OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

บ้านแฝดนิยามใหม่ ที่ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการอยู่บ้านเดี่ยว

หลายคนยังเชื่อว่าบ้านเดี่ยวดีที่สุด! เพราะเข้าใจว่าบ้านเดี่ยวเท่านั้นที่มีพื้นที่ใช้สอยรอบตัวบ้าน ให้ความเป็นส่วนตัวสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปและที่สำคัญคือบ้านเดี่ยวตอบโจทย์การอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ได้ดีที่สุด แต่รู้ไหม? นิยามคำว่าบ้านในยุคนี้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะเทรนด์การออกแบบบ้านในปัจจุบันมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาของที่อยู่อาศัยแบบเดิมๆ เพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ให้ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่มากขึ้น การอยู่บ้านเดี่ยวจึงไม่ได้แปลว่าดีที่สุด และการอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ หรือบ้านแฝดก็ไม่ได้แปลว่าเราจะต้องอยู่อย่างคับแคบ ไร้พื้นที่ส่วนตัวอีกต่อไป

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านในฝัน ลองทำลิสต์คุณสมบัติที่คุณต้องการไว้ในใจ แล้วมาเช็กกันว่าบ้านแฝดนิยามใหม่ภายใต้โครงการต่างๆ ของแบรนด์ AP มีจุดเด่นอย่างไร สามารถทดแทนความรู้สึกของการอยู่บ้านเดี่ยวได้จริงไหม แล้วจะตอบโจทย์ในใจของคุณได้ครบทุกข้อหรือเปล่า

พื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว

ถ้าคุณต้องการบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง รองรับการอยู่เป็นครอบครัวได้แบบสบายๆ ปัจจุบันมีบ้านแฝดมากมายที่มีพื้นที่กว้างพอๆ กับบ้านเดี่ยว แถมยังใส่ใจในเรื่องการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของบ้าน เพื่อให้สมาชิกทุกคนใช้เวลาร่วมกัน
ใครที่ชอบพื้นที่รอบบ้านกว้างๆ เอาไว้ทำสวน นั่งชิล หรือทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมกับครอบครัว บ้านที่เราอยากแนะนำให้รู้จักคือ TERAMO และ ROYAL ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมกับที่ดินเริ่มต้นสูงสุดถึง 39.5 ตารางวา หน้าบ้านจอดรถได้ 2 คัน แถมยังมีพื้นที่หน้าบ้านสำหรับวางชั้นรองเท้า เก็บของ หรือวางชิงช้าขนาดย่อมๆ ก็ยังได้
TERAMO และ ROYAL คือบ้านแฝด 2 ชั้นที่ดีไซน์ในแบบร่วมสมัยผสมผสานความหรูหรา พร้อมความเรียบง่าย เน้นพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วนลงตัว โดยมีพื้นที่ใช้สอยสูงสุดถึง 126 ตารางเมตร เพื่อการพักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันของสมาชิกในบ้าน
ชั้นล่างของบ้าน คือ พื้นที่แห่งความสุขของทั้งครอบครัวก็ว่าได้ เพราะประกอบด้วยพื้นที่ส่วนกลาง ห้องน้ำ และห้องครัว เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพบกับคอมมอนแอเรีย ที่ออกแบบให้เป็นโซนนั่งเล่นและโซนรับประทานอาหารขนาดใหญ่ สามารถวางโซฟา ทีวี จัดมุมกาแฟ ตู้โชว์ ชั้นหนังสือ รวมถึงวางโต๊ะกินข้าวขนาดใหญ่ 4-6 ที่นั่งได้แบบสบายๆ ผนังทุกด้านของบ้านยังมีช่องแสงขนาดใหญ่พร้อมกระจกตัดแสงสะท้อน ช่วยให้บ้านสว่างแต่ไม่ร้อน เหมาะกับการปาร์ตี้ นั่งเล่น และทำกิจกรรมระหว่างวัน
ส่วนห้องครัวจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับโซนรับประทานอาหารโดยทำเป็นห้องแยกต่างหากเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนขณะประกอบอาหาร ภายในครัวยังมีพื้นที่กว้างให้ทำอาหารได้อย่างสะดวกสบาย เพียงพอสำหรับการวางตู้เย็น ซิงค์ล้างจาน และเคาน์เตอร์ทั้งรูปทรง I หรือ L ก็ได้ พร้อมกับการออกแบบที่รองรับการถ่ายเทอากาศจากครัวสู่ภายนอกเป็นอย่างดี
ชั้นสอง คือ มุมสำหรับพักผ่อนและความเป็นส่วนตัว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน โดย Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัว เน้นพื้นที่กว้าง พร้อมกับจัดสัดส่วนในห้องให้โปร่งสบายเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

พบกับบ้าน TERAMO กับที่ดินเริ่มต้น 35 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 125.35 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 6.5 เมตร พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน 2 คัน ที่โครงการ Pleno ติวานนท์ และบ้าน ROYAL ดีไซน์ใหม่ กับที่ดินเริ่มต้น 39.5 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม หน้าบ้านกว้าง 11.9 เมตร พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน 2 คัน ที่โครงการ Grande Pleno สุขสวัสดิ์-พระราม 3 และโครงการ Pleno สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ

เต็มอิ่มกับความเป็นส่วนตัว

อยู่บ้านแฝดก็รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มเปี่ยมเพราะปัจจุบันการอยู่บ้านแฝดไม่ได้หมายความว่าเราต้องใช้ผนังทั้งหมดร่วมกับบ้านอื่น แต่ใช้เพียงผนังของบ้านบางส่วนเท่านั้น จึงไม่ต้องเป็นกังวลเลยว่าช่วงเวลาส่วนตัวของคุณจะถูกรบกวนโดยเสียงจากข้างบ้าน
สำหรับบ้านที่จะมอบความเป็นส่วนตัว และประสบการณ์พิเศษเหนือระดับให้ผู้อยู่อาศัยก็คือ OLIVIA บ้านแฝด 2 ชั้น โดดเด่นที่พื้นที่ใช้สอยและการออกแบบภายใต้แนวคิดใหม่ และเชื่อมต่อกับบ้านอีกหลังผ่านผนังชั้นล่างของบ้านเท่านั้น

สิ่งที่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นคือการดีไซน์ที่สวยงามราวกับประติมากรรมชิ้นเอก ตั้งแต่รูปทรงของสถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายของความสง่างามผสานกับความร่วมสมัย ผ่านการใช้โทนสีครีม เทา และน้ำตาลเป็นสีหลัก การใช้กระจกขนาดที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มเสน่ห์และมิติให้กับตัวอาคาร รวมถึงการเก็บรายละเอียดตามส่วนต่างๆ ของบ้านที่ทำให้รู้สึกถึงความพิถีพิถันและพิเศษกว่าบ้านแฝดทั่วไป
ชั้นล่างของตัวบ้านจะเป็นเหมือนพื้นที่แห่งความสุขสำหรับสมาชิกทุกเจนเนอเรชันโดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้สูงอายุจะต้องถูกใจฟังก์ชันต่างๆ ของบ้านหลังนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางเดินเข้าบ้านที่เป็นทางลาดใช้สำหรับวีลแชร์ การออกแบบห้องน้ำที่ไม่มีสเต็ปเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ภายใต้แนวคิด Universal Design รวมถึงห้องอเนกประสงค์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกต่อการเดินขึ้น-ลงบันได
พื้นที่บริเวณกลางบ้านออกแบบให้เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ สำหรับวางโซฟา ทีวี ชั้นวางของ หรือจะครีเอทมุมสำหรับกิจกรรมพิเศษที่คุณสนใจก็ได้ ถัดเข้าไปจะเป็นที่ตั้งของโต๊ะอาหารที่สามารถรองรับสมาชิกได้ราว 6-8 คน ห้องครัวก็กว้างขวางและถูกจัดเป็นสัดส่วน ให้คุณสามารถทำอาหารได้เต็มที่โดยไม่มีกลิ่นเข้ามารบกวนในบ้าน
อีกเรื่องที่บ้านหลังนี้ทำได้อย่างดีเยี่ยมคือการออกแบบห้องต่างๆ ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว โดยชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง และห้องนอน 3 ห้อง โดยมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ส่วน Master Bedroom  จะพิเศษที่สุดเพราะมี Walk-in Closet ในตัวเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย
พบกับบ้าน OLIVIA กับที่ดินเริ่มต้น 37.1 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 149.19 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 12.9 เมตร 3 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน ที่โครงการ Grande Pleno ราชพฤกษ์, Grande Pleno พหลโยธิน-รังสิต, Grande Pleno วัชรพล-สุขาภิบาล 5 และ Grande Pleno รามอินทรา-วงแหวน

ฟังก์ชันรองรับการใช้งานที่หลากหลาย

ยุคนี้การจะเลือกบ้านสักหลังต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย เพราะต่อไปเราอาจต้องอยู่ติดบ้านกันมากขึ้น คนจึงให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลางที่รองรับสมาชิกในบ้านหรือแขกผู้มาเยือน และยังต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายครบครัน
ถ้าโจทย์ของคุณคือการมองหาบ้านที่มีฟังก์ชันหลากหลาย ยืดหยุ่นต่อการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลง หรือบ้านเหมาะสำหรับการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่ X-Tale และ X-Trend อาจจะเป็นบ้านในฝันที่คุณกำลังตามหา เพราะนี่คือบ้านแฝดที่ออกแบบโดยเข้าใจอินไซต์ของคนยุคนี้สุดๆ ทั้งเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน
บ้านแฝด 3 ชั้น ระดับพรีเมียม บนที่ดินเริ่มต้น 37 ตร.ว มีพื้นที่ใช้สอยสูงสุดถึง 222 ตร.ม. แถมยังมีพื้นที่ของสวนด้านข้างที่กว้าง และมีสามารถจอดรถได้ถึง 3 คัน
บริเวณชั้นล่างของบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไป จะเจอพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างพร้อมรองรับครอบครัวใหญ่ มีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับการสร้างโซนนั่งเล่นของครอบครัว วางทีวี และโต๊ะกินข้าวที่สามารถรับประทานอาหารได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ยังมีโซนห้องน้ำ โซนครัว ที่สามารถต่อเติมเพิ่มเนื้อที่ในการทำอาหารได้อย่างจุใจ แถมยังมีห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ห้องทำการบ้านของลูก หรือห้องสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกเดินขึ้น-ลงบันไดก็ได้
ชั้น 2 คือพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ประกอบด้วย Master Bedroom ขนาดที่เทียบเท่ากับ Penthouse มีห้องน้ำในตัว สามารถวางทั้งเตียงนอนคิงไซส์ และยังเหลือพื้นที่ให้วางโซฟาสำหรับนั่งเล่น หรือใครจะใช้พื้นที่ว่างตรงนี้เปลี่ยนเป็น Walk-in Closet ก็ได้ และหากครอบครัวไหนมีเด็กเล็กก็สามารถใช้วางเตียงสำหรับเด็กได้อย่างเหลือเฟือ ส่วนพื้นที่ว่างด้านข้างบันได้คือพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโซนทำงาน โซนวางของสะสม หรือห้องพระก็ได้เช่นกัน
ชั้น 3 เป็นชั้นของห้องนอนใหญ่ และห้องนอนเล็ก ที่มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ไว้รองรับสมาชิกตัวน้อยในบ้านที่กำลังเติบโต หรือจะใช้เป็นห้องนอนส่วนตัวของสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวก็ได้ ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเดี่ยว แปลว่าคุณยังมีพื้นที่ว่างที่จะสร้างสรรค์มุมสำหรับกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ของคุณได้สบายๆ อาทิ ห้องทำงาน ห้องดูหนัง ห้องออกกำลังกาย หรือห้องที่ไว้ใช้ซ้อมดนตรีก็เข้าท่า
พบกับบ้าน X-Tale และ X-Trend กับที่ดินเริ่มต้น 37 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 4 ห้องน้ำ และ 3 ที่จอดรถ ที่โครงการบ้านกลางเมือง the edition สาทร-สุขสวัสดิ์, บ้านกลางเมือง the edition พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา และบ้านกลางเมือง the edition พระราม 9-พัฒนาการ

หลังจากที่เราได้ไปสำรวจบ้านภายใต้โครงการต่างๆ ของแบรนด์ AP กันมาแล้ว จะเห็นได้ว่าการออกแบบบ้านในปัจจุบันมุ่งตอบโจทย์อินไซต์ของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่มากขึ้น ทั้งในเรื่องพื้นที่ใช้สอย ความเป็นส่วนตัว และการออกแบบฟังก์ชันเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง การอยู่บ้านที่ดีที่สุดจึงไม่ได้ติดอยู่กับคำว่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม หากแต่เป็นการได้อยู่ในบ้านที่ตอบโจทย์ตามรสนิยม ไลฟ์สไตล์ และบริบทอื่นๆ ในชีวิต

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/3vVWYkn

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading