotline : 0922574177
https://www.cibeslift.co.th/

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading