OPENING HOURS: MONDAY – SUNDAY: 10.00 AM TO 8.00 PM

info@sitename.com | 987654321

Design Makes A Better Life.

Design Makes A Better Life.

Herman Miller เปิดตัวเก้าอี้รุ่น Cosm พร้อมด้วย 5 นวัตกรรม สร้างเก้าอี้ทำงานที่ดีที่สุด

CHANINTR หรือที่รู้จักกันในนามบริษัทผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรูแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก เปิดตัวเก้าอี้ทำงานรุ่นใหม่ ในชื่อ ‘Cosm’ จากแบรนด์ เฮอร์แมน มิลเลอร์ (Herman Miller) ที่ได้ทำการออกแบบร่วมกับ สตูดิโอ 7.5 ในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งเก้าอี้ ‘Cosm’ นี้ นอกจากจะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเก้าอี้สำนักงานในแบบเดิมๆ ให้มีดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้นแล้ว ยังช่วยปรับให้สภาวะการทำงานของเรามีคุณภาพมากขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งก็คือ

1. Auto-Harmonic Tilt เทคโนโลยีที่รองรับสรีระของผู้นั่งโดยเฉพาะ
เป็นเทคโนโลยีที่มอบความสมดุลและให้ความรู้สึกสบาย รองรับการเคลื่อนไหวของร่างกายอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับอิริยาบถ และตำแหน่งของผู้นั่ง โดยเมื่อเราได้นั่งลงไปเก้าอี้จะสามารถรับน้ำหนักที่เกิดขึ้นจากการลงแรงของแต่ละบุคคล และส่งแรงต้านในระดับที่พอดีสำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งแตกต่างจากเก้าอี้อื่นๆในท้องตลาดที่กลไกของที่นั่งจะไม่สามารถปรับตามสรีระของผู้นั่งได้


2 .Intercept Suspension วัสดุพนักพิงชนิดพิเศษที่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี
หลายๆ คนคงเคยประสบปัญหาขณะนั่งเก้าอี้ เช่น เก้าอี้ที่ระบายอากาศไม่ดีทำให้เหงื่อออกบริเวณที่สัมผัสกับเก้าอี้ ทำให้เกิดการไม่สบายตัวเวลานั่งนานๆ แต่สำหรับเก้าอี้ Cosm นั้น มีการคิดค้นวัสดุที่ใช้สำหรับพนักพิงที่เรียกว่า Intercept  ซึ่งเป็นผ้าพิเศษที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยเฉพาะ โดยจะมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถรองรับน้ำหนักของผู้นั่งแต่ละคนที่มีสรีระที่แตกต่างกันถึงแม้จะผ่านการใช้งานที่ยาวนานหลายปี และนอกจากนั้น ต่อให้เรานั่งเป็นเวลานานเท่าไร อุณหภูมิในร่างกายของเราก็จะเท่าเดิม เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการระบายอากาศได้ดี


3. Leaf Arms เทคโนโลยีที่ช่วยให้เรานั่งในท่าที่ถนัดและสบายที่สุด
ซึ่งนวัตกรรมที่วางแขน Leaf Arms นี้ถือเป็นสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรมเก้าอี้ โดยบริเวณข้อศอกจะเป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทบอบบาง จึงได้มีการออกแบบที่วางแขน Leaf Arms ซึ่งจะสามารถช่วยป้องกันการ
กดทับ และสามารถปรับขึ้นลงได้ตามอิริยาบถของผู้นั่ง เพื่อให้เกิดการนั่งในท่าทางที่เราถนัดและสบายที่สุด โดยเก้าอี้รุ่น Cosm นี้ก็จะมีที่วางแขนให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบ Leaf Arms แบบปรับระดับความสูงได้ และแบบไม่มีแขน


4.ความต่างของระดับความสูงพนักพิงเพื่อรองรับอริยาบถที่แตกต่าง
ระดับความสูงของพนักพิงจะตอบสนองความต้องการของการใช้งานที่หลากหลาย โดยมีทั้งหมด 3 ระดับ คือ

พนักพิงความสูงระดับต่ำ (low-back) ทำให้ผู้นั่ง สามารถหันไปสนททนากับเพื่อนร่วมงานได้อย่างสะดวกสบาย
พนักพิงความสูงระดับกลาง (mid-back) ให้การรองรับแผ่นหลังตั้งแต่ไหล่จนถึงหลังส่วนล่าง
พนักพิงความสูงระดับสูง (high-back) ที่ถูกออกแบบมาให้การรองรับและครอบคลุมทุกส่วนของแผ่นหลัง  ตั้งแต่บริเวณกระดูกสันหลังส่วนบน ท้ายทอย ไปจนถึงกล้ามเนื้อหลัง ทำให้การที่เราจะพักหรือเอน ตัวพนักพิงจะมารับกับส่วนท้ายทอยได้อย่างพอดี

5.เฉดสีของเก้าอี้ ที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเก้าอี้ทำงานในแบบเดิมๆ
อ่านแล้วเราอาจจะงงว่าเฉดสีของเก้าอี้นั้นจะเป็นนวัตกรรมใหม่ได้อย่างไร แต่เฉดสีของเก้าอี้ของ cosm ในที่นี้จะถูกเรียกว่านวัตกรรม Dipped in color ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของอุตสาหากรรมเก้าอี้ที่สามารถทำให้เก้าอี้ที่มีวัสดุแตกต่างกันในแต่ละชิ้นส่วน เช่น โลหะ พลาสติก และผ้านั้นมีสีเดียวกันทั้งตัว ซึ่งทำให้เก้าอี้ทำงานดูมีดีไซน์มากขึ้นและแตกต่างจากภาพลักษณ์ที่เราเห็นกันในปัจจุบัน


ด้วยนวัตกรรมทั้ง 5 นี้ ทำให้เก้าอี้ Cosm เป็นเก้าอี้ที่สามารถปรับให้เข้ากับสรีระผู้นั่งคนนั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อผู้ใช้งานจะมีสรีระที่แตกต่างกัน ก็จะสามารถนั่งเก้าอี้ตัวนั้นๆ ได้อย่างสบาย เนื่องจากเก้าอี้มีกลไกในการปรับส่วนต่างๆ เช่น ที่รองแขน พนักพิง และยังมีส่วนที่เรียกว่า flexible frame เป็นกรอบของเก้าอี้ที่ช่วยให้เก้าอี้หมุนไปตามตัวของผู้นั่ง ไม่ว่าจะบิดหรือหันไปทางใด เก้าอี้ก็จะปรับสภาพให้เข้ากับอริยาบถนั้นๆ


เราสามารถเลือกรูปแบบของเก้าอี้ Cosm ได้เอง โดยเลือกที่วางแขน ระดับของพนักพิง และเฉดสีได้ตามความชอบและความเหมาะสมในการใช้งาน โดยราคาก็จะแตกต่างกันออกไปตามนวัตกรรมต่างๆที่เพิ่มเข้ามา โดยราคาเริ่มต้นของเก้าอี้ Cosm จะอยู่ที่ 46,000 บาท (แบบไม่มีที่วางแขน พนักพิงหลังความสูงระดับต่ำ) และราคา 57,600 บาท (แบบที่วางแขนนวัตกรรม Leaf Arms และพนักพิงความสูงระดับสูง) 

สามารถสั่งจองและสั่งซื้อเก้าอี้ Cosm ได้ที่ร้าน Craft by CHANINTR ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งจะเป็นโชว์รูม Cosm ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2562 และสามารถสั่งซื้อออนไลน์และดูรายละเอียดเพิ่มได้ทางเว็บไซต์ pergochairs

 

Discover more from Design Makes A Better Life.

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading