OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

“การออกแบบ” ที่เพิ่ม “ทางเลือก” ที่ดีที่สุดให้คุณ : เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง

ในชีวิตหนึ่งเราพบ “ทางเลือก” มากมายเต็มไปหมด หนึ่งในทางเลือกที่มีความสำคัญต่อชีวิตของเราทุกคน ก็คือเรื่องของที่อยู่อาศัย หรือ บ้าน ที่เราคุ้ยเคย และเราต่างก็ต้องการบ้านที่ดีที่สุด เหมาะสมกับเราที่สุด

ทางเลือกหนึ่งที่ Dsign Something จะพาไปชมวันนี้คือโครงการคอนโดมิเนียมที่ชื่อ
เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง คอนโดจาก 
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่คุ้นเคย เพราะทั้งที่ตั้งของโครงการและการออกแบบพื้นที่ทั้งหมดนั้น มีความน่าสนใจไม่น้อย เป็นทางเลือกที่น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยย่านวงศ์สว่าง หรือผู้ที่กำลังคิดจะหาที่พักในกรุงเทพฯ เราลองไปชมกันครับว่า เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง จะมีความน่าอยู่แค่ไหน

เลือกทำเลที่ดีที่สุด

เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี เป็นโครงการที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้อยู่อาศัยตามแนวคิดของโครงการที่ว่า Selection is Everything ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำเล ที่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT วงศ์สว่างเพียง 200 เมตร อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนเพียง 5 – 8 นาที นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงโครงการยังพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง Big C วงศ์สว่าง, Tesco Lotus ประชาชื่น, ตลาดชุมทางสยามยิปซี, โรงพยาบาลบางโพ, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์, สำนักงานใหญ่บริษัทบุญรอด, สำนักงานใหญ่ SCG, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, โรงเรียนโยธินบูรณะสถานีดับเพลิงบางซ่อน เป็นต้น

เลือกออกแบบอาคาร ที่ดีต่อผู้อยู่อาศัยที่สุด

เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง ถูกออกแบบให้ต่างออกไปจากคอนโดทั่วไป โดยการแยกอาคารออกเป็น 2 อาคารหลัก  คือ อาคารสำหรับพักอาศัย 36 ชั้น และ อาคารจอดรถ 9 ชั้น โดยการจัดวางอาคารแบ่งเป็นสองส่วนแบบนี้ ทำให้เกิดพื้นที่สวนขนาดใหญ่ตรงกลางระหว่างตึก สร้างความหลากหลายในการใช้งาน อาคารทั้งสองอาคารถูกจัดให้มีพื้นที่ส่วนกลางที่แตกต่างอย่างชัดเจน อาคารแรก 9 ชั้น เป็นอาคารจอดรถที่แทรกพื้นที่สำหรับกิจกรรม Active เอาไว้ เช่น Co-working space, สนามฟุตซอล, โซนBBQ, ฟิตเนสและสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก 50 เมตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อาจมีผู้ใช้งานเป็นกลุ่มคน มีการใช้เสียง หรือกิจกรรมที่มีการพบปะพูดคุยกัน จึงถูกย้ายมารวมกันไว้ที่อาคารนี้ เป็นการแบ่งการใช้งานอาคาร ให้เกิดการรบกวนผู้ที่อยู่อาศัยหลักน้อยที่สุดนั่นเอง

ส่วนอาคารด้านหลัง 36 ชั้น เป็นอาคารหลักสำหรับอยู่อาศัย ทำให้พื้นที่ส่วนกลางในอาคารถูกทำมาสำหรับกิจกรรม Passive ได้แก่ Lobby, Panoramic Sky Lounge, Kid’s room, Kid’s playground และ Cinema room จะเห็นว่าเป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่สบายๆ ผ่อนคลาย จึงเหมาะสมกับการรวมอยู่กับพื้นที่ห้องพักอาศัยด้วย เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความเป็นส่วน และเกิดการรบกวนจากมลพิษภายนอกน้อยที่สุด โดยทั้ง 2 อาคารนี้จะตั้งอยู่ห่างกันและมีพื้นที่สวนร่มรื่นขนาดใหญ่คั่นกลาง อีกทั้งอาคารจอดรถยังตั้งอยู่ทางด้านที่ติดกับถนนหลัก ซึ่งอาจมีเรื่องของฝุ่นควันและเสียง อาคารที่จอดรถนี้จึงเป็นอาคารที่จะช่วยกรองมลพิษดังกล่าว ให้ส่วนพักอาศัยนั้นมีความสงบและมีคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้น

ออกแบบเพื่อมุมมอง และการถ่ายเทอากาศที่ดี

หากจะพูดถึงทิศทางการวางอาคาร เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง ก็เลือกที่จะวางอาคารได้อย่างน่าสนใจ โดยมีการคำนึงถึงทิศทางแดด ลม ให้สามารถพัดผ่านทุกๆจุดในอาคารมากที่สุด โดยทิศใต้จะสามารถรับลมและชมวิวใจกลางเมือง และทิศเหนือสามารถเลี่ยงแดดยามบ่าย และชมวิวเมืองด้านที่กำลังขยายตัวไปทางเหนือนั่นเอง ทำให้ตัวอาคารและห้องภายในไม่ร้อน และการวางอาคารให้มีพื้นที่ว่างที่เป็นพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ทำให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ดี โดยจุดเด่นของมุมมองแต่ละช่วงความสูงอาคาร ก็มีความน่าสนใจต่างกันออกไป เช่น ส่วนชั้นล่าง จะชื่นชมวิวสวนส่วนกลางขนาดใหญ่และต้นไม้โดยรอบ (Garden View), ส่วนกลางอาคาร จะได้วิวสระว่ายน้ำและเปิดสู่ภายนอก (Pool View), ส่วนชั้นสูง จะได้วิวทิวทัศน์มุมสูงฝั่งเมือง (City View) 

การตกแต่ง ที่มาพร้อมแนวคิดที่ลงตัว

โดยแนวคิดหลักของการออกแบบตกแต่งภายในโดยรวม คือคำว่า Translucent / Transform / White / Light ทุกคำข้างต้น ทำให้ได้กลุ่มก้อนความรู้สึกบางอย่าง พร้อมถ่ายทอดสู่แนวคิดในการออกแบบตกแต่งภายในทั้งหมด เริ่มจาก Lobby ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา โดยหินที่ใช้นั้นคือหิน White Venus คัดสรรลายของหินที่มีความต่อเนื่องจากพื้น ต่อเนื่องไปที่ผนังด้านหน้าส่วน Feature Wall เป็นพื้นหลังเพื่อรองรับสายตาแขกผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี บวกกับเสาที่กรุด้วยไม้ Walnut สีน้ำตาลเข้ม และกระจกเงาสีชา ที่ช่วยขับให้บรรยากาศดูอบอุ่นมากขึ้น อีกทั้งกระจกเงายังช่วยสะท้อนภาพ บรรยากาศโดยรอบให้ดูโปร่งโล่งด้วย บวกกับการออกแบบฝ้าสูงกว่า 5 เมตร และถูกล้อมรอบด้วยหน้าต่างทั้ง 2 ด้าน ทำให้เห็นบรรยากาศที่ร่มรื่นโดยรอบของโครงการ

Co-Working Space บริเวณชั้น 1 เป็นอีกหนึ่ง Facility พิเศษที่คำนึงการใช้งานของชีวิตคนเมืองที่ต้องทำงาน แต่ไม่มีพื้นที่ที่เหมาะสม และอยากอยู่กับบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากกว่าที่ทำงาน โดยการออกแบบส่วนนี้ มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองการทำงานที่ต่างไป ทั้งนั่งคนเดียว เป็นคู่ หรือการนัดเพื่อนมาทำงาน หรือคุยธุระก็มีโต๊ะกลาง Multi-Function และ Private Meeting Room ด้านหลัง

และหลายครั้งที่เราต้องพบเจอหรือสังสรรกับเพื่อนๆนอกบ้านมากกว่าปกติ การชวนเพื่อนมาที่พื้นที่ Outdoor BBQ Area ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะที่นี่มี Co-kitchen space ที่บริเวณชั้น 3 พื้นที่ครัวสำหรับการจัดปาร์ตี้สังสรรค์ในแบบ Outdoor BBQ Area ซึ่งเปิดให้ลูกบ้านทุกคนสามารถใช้งานได้ อีกทั้งยังอยู่ใกล้บริเวณที่จอดรถและลิฟท์ ซึ่งช่วยให้ลูกบ้านสามารถนำอุปกรณ์ หรือวัตถุดิบขึ้นมาจัดปาร์ตี้ที่บริเวณนี้ได้อย่างสะดวกสบาย และยังคงความเป็นส่วนของสำหรับผู้ใช้งานส่วนต่างๆ เพราะมีการแยกส่วนออกมาจาก Facility อื่น เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน พร้อมที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่ปาร์ตี้ในยามเย็น

ส่วน Fitness หรือห้องออกกำลังกายที่บริเวณชั้น 9 ที่ต้องการให้ผู้ที่ใช้งานรู้สึกมีชีวิตชีวา และตื่นตัวตลอดเวลา จึงออกแบบฝ้าที่มี Dynamic โดยการเล่นระดับและใส่เส้นโค้งลงไปคล้ายลักษณะของคลื่น ซ้อนกันเป็นชั้นบนแผ่น Perforate ฉลุเป็นลวดลายจากท้องฟ้าและก้อนเมฆ ทำให้รู้สึกสดชื่นและทันสมัยในเวลาเดียวกัน และการเปิดมุมมองด้วยกระจกกว้าง 180 องศา โดยสามารถชมทั้ง วิวเมือง มองเห็นรถไฟฟา MRT และวิวสระว่ายน้ำของโครงการ เพิ่มเติมด้วยเครื่องออกกำลังกายที่โครงการได้นำมาใช้ จะเป็นเครื่องออกกำลังกายทันสมัยจาก Matrix ก็ช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าสนุก และเต็มไปด้วยความสุขในทุกๆวัน

Olympic-Size Swimming Pool ความยาว 50 เมตร คือไฮไลท์ในส่วนพื้นที่สระว่ายน้ำนี้ ความยาวสระที่เพียงพอนี้ ทำให้ผู้คนทุกเพศและวัยสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมี Kid’s Pool ขนาดใหญ่ (5 x 5 เมตร) สร้างสีสรรและความสนุกสนาน ด้วย Slider และสร้าง Movement ด้วย Water feature รวมถึงการจัดเตรียมพื้นที่นั่งหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งใต้ร่มไม้บริเวณ Pool deck หรือ Sunken Seat สำหรับลูกบ้านที่ต้องการนั่งชิลล์ใกล้บริเวณสระว่ายน้ำและในสวน

ที่ชั้นบนสุด ยังคงต่อเนื่องกับแนวคิดการใช้ชีวิต Above The Cloud ไม่ว่าจะเป็นห้อง Panoramic Sky Lounge ซึ่งเป็นห้องกระจกและฝ้าเพดานสูงโปร่ง วางตัวยาวตลอดแนว ใช้เส้นสายพริ้วไหวของฝ้าเพดาน โดยใช้เป็นวัสดุที่โปร่งแสงเล่นกับ Lighting สร้างบรรยากาศสนุกสนานแต่หรูหรา สอดรับกับบรรยากาศโดยรอบ มองเห็นวิวเมืองไกลสุดสายตา เหมาะสำหรับการนั่งเล่น พักสายตา หรือชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตก โดยมีที่นั่งหลากหลายมุม อีกทั้งยังมีพื้นที่ส่วน Semi-Outdoor ที่สามารถออกมาชมสวนรับบรรยากาศ 360 องศา 

รวมถึงการเลือกสรรค์เฟอร์นิเจอร์ที่ดูอบอุ่น เรียบหรู โดยเน้นโทนสีเอิร์ธโทน เคล้ากับบรรยากาศโดยรอบ และที่ขาดไม่ได้มีคือ Pantry Zone ซึ่งสามารถขึ้นมานั่งชิลจิบไวน์เบาๆ ชมบรรยากาศ รวมถึง Kid’s Room และKid’s Playground ด้านนอก ที่มีการคำนึงถึงการใช้งานของเด็กๆเพื่อเสริมศักยภาพการเรียนรู้ และอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่โดยง่าย ทั้งเรื่องการออกแบบ ที่ตอบสนองการเล่น เครื่องเล่นเบาๆ และการเลือกใช้วัสดุปลอดภัยและเล่นกับสีสันสดใส เรียกได้ว่าเล่นสนุกและปลอดภัยในเวลาเดียวกัน

สำหรับคนที่ชอบดูภาพยนตร์ ที่นี่ก็มีห้อง Sky Cinema สำหรับทุกคน จัดเตรียมไว้ที่ชั้น Roof Top Facilities ออกแบบโดยการใช้วัสดุที่สื่อสารถึงความอบอุ่น และเป็นธรรมชาติ โดยการใช้พรมที่ไล่เฉดสีของท้องฟ้าจากอ่อนไปเข้ม ซึ่งข้อดีอีกข้อของพรม คือการเป็นวัสดุปูพื้นที่ช่วยลดการสะท้อนของเสียง ทำให้คุณภาพเสียงที่เกิดขึ้นมีคุณภาพมากที่สุด บวกกับผนังโดยรอบที่ใช้สีน้ำเงินเข้ม ตัดกับผ้าม่านสีน้ำตาลขรึม ทำให้ภายในดูน่าพักผ่อนและแฝงไว้ด้วยแนวคิดหลักของโครงการได้เป็นอย่างดี ส่วนเครื่องเสียงนั้น ที่นี่ใช้เครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมจาก Bose จึงมั่นใจได้ในคุณภาพเสียงที่จะได้รับ

………………..

การเลือกสิ่งที่ดีที่สุด อาจไม่ใช่สิ่งที่น่าปวดหัวอีกต่อไป เพราะที่ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง มีผู้ที่เข้าใจและได้ออกแบบทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อคุณไว้พร้อมแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

พิเศษ! ลงทะเบียนวันนี้ รับส่วนลดสงูสดุ 20,000 บาท* หรือชมรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ ที่ www.sansiri.com/condominium/thelinewongsawang/th

 

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading