OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Archismith (อาคิสมิธ)

Archismith (อาคิสมิธ)

Architecture / Interior Designers

ผู้ก่อตั้ง

คุณจิรวิชช์ แย้มกลีบ / คุณสุคนธ์ทิพย์ เสงี่ยมวงศ์

วิสัยทัศน์

“We, Archismith, do not look at ourselves as Architects or Interior Designers. We would rather regard ourselves as Lifestyle Designers.” As signified by the company’s name, which literally means architectural craftsman, Archismith’s designs are generally crafted by great attention to details and creativity on material application. Our design philosophy comprises of the following notions.
• Seamless integration of Architecture and Interior Design
• Attention to details and creativity on material application
• Environmental awareness and social responsibility
• Contextual design rather than form making
• User-orientated approach / translation of user’s lifestyle into built form

ตัวอย่างผลงาน

The Line Phahonyothin Park Sale Gallery / Commercial / Architectural Design / Bangkok

สำนักงานขายโครงการเดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค ได้รับการออกแบบโดยเว้นพื้นที่ด้านหน้าไว้เป็น pocket park สำหรับผู้สัญจรผ่านไปมาได้ใช้พักสายตาจากการจราจรที่ติดขัดอย่างสาหัสในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งสอดคล้องกับจุดขายหลักของโครงการที่มีสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ และเติมจุดเด่นด้วยกล่องขนาดใหญ่สร้างจากบล็อคแก้วจำนวนประมาณ 20,000 ก้อน ซึ่งมีสวนลับซ่อนอยู่ภายใน ในช่วงระหว่างวัน façade บล็อคแก้วเปลี่ยนรูปลักษณ์ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับสภาพของแสงที่ตกกระทบและเงาของต้นไม้ภายในที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ส่วนในเวลากลางคืนมีการให้ไฟจากด้านในทำให้มันดูเหมือนโคมไฟขนาดใหญ่ กำแพงแก้วสูง 8 ม. ยังช่วยกันเสียงจราจรและความไม่เรียบร้อยของสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า เพื่อสร้างบรรยากาศสวนที่สวยและสงบสำหรับผู้ใช้อาคารด้านใน

PMT3 Residence / Residential / Architectural & Interior Design / Bangkok

โครงการบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 2,200 ตร.ม. โดยมีสมาชิกครอบครัวจำนวน 4 คน เป็นผู้ใช้อาคารหลัก และพ่อแม่ของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงที่จะมาพักบ้างเป็นครั้งคราว เนื่องด้วยที่ดินซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่ จึงมีการจัดให้พื้นที่ใช้สอยส่วนใหญ่อยู่ที่ชั้นล่าง และยกเฉพาะห้องนอนหลัก 3 ห้อง รวมถึงห้องพระไปไว้ที่ชั้นบน สถาปนิกจัดวางพื้นที่ใช้สอยต่างๆแผ่กระจายไปทั่วไซต์ในลักษณะที่สัมพันธ์กับพื้นที่ว่างโดยรอบอาคารแบบ interlocking โดยมีสระว่ายน้ำเป็นจุดศูนย์กลางของการจัดองค์ประกอบงานภูมิทัศน์ทั้งหมด แนวความคิดของการ interlock กันของมวลอาคารและที่ว่างนั้นนอกจากจะก่อให้เกิดการเลื่อนไหลของ space ระหว่างภายนอกและภายในบ้านแล้ว ยังก่อให้เกิด courtyard ที่มีขนาดและการจัดภูมิทัศน์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ตำแหน่งที่ตั้งของมันซึ่งจะสัมพันธ์ต่อเนื่องกับลักษณะการใช้งานของห้องที่อยู่ในบริเวณนั้นๆ จุดเด่นอีกประการหนึ่งของโครงการคือการแยกห้องทำงานออกมาจากตัวบ้านหลักในลักษณะของ villa เล็กๆ ซึ่ง interlock อยู่กับสระว่ายน้ำ ชุดบานเลื่อนกระจกเข้ามุมที่เตรียมไว้สามารถเลื่อนเปิดได้ทั้ง 2 ด้าน โดยปราศจากเสาตรงมุมห้องมาบดบังทัศนียภาพภายนอก และยังสามารถนั่งห้อยขาจุ่มลงไปในสระน้ำจากห้องทำงานนี้ได้โดยตรงในวันที่อากาศร้อนอีกด้วย

Money Cafe Pinkoo Pawn Shop / Commercial / Facade Retrofitting / Bangkok

façade เดิมของโรงรับจำนำถูกห่อหุ้มด้วยแผงโฆษณาอย่างมิดชิดทำให้แสงและการระบายอากาศตามธรรมชาติไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเครื่องแอร์ที่กันสาดทำให้เกิดความร้อนสะสมในช่องว่างระหว่างป้ายโฆษณาและผนังอาคารและซึมผ่านเข้ามาในอาคาร เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าว façade ใหม่จึงได้รับการออกแบบให้มีความโปร่ง เช่นการเลือกใช้วัสดุอย่างตะแกรงเหล็กฉีก และกระจกเทมเปอร์ลามิเนตสีดำ 20 แผ่น ซึ่งติดตั้งแบบบิดมุมเพื่อเปิดระบายความร้อน ทิศทางการบิดของกระจกนั้นสลับกันในแต่ละชั้นแต่สันกระจกเรียงตรงเป็นแนวเดียวกันทั้งหมด ครอบสันกระจกอลูมิเนียมสีทองช่วยเน้นให้การจัดระเบียบแนวตั้งนี้เด่นชัดขึ้น สีประจำองค์กรของลูกค้าคือสีดำ ทอง และชมพู จึงเป็นที่มาของกระจกสีดำ อลูมิเนียมสีทอง และไฟสีชมพูตามลำดับ

ติดต่อ Archismith

Email: contact@archismith.com
Phone: 086 551 9191
Facebook Page: facebook.com/archi.smith.architects
Address: 759 Naplab bldg, Soi Chula 6, Bantadthong Road, Pathumwan, Bangkok

 

 

 

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading