OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Dream on the Move สร้างฝันบนวิถีสร้างสรรค์ที่ไม่จำเจด้วย Lenovo Yoga Slim 9i และ Lenovo Yoga Duet 7i

แรงบันดาลใจถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ผลักดันให้ความฝันกลายเป็นจริงได้ สิ่งนี้จำเป็นต่อการทำงานในแวดวงสถาปนิกตลอดจนมัณฑนากรไม่แพ้อาชีพสร้างสรรค์อื่นๆ เลยทีเดียว การหาแรงบันดาลใจมาสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมขึ้นมาสักโปรเจกต์นั้นไม่ใช่แค่เรื่องของสถานที่ สิ่งของ หรือการท่องเว็บหาไอเดียเท่านั้น แต่การเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานที่ไม่จำเจก็เป็นอีกวิธีช่วยปลุกแรงบันดาลใจให้เกิดขึ้นได้ดีไม่แพ้กัน

สายงานสร้างสรรค์ทั้งหลายมักไม่ชอบอะไรที่อยู่นิ่งกับที่ ความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องก้าวไปข้างหน้าเสมอก็จำเป็นอย่างยิ่งที่คนทำงานในสายงานนี้จะต้องเติมแรงบันดาลใจให้ตัวเองด้วยวิธีต่างๆ รวมถึงวิถีการทำงานหลากหลายรูปแบบเพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจไปสู่การสร้างฝันให้เป็นจริงให้ได้ การทำงานของสถาปนิกในยุคนี้ก็เช่นกันการเปลี่ยนอิริยาบถตลอดจนสถานที่ช่วยให้การทำงานแต่ละโปรเจกต์ออกมาได้ดีกว่าการนั่งอยู่กับที่เสียด้วยซ้ำ แต่หนึ่งในคีย์สำคัญที่จะทำให้วิถีการทำงานยุคใหม่นี้ประสบความสำเร็จได้ก็คืออุปกรณ์คู่มือที่ตอบโจทย์ด้วยนั่นเอง
วันนี้เราจะลองพามาตามติดกระบวนการสร้างฝันของเหล่าสถาปนิกในวิถีการทำงานยุคใหม่ที่ไม่จำเจพร้อมรูปแบบการทำงานหลากหลายสไตล์ที่ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับการสร้างสรรค์โปรเจกต์ได้อย่างยอดเยี่ยม การทำงานแต่ละขั้นตอนที่แตกต่างสามารถผสานให้เป็นกระบวนการเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอุปกรณ์คู่มืออย่าง Lenovo Yoga Duet 7i และ Lenovo Yoga Slim 9i ที่นอกจากจะทรงพลังรองรับการทำงานได้ดีแล้วก็ยังช่วยเสริมความคล่องตัวให้เหมาะกับวิถีชีวิตการทำงานสร้างสรรค์ยุคนี้ได้ดีอีกด้วย จากลายเส้นพัฒนาสู่งานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นได้อย่างไรมาลองดูกัน

Inspiration Your Research  
เชื่อมต่อโลกทั้งใบในพริบตา เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจต่อยอดงานสร้างสรรค์

การรีเสิร์ชข้อมูลไปจนถึงหา References ต่างๆ เป็นการเริ่มต้นกระบวนการทำงานขั้นแรกที่สำคัญของการทำงานสร้างสรรค์ตลอดจนการสร้างสถาปัตยกรรมในแต่ละโปรเจกต์เลยก็ว่าได้ ยิ่งในยุคดิจิตอลปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอีกแหล่งข้อมูลสำคัญที่มีข้อมูลมากมายมหาศาลให้ค้นหาก็คือโลกออนไลน์นั่นเอง ขั้นตอนนี้อาจสร้างบรรยากาศในการหาแรงบันดาลใจอื่นๆ เพิ่มเติมด้วยการลองย้ายไปทำงานที่คาเฟ่ ห้องสมุด หรือบรรดา co-working space ต่างๆ เพื่อให้ได้ความหลากหลายของแรงบันดาลใจที่จะนำมาเป็นประโยชน์กับการทำงาน
ลองหยิบตัวช่วยสำคัญอย่าง Lenovo Yoga Duet 7i ที่นอกจากจะน้ำหนักเบาพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกยังปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เหมาะกับการทำงานได้หลากหลายรูปแบบด้วย อย่างเช่น การถอดหน้าจอแยกกับคีย์บอร์ดที่มาพร้อมเทคโนโลยี Bluetooth™ (5.0) ทำงานแบบไร้สายได้และปรับให้สอดคล้องกับอิริยาบถต่างๆ รวมถึงพื้นที่จำกัดแบบต่างๆ ได้อย่างลงตัวที่สุด หรือการปรับฐานรองด้านหลังให้หน้าจอตั้งขึ้นเพื่อประหยัดพื้นที่รวมถึงการมองจอได้สะดวกแถมยังใช้ Digital Pen เขียนจอได้ถนัดขึ้นด้วย หรือจะนำหน้าจอที่แยกออกมาถือใช้งานแบบทัชสกรีนที่ทำให้เดินไปหาข้อมูลตามแหล่งต่างๆ ได้สะดวกขึ้นเช่นกัน นอกจากตัวเครื่องยังมาพร้อม Intel ® Wi-Fi 6 (Gig+) ที่ช่วยให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วขึ้น ช่วยให้ท่องโลกออนไลน์ได้ว่องไวคล่องตัว เป็นประโยชน์สำหรับขั้นตอนหาข้อมูลและแรงบันดาลใจนี้อย่างมากทีเดียว

Draft Your Dream
ร่างต้นแบบสถาปัตยกรรมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

หลังจากได้ข้อมูลและไอเดียต่างๆ มากมายมาเป็นวัตถุดิบก่อร่างสร้างจินตนาการในหัวเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องถ่ายทอดจินตนาการนั้นร่างภาพออกมาให้เห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น การสเก็ตช์ภาพสถาปัตยกรรมจึงเป็นขั้นตอนสำคัญหนึ่งของสถาปนิกที่จะสื่อสารออกมาให้ทุกคนเห็นภาพและเข้าใจร่วมกัน ขั้นตอนนี้หลายคนมักหามุมผ่อนคลายสบายๆ เพื่อนั่งสเก็ตช์ไอเดียกันเพลินๆ อาจเป็นมุมผ่อนคลายในบ้าน ในออฟฟิศ หรือย้ายออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติเพื่อถ่ายทอดจินตนาการได้ดียิ่งขึ้น ตัวช่วยที่ดีที่สุดในขั้นตอนนี้ก็คือ Lenovo Yoga Duet 7i ที่สามารถถอดหน้าจอแยกกับคีย์บอร์ดได้เพื่อนำไปใช้งานคล้ายกระดานสเก็ตช์ภาพได้ทุกที่ตามสะดวก อุปกรณ์คู่กันที่จะขาดไม่ได้ก็คือ Digital Pen ที่ทำงานร่วมกับหน้าจอระบบทัชสกรีนได้อย่างลงตัว เขียนลื่นเสมือนใช้ปากกาหรือดินสอร่างงานจริง แถมยังเลือกรูปแบบไปจนถึงขนาดของลายเส้นได้หลากหลายอีกด้วย รวมถึงระบบโปรเซสเซอร์ 10th Gen Intel Core™ i7 และกราฟิกจอ Intel UHD ที่จะช่วยให้การประมวลผลหน้าจอมีประสิทธิภาพสูงรองรับการทำงานเชิงศิลป์รูปแบบนี้ได้ดีทีเดียว ช่วยให้เราสามารถร่างฝันให้เป็นภาพร่างสถาปัตยกรรมตามต้องการได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน   

Flexible with Security
เปิดเครื่องง่ายด้วยสายตา พร้อมรักษาความลับจากคนที่แอบมอง

งานที่เป็นความลับกับการทำงานในที่สาธารณะอาจเป็นเสมือนเรื่องที่สวนทางกันในความเป็นจริง แต่ด้วย Lenovo Yoga Duet 7i ที่มีฟีเจอร์สุดอัจฉริยะอย่างกล้องอินฟาเรด (Infrared Camera) ที่ทำงานร่วมกับ Windows Hello ตัวล่าสุดช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและรักษาความปลอดภัยให้กับเราได้ดียิ่งขึ้น นอกจากจะสามารถ Login ด้วยใบหน้าเพื่อเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็วแล้วระบบนี้ยังป้องกันคนแปลกหน้ามาเปิดเครื่องเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แล้วตัวช่วยรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกอย่างก็คือฟังก์ชัน Glance by Mirametrix® ที่จับการทำงานกับดวงตาของเรา และเมื่อมีสายตาคนอื่นแอบจ้องมองหน้าจออยู่ก็จะไม่สามารถเห็นภาพบนหน้าจอเราได้ ช่วยทำให้การทำงานที่เป็นความลับในที่สาธารณะมีความสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น

Build Your Imagination
ก่อร่างสร้างแปลนด้วยอุปกรณ์ที่ทรงพลัง

ได้ภาพร่างสถาปัตยกรรมตามจินตนาการเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถึงขั้นตอนของการลงรายละเอียดเพื่อให้ภาพร่างก่อสร้างมาเป็นสถาปัตยกรรมได้จริง ขั้นตอนของการเขียนแบบโครงสร้างในยุคนี้สะดวกสบายกว่าเมื่อก่อนมากแถมเทคโนโลยียังช่วยคำนวณความแม่นยำได้มากขึ้นอีกด้วย ขั้นตอนที่ต้องการสมาธิและการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญนี้เราอาจย้ายเข้ามานั่งทำงานในออฟฟิศแล้วแน่นอนว่าโปรแกรมที่จำเป็นและมีส่วนช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้นอย่างมากนั่นก็คือ AutoCAD นั่นเอง ลองเปลี่ยนมาใช้ Lenovo Yoga Slim 9i ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นรองรับการทำงานประสิทธิภาพสูงได้ดียิ่งกว่าซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี Intel® Evo™ platform และ 11th Gen Intel® โพรเซสเซอร์ที่ฉลาดล้ำ ช่วยให้การทำงานกับโปรแกรมที่ต้องการความละเอียดสูงรวมถึงประมวลผลที่ซับซ้อนได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Color Your Life
ปากกาอัจฉริยะที่ช่วยแต่งสีเติมฝันได้ทุกเฉดบนโลก

มาถึงขั้นตอนแต่งแต้มความฝันให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยภาพสถาปัตยกรรมแนว Perspective ที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ซึ่งการเติมสีสันต่างๆ ลงไปก็จะยิ่งช่วยทำให้ภาพดูสมจริงตลอดจนเห็นรายละเอียดของการใช้สีและวัสดุต่างๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่การทำงานที่ดูเหมือนสนุกและง่ายก็ซ่อนไว้ด้วยความยุ่งยากเช่นกันเพราะสีสันบนโลกใบนี้มีมากมาย แถมสีเดียวกันนั้นก็ยังแยกละเอียดเป็นโทนสียิบย่อยต่างๆ ได้นับไม่ถ้วน แต่ในขณะเดียวกันขั้นตอนของการเติมแต่งจินตนาการในยุคนี้ก็สะดวกง่ายดายและรวดเร็วขึ้นเช่นกัน เราสามารถเติมสีสันให้งานสถาปัตยกรรมได้ตามต้องการ ตลอดจนปรับเปลี่ยนสีใหม่ได้ง่ายในพริบตาอีกด้วย ปัจจุบันการทำงานกับเฉดสีต่างๆ ในรูปแบบโปรเฟสชั่นนอลนั้นมีค่าสีที่ให้เลือกมากมายมหาศาลจำกันไม่หวาดไม่ไหว

หนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้การเช็คค่าสีสะดวกง่ายดายขึ้นก็คือ Lenovo E-Color Pen ที่ทำงานร่วมกับ Lenovo Yoga Duet 7i ได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว ลองหามุมสบายๆ หรือแหล่งหาแรงบันดาลใจเรื่องสีต่างๆ ตลอดจนหาสีที่ถูกใจจากวัตถุรอบตัวแล้วใช้ Lenovo E-Color Pen ที่มาพร้อมเซนเซอร์อัจฉริยะ สามารถใช้ปากกาจิ้มเช็คค่าสีได้จากวัตถุจริงรอบตัวได้อย่างสะดวกสบายเพียงแค่จิ้มลงไปที่วัตถุต่างๆ ตลอดจนสมุดสีที่เป็นแหล่งอ้างอิงอีกแบบในการทำงานได้เลย เราก็จะได้ค่าสีที่ถูกต้องตามแบบสากลได้ในพริบตา แถมยังเป็นค่าสีมาตรฐานที่ถูกต้องอีกด้วย แล้วยังทำงานร่วมกับโปรแกรมการออกแบบต่างๆ ได้ทันที ช่วยให้ทำงานสร้างสรรค์ได้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

Play Your Work
ฉายความประทับใจผ่านอุปกรณ์ทรงประสิทธิภาพ

มาถึงขั้นตอนสำคัญท้ายสุดก่อนจะขยับไปสู่การก่อสร้างจริงก็คือการพรีเซนต์แบบให้เห็นภาพไปในทิศทางเดียวกันเพื่อตกลงร่วมกันให้ลงตัวก่อนเริ่มการก่อสร้างตามแปลนที่วางไว้ ขั้นตอนนี้อาจใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมความเป็นมืออาชีพของเราได้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้อุปกรณ์คุณภาพอย่าง Lenovo Yoga Slim 9i ที่โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และทรงประสิทธิภาพพร้อมกัน ด้วยหน้าจอที่สามารถกางออกได้แบบ 180 องศาทำให้รองรับการพรีเซนต์งานได้ทุกรูปแบบ ทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่ แถมไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการนำเสนอลดลงด้วย ด้วยเทคโนโลยี 4K VESA DisplayHDR™ 400 ที่ผสานกับระบบเสียง 3 มิติแบบ Dolby Atmos® นั้นช่วยให้ฟังก์ชั่นการแสดงผลบนหน้าจอทั้งภาพและเสียงสมจริง การแสดงค่าสีที่ละเอียดตลอดจนความคมชัดที่สูงมีส่วนช่วยให้งานที่นำเสนอดูสวยงามและมีอรรถรส รายละเอียดเหล่านี้จะช่วยให้การพรีเซนต์สมบูรณ์แบบและสร้างมูลค่าให้กับโปรเจกต์ได้อยากยอดเยี่ยมทีเดียว

Style of Success
ลุคดีมีชัยด้วยฝาพับหนังสุดเท่และเฉดสีสไตล์เฉพาะตัว

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลุคที่ดีสไตล์ที่โดดเด่นมีส่วนช่วยให้เกิดความสำเร็จได้เช่นกัน นอกจากจะบ่งบอกรสนิยมได้ดีแล้วตัวสไตล์เองก็ยังสะท้อนถึงความมืออาชีพได้ไปพร้อมกันด้วย และนั่นทำให้ Lenovo Yoga Slim 9i เลือกที่จะสร้างจุดเด่นให้แตกต่างด้วยการเสริมสไตล์ผสานเข้าไปกับเทคโนโลยีสุดล้ำเครื่องนี้ ด้วยฝาพับที่ทำจากหนังแท้ให้สัมผัสที่นุ่มนวลแตกต่างจากฮาร์ดแวร์ทั่วไป การประกอบชิ้นส่วนใช้ความชำนาญในงานฝีมืออย่างประณีตไม่แพ้การทำเครื่องหนังในวงการแฟชั่น ทำให้ได้ลุคที่เท่มีสไตล์และหรูหรามีระดับไปพร้อมกัน เสริมความโดดเด่นให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีทีเดียว ในส่วนของ Lenovo Yoga Duet 7i ก็โดดเด่นเรื่องสไตล์ไม่แพ้กัน นอกจากการปรับใช้งานได้หลากหลายรูปแบบแล้วตัวเครื่องของรุ่นนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของเฉดสีที่เฉพาะตัวสองแบบนั่นก็คือสีเทา Slate Grey และสีม่วงเหลือบแดง Orchid อีกด้วย พร้อมเคลือบผิวสัมผัสด้วยเมทัลให้สวยโดดเด่นสะดุดตา  

การสร้างฝันให้เป็นจริงนั้นเป็นหน้าที่สำคัญหนึ่งของบรรดาสถาปนิกเลยก็ว่าได้ แล้วการทำงานทั้งกระบวนการจะสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้นอุปกรณ์คู่มือที่ทรงประสิทธิภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน คอมพิวเตอร์ที่ตอบโจทย์การทำงานดีไซน์ได้ดีอย่าง Lenovo Yoga Duet 7i แล็ปท็อป 2-in-1 ระดับพรีเมี่ยมเครื่องแรกของรุ่น Yoga ที่มาพร้อมหน่วยความจำตัวเลือกสูงสุด 16 GB DDR4 รวมถึงฟังก์ชั่น AI อัจฉริยะที่อยู่ในตัวเครื่องซึ่งจะช่วยให้การทำงานหลากหลายรูปแบบมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำงานร่วมกันได้ยอดเยี่ยมนั้นก็คือ Lenovo Yoga Slim 9i ที่มาพร้อมหน่วยความจำตัวเลือกสูงสุดแบบ 16GB LPDDR4X 4266MHz Onboard ที่เสริมประสิทธิภาพการประมวลผลได้ในระดับดีเยี่ยม การทำงานผสานกันของสองอุปกรณ์ทรงพลังนี้ถือเป็นคีย์สำคัญของงานสถาปัตยกรรมที่ต้องการคุณภาพในการทำงานสูง ตลอดจนความคล่องตัวหลากหลายรูปแบบที่ทำให้กระบวนการทำงานทุกขั้นตอนเชื่อมต่อกันด้วยดี แล้วนี่เองก็คืออีกเคล็ดลับสำคัญของการสร้างฝันให้สำเร็จเป็นจริง

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading