OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Spatial Design for Creative Entrepreneur : ขยับพื้นที่ ขยายการใช้สอย

Home Office เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เกิดขึ้นมาพักใหญ่ แต่หลายครั้งเองที่รูปแบบของพื้นที่บ้านไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดสรรพื้นที่สำหรับทำงานอย่างเป็นระบบ ตัวอย่างเช่น การแยกพื้นที่ใช้สอยสาธารณะและพื้นที่ส่วนตัวที่ยังไม่ลงตัว หรือพื้นที่จำกัด จะขยับขยายอะไรก็ทำไม่สะดวก สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ใส่ใจชีวิตครอบครัว การมีบ้านที่ถูกออกแบบมาเผื่อถึงอนาคต ทั้งในแง่ขนาดและรูปแบบการใช้งาน ทุกพื้นที่จึงเกิดประสิทธิภาพและมาพร้อมความสบายในทุกอิริยาบถ

Nirvana Beyond Rama 2 ถูกออกแบบมาเพื่อตอบคำถามกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของผู้คนยุคนี้ ที่ต้องการการจัดสรรพื้นที่ภายในให้ได้ทั้งความสะดวกและความสบาย นอกจากพื้นที่บ้านกว้างขวางเหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่แล้ว ยังเหมาะกับเจ้าของธุรกิจใหม่ที่ต้องการใช้บ้านเป็นออฟฟิศไปในตัว ซึ่งทำเลในย่านพระราม 2 นี้เป็นย่านอุตสาหกรรม นอกจากจะเชื่อมต่อกับจังหวัดอุตสาหกรรมอื่นๆ อย่าง สมุทรสงคราม สมุทรสาคร หรือเพชรบุรีได้แล้ว ยังเข้าเมืองได้ง่ายด้วยทางด่วนที่ยิงตรงจากพระรามสองได้เลย

กลับมาดูเรื่องงานออกแบบภายในกันบ้าง ความพิเศษของบ้านไทป์ Pride ซึ่งเป็นหลังใหญ่ที่สุดของโครงการ คือการที่บันไดจากด้านหน้าขึ้นไปสู่ชั้น 2 ได้เลย จึงเป็นทางเลือกในการใช้งานพื้นที่ได้อย่างเป็นส่วนตัวในทุกชั้น ยกตัวอย่างหากครอบครัวใหญ่ที่มีผู้สูงอายุอาศัยร่วมด้วย การเปิดโฮมออฟฟิศบนชั้นสองก็เป็นเรื่องที่ทำได้โดยไม่รบกวนชีวิตประจำวันของผู้ใหญ่ด้านล่างเลย

หรือหากออกแบบเพื่อเป็นโฮมออฟฟิศแบบสมบูรณ์แบบ บันไดสู่ชั้นสองเป็นพื้นที่ต้อนรับลูกค้าอย่างดีด้วยความโอ่โถงของสเปซที่ระดับพื้นถึงฝ้าสูงถึง 6 เมตร จึงเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความผ่อนคลายให้ลูกค้าอีกระดับ ส่วนชั้น 1 ก็สามารถดัดแปลงเป็นพื้นที่ทำงานได้แบบสบายๆ ด้วยพื้นที่ภายในที่กว้างขวางโอบล้อมคอร์ตยาร์ดส่วนกลางสามารถจัดสรรเป็นพื้นที่พักผ่อน ช่วยเพิ่มสุขลักษณะที่ดีในการทำงาน รวมทั้งการออกแบบพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับสวนแนวตั้งและสิ่งแวดล้อมภายนอกยังเป็นจุดกำเนิดของความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานที่จะตามมาอีกด้วย เพราะรูปแบบการทำงานในปัจจุบันไม่ได้ยึดติดกับการนั่งอยู่กับโต๊ะอีกต่อไป

และอีกออปชั่นหนึ่ง สำหรับครอบครัวเดี่ยวและธุรกิจขนาดเล็ก สามารถจัดสรรชั้นสองขึ้นไปให้เป็นพื้นที่สำหรับอยู่อาศัยโดยเฉพาะก็ได้ บันไดจากด้านหน้าขึ้นสู่ชั้นสองทำให้สมาชิกครอบครัวไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนการทำงานของออฟฟิศชั้นล่าง ส่วนชั้นล่างก็อยู่สบายไม่อึดอัด เพราะอาคารที่โอบล้อมด้วยกระจกและคอร์ตยาร์ดที่เปิดทัศนวิสัยออกสู่สิ่งแวดล้อมได้ทุกมิติโดยไม่มีกรอบจำกัดของฝ้าเพดานที่ปิดทึบเหมือนออฟฟิศแบบเดิมๆ

รูปแบบพื้นที่ยังสามารถจัดสรรได้อีกหลายรูปแบบตามที่ใจต้องการ เพราะด้วยความกว้างขวางของพื้นที่ใช้สอยถึง 550 ตารางเมตร และการออกแบบผังพื้นที่สร้างความยืดหยุ่นต่อหลายรูปแบบการใช้งานทั้งผังพื้นแนวราบและการเชื่อมต่อในแบบแนวดิ่ง ชีวิตการทำงานจึงสามารถดีไซน์ได้เองตามความต้องการ เมื่อบวกกับดีไซน์ของสถาปัตยกรรมและบรรยากาศโดยรวมในแบบรีสอร์ต ชีวิตการทำงานทุกวันจึงเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย สบายใจ

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ Nirvana Beyond Rama 2 สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00

พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองภายใน ก.ค. 61 นี้ รับเพิ่ม Furniture Package* และ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ

เริ่ม 20-40 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก http://www.nirvana-group.com/th/project/beyond-rama-2

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading